svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ลั่น ทุกอย่างเดินหน้าตามโรดแมป ไม่เคยแอบนัดพบใคร [คลิป]

"บิ๊กตู่" ลั่น ทุกอย่างเดินหน้าตามโรดแมป ไม่เคยแอบนัดพบใคร [คลิป]

นายกรัฐมนตรี ย้ำเดินทางเยือนสหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐฝรั่งเศสครั้งนี้ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ และขอความร่วมมือทั้งด้านเศรษฐกิจและความมั่นคง พร้อมยืนยันไม่ได้แอบนัดบุคคลทางการเมือง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความสำคัญในการเดินทางเยือนสหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 21 - 26 มิถุนายน 2561 ว่า ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่เพราะที่ผ่านมาความสัมพันธ์ของไทยกับอังกฤษและฝรั่งเศส จะอยู่ในรูปแบบของการค้า การลงทุน กับภาคเอกชนและสมาคม แต่ในระบบความร่วมมือของรัฐบาลหรือทางการเมืองนั้นถือว่าน้อยมาก ทำให้เราต้องกระชับความสัมพันธ์เพิ่ม เพื่อสร้างหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ทั้งเรื่องความมั่นคงและความร่วมมือด้านการเฝ้าระวังการก่อการร้าย ยิ่งมีความแตกต่างมากเท่าไร เรายิ่งต้องการความร่วมมือและคำแนะนำจากอังกฤษและฝรั่งเศส

ส่วนการหารือกับนางเทรีซา เมย์ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ความจริงเขาไม่ได้ถามอะไรเรา ผมเล่าให้เขาฟังเองถึงข้อจำกัดทางการเมืองไทย ซึ่งอังกฤษก็บอกเพียงว่าขอให้ทุกอย่างเดินหน้าไปตามโรดแมป ขณะเดียวกันนายกปฎิเสธถึงกระแสข่าว ว่าจะมีการนัดพบกับบุคคลทางการเมืองด้วย

"ว่าจะพบกับใครได้ วันนี้เรามาพบนักธุรกิจ ไม่ได้พบคนอื่น หรือ ใครอยากพบก็ไม่ให้พบอยู่แล้ว ตั้งแต่เป็น ผบ.ทบ.ก็ไม่เคยแอบนัดพบใคร"

 

พลเอกประยุทธ์ กล่าวถึงการเข้าพบปะ เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ในช่วงบ่ายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นของฝรั่งเศสซึ่งช้ากกว่าเราประมาณ 5 ชั่วโมง ว่าเตรียมตัวมาพร้อมแล้ว โดยจะหารือถึงแนวทางความร่วมทั้งทางด้านการค้าการลงทุน ว่าจะเป็นไปได้อย่างไร ซึ่งเชื่อว่าบรรยากาศจะเป็นไปด้วยดี เพราะฟุตบอลฝรั่งเศสเพิ่งชนะไป

related