svasdssvasds

จัดระเบียบสวนสาธารณะหนองบัว จ.อุดรธานี

จัดระเบียบสวนสาธารณะหนองบัว จ.อุดรธานี

สวนสาธารณะหนองบัว กำลังจะถูกจัดระเบียบใหม่ หลังกลายเป็นแหล่งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น ด้านนายกเทศมนตรีนครอุดรธานี กำชับเจ้าหน้าที่ให้เช็คระบบไฟฟ้าส่องสว่าง พร้อมซ่อมแซมประตูทางเข้าเกาะทั้ง 2 จุด เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้มากขึ้น

สวนสาธารณะหนองบัว ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ขณะนี้มีสภาพทรุดโทรมและมีน้ำท่วมขัง ห่างออกไปประมาณ 40 เมตร จะมีโขดหินน้ำตกที่สร้างขึ้นมาแต่ไม่ได้ใช้งาน จนกลายเป็นที่พักพิงชั่วคราวของคนเร่ร่อนและแหล่งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น

แต่ละวันจะมีพนักงานทำความสะอาดเดินกวาดเศษขยะ ที่มีทั้งถุงพลาสติก, ขวดน้ำ, ขวดยาสระผม, กล่องโฟม,เสื้อผ้า,กางเกงชั้นใน และถุงยางอนามัยที่ใช้แล้ว ถูกทิ้งเกลื่อนตามซอกต่างๆ ซึ่งจุดที่พบมากสุด คือ ศาลาเเปดเหลี่ยมและโขดหินน้ำตกร้าง

พนักงานทำความสะอาดคนหนึ่ง บอกว่า ทำงานมา 4 ปีแล้ว เคยเห็นเด็กวัยรุ่นไปนั่งพลอดรักกันเป็นประจำ และเคยตักเตือนไปหลายครั้ง แต่กลับถูกข่มขู่ไม่ให้มายุ่งเรื่องส่วนตัว

ขณะเดียวกันยังมีประชาชนพบเห็นหญิงชายหลายคู่เข้ามามีเพศสัมพันธ์ในที่สาธารณะ ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน จึงแจ้งไปยังตำรวจให้เข้าตรวจสอบ พันตำรวจโทชัชวาลย์ ศรีบุญวงษ์ สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี ยอมรับว่า ปัญหาของสวนสาธารณะแห่งนี้มีอยู่จริง ซึ่งได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดระเบียบสังคม และนัดตรวจสถานที่ทุกวันศุกร์ในเวลาค่ำคืน จากการลงพื้นที่ตรวจสอบเอง ก็พบกลุ่มชายหญิงนั่งจับคู่กันตามมุมมืด หากเป็นเยาวชนจะแจ้งสถานศึกษาและผู้ปกครอง พร้อมว่ากล่าวตักเตือนให้ออกจากพื้นที่ไปเพื่อความปลอดภัย

ล่าสุด นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสวนสาธารณะเร่งปรับภูมิทัศน์โดยด่วน ให้สามารถมองเห็นได้ง่าย พร้อมเช็คระบบไฟฟ้าส่องสว่าง รวมทั้งตรวจสอบรั้วทางเข้าออก นอกจากนี้บริเวณอาคารศาลาแปดเหลี่ยมพบว่า ฝ้าเพดานใต้หลังคามีคนนำเสื่อ, ผ้าห่ม, หมอน และถุงยางอนามัยที่ยังไม่ใช้ไปวางไว้ คาดว่าจุดนี้น่าจะเป็นที่อาศัยของคนเร่ร่อน

พร้อมกันนี้ได้ฝากถึงประชาชนขอให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาดูแลสวนสาธารณะ หากพบเห็นพฤติกรรมมั่วสุม สามารถแจ้งไปยังเทศบาลนครอุดรธานีได้ทันที

จัดระเบียบสวนสาธารณะหนองบัว จ.อุดรธานี

จัดระเบียบสวนสาธารณะหนองบัว จ.อุดรธานี

จัดระเบียบสวนสาธารณะหนองบัว จ.อุดรธานี

จัดระเบียบสวนสาธารณะหนองบัว จ.อุดรธานี

 

related