svasdssvasds

เผยเรื่องลับๆที่ "ถ้ำหลวง" พบ4ชีวิตติดถ้ำร่วม นอกเหนือจาก"ทีมหมูป่า"

เผยเรื่องลับๆที่ "ถ้ำหลวง" พบ4ชีวิตติดถ้ำร่วม นอกเหนือจาก"ทีมหมูป่า"

นักประดาน้ำเผยมีการกู้ภัยคนงาน 4 ชีวิตอย่างลับๆที่ถ้ำหลวง ในระหว่างภารกิจกู้ภัย 13 ชีวิตทีมหมูป่า

เดอะซิดนีย์ มอร์นิง เฮรัลด์ ของออสเตรเลีย รายงานว่า มีการเปิดเผยต่อสื่อเป็นครั้งแรกว่า ในช่วงกว่า 1 สัปดาห์ก่อนหน้าที่ทีมกู้ภัยจะสามารถช่วยเหลือทีมหมูป่า 12 ชีวิตและโค้ชของพวกเขาออกมาจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ได้อย่างปลอดภัยนั้น มีการกู้ภัยคนงาน 4 ชีวิตออกมาจากถ้ำหลวงอย่างลับๆด้วย โดย ริชาร์ด สแตนตัน นักประดาน้ำชาวอังกฤษ หนึ่งในฮีโร่ทีมกู้ภัยถ้ำหลวง เป็นผู้เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวต่อสาธารณชนในการขึ้นกล่าวบนเวทีประชุมสำหรับนักดำน้ำในถ้ำ

สแตนตัน เผยว่า เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา เขาและ จอห์น โวลันเธน นักประดาน้ำชาวอังกฤษอีกคน ได้พบกับคนงานชาวไทยทั้ง 4 คนติดอยู่ในโถงที่สามภายในถ้ำหลวง ซึ่งอยู่ห่างจากปากทางเข้าราว 700 เมตร เป็นเวลาอย่างน้อย 24 ชั่วโมงแล้ว และไม่มีรายงานการสูญหายของทั้ง 4 คนด้วย โดยในตอนนั้นระดับน้ำในโถงสูงมากจนเส้นทางไปสู่ปากถ้ำถูกตัดขาด

และสิ่งที่อันตรายที่สุดก็คือ คนงานทั้ง 4 ชีวิตไม่มีประสบการณ์การดำน้ำเลย และ สแตนตันกับโวลันเธนก็ไม่ได้นำอุปกรณ์ดำน้ำสำรองเข้าไปด้วย ทำให้ภารกิจดังกล่าวมีความเสี่ยงมาก แต่ทั้งคู่ก็ทำได้สำเร็จแม้จะเป็นภารกิจที่ใช้เวลายาวนานก็ตาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ไขความลับ ข่าว 17 ชีวิต ติดถ้ำหลวง ไม่ใช่ 13!

related