svasdssvasds

หน่วยซีลเสริมกำลัง ช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

หน่วยซีลเสริมกำลัง ช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ นำกำลังหน่วยซีลอีก 24 ชีวิต เสริมทัพชุดแรกเพื่อลุยหา ทีมนักฟุตบอลเยาวชน - โค้ช ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงออกมาให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางไหน

พล.ร.ต. อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร.) หรือ หน่วยซีล เปิดเผยกับทีมข่าวสปริงนิวส์ หลังได้รับคำสั่งจาก พล.ร.อ. นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้นำกำลังเข้าสนับสนุนช่วยหน่วยซีลชุดแรกที่ลงพื้นที่ตามหา ตัวนักกีฬาฟุตบอลเยาวชน "ทีมหมูป่า" พร้อมโค้ช รวม 13 คนที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่าได้นำกำลังพลรวม 24 คน พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือปีนป่าย ลงทางป่อง และอุปกรณ์ในการช่วยชีวิตต่างๆเพื่อหาช่องทางอื่น เข้าพื้นที่ภายในถ้ำเพื่อช่วยเหลือทีมนักกีฬา ให้ออกมาให้ได้

หน่วยซีลเสริมกำลัง ช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

โดยในเวลานี้เพิ่งเดินทางถึงสนามบินเชียงราย และกำลังอยู่ระหว่างการเดินทางเข้าพื้นที่ และเมื่อไปถึง จะต้องมีการประชุมหารือกับหน่วยซีลชุดแรกที่เข้าไปภายในถ้ำ เพื่อสอบถามสถานการณ์ ภาพรวมหน้างานว่าเป็นอย่างไร รวมถึงปัญหาอุปสรรคที่พบ

หน่วยซีลเสริมกำลัง ช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

แต่จากการรับรายตลอดทั้ง 2 วันที่ผ่าน ทราบว่า ปริมาณที่เพิ่มขึ้นภายในถ้ำ ถือเป็นปัญหาและอุปสรรคสำคัญ ซึ่งเรื่องนี้ต้องมีการหารืออย่างเร่งด่วนว่าจะทำอย่างไรให้ปริมาณน้ำลดลงเพื่อที่หน่วยซีลจะได้ทำงานได้ง่ายขึ้น พร้อมยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทุกนาย จะดำเนินการอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิต ออกจากพื้นที่ดังกล่าวให้ได้

หน่วยซีลเสริมกำลัง ช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

สำหรับประเด็นเกี่ยวกับเรื่องประสบการณ์ในการดำน้ำ ที่มีลักษณะขุ่นคล้ายในถ้ำ พล.ร.ต. อาภากร ระบุว่าเจ้าหน้าที่หน่วยซีลเคยมีประสบการณ์ในการปฏิบัติหน้าที่ ในลำน้ำโขง และในหลายพื้นที่ แต่กรณีจะแตกต่างจากกรณีที่ผ่านมาตรงที่ มีน้ำท่วมตั้งแต่พื้นจนถึงผนัง อีกทั้งต้องดำผ่านช่องทางเล็ก มากกว่าในพื้นที่อื่น

related