svasdssvasds

BMW เลิกระบบ เบาะอุ่น แบบจ่ายรายเดือน ทั้งที่ติดมาในรถ เพราะกระแสไม่ดี

BMW เลิกระบบ เบาะอุ่น แบบจ่ายรายเดือน ทั้งที่ติดมาในรถ เพราะกระแสไม่ดี

BMW ยกเลิกระบบจ่ายรายเดือนแลกฟีเจอร์ที่ติดตั้งมาในรถอยู่แล้ว อย่างระบบเบาะอุ่น หลังกระแสตอบรับไม่ดีนักทั่วโลก

ก่อนหน้านี้ BMW ค่ายรถยนต์สัญชาติเยอรมัน ประกาศเปิดตัวระบบจ่ายรายเดือนเพื่อใช้ฟีเจอร์ที่ติดตั้งมาในรถยนต์อยู่แล้ว เช่น เบาะอุ่น และระบบความปลอดภัยเสริม อื่น ๆ อย่าง การบันทึกวิดีโอจากกล้องรอบคัน เป็นต้น

ล่าสุด Pieter Nota สมาชิกของบอร์ดบริหาร BMW สำนักงานใหญ่ ระบุกับ Autocar ว่า ในการประชุมบอร์ด จะยกเลิกระบบเช่าใช้เบาะอุ่นในรถ BMW (แม้ระบบเบาะอุ่นจะถูกติดตั้งมาในรถอยู่แล้ว) โดยเขายอมรับว่า ผลตอบรับจากนโยบายการสร้างรายได้เพิ่มให้มากกว่าการขายรถของบริษัทนั้นผลตอบรับไม่ดีนัก

BMW เลิกระบบ เบาะอุ่น แบบจ่ายรายเดือน ทั้งที่ติดมาในรถ เพราะกระแสไม่ดี

โดย ณ ขณะนั้น โมเดลธุรกิจของ BMW ที่สื่อต่างประเทศ รายงาน คือ การสมัครสมาชิกแบบรายเดือน เพื่อให้เบาะนั่งด้านหน้าของ BMW ใช้งานฟังค์ชั่นอุ่นได้ ค่าใช้จ่ายประมาณ 18 ดอลลาร์(ประมาณ 660 บาท) โดยมีตัวเลือกในการสมัครหนึ่งปี 180 ดอลลาร์ , สามปี 300 ดอลลาร์ หรือจ่ายตลอดชีพในราคา 415 ดอลลาร์ (ประมาณ 15,200 บาท)

"เราคิดว่ามันจะเป็นฟีเจอร์ที่สร้างความพิเศษให้กับลูกค้าที่ยอมจ่ายเพิ่ม แต่สุดท้ายนโยบายนี้ก็ไม่เป็นที่ยอมรับในหมู่ลูกค้ามากนัก เพราะลูกค้ารู้สึกว่าต้องจ่ายเงินซ้ำซ้อน ซึ่งโดยเจตนาไม่ใช่อย่างนั้น บอร์ดจึงตัดสินใจไม่ต่อนโยบาย(เช่าใช้เบาะอุ่นในรถตัวเอง)นี้" Pieter Nota กล่าว

ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามถึงฟีเจอร์และฟังค์ชั่น กับนาย Pieter Nota เขากลับไม่ได้ตอบอะไรมากนัก แต่บอกว่าจะไปเน้นขายบริการที่เกี่ยวข้องกับซอร์ฟแวร์มากขึ้น และจะทำให้เหมือนกับการโหลดแอปฯ สมาร์ทโฟน

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

 

related