svasdssvasds

Luminance เปิดตัว AI ช่วยทำสัญญาและปิดงานเอง โดยไม่ต้องให้คนช่วย

Luminance เปิดตัว AI ช่วยทำสัญญาและปิดงานเอง โดยไม่ต้องให้คนช่วย

Luminance ปล่อย AI ตัวใหม่ให้ทำงานเอกสารด้านกฎหมาย โดยมีการใส่ข้อมูลให้ระบบปัญญาประดิษฐ์นี้ เข้าใจในเนื้อหากฎหมาย รูปแบบธุรกิจของผู้ใช้งาน เพื่อช่วยลดเวลาของนักกฎหมาย

Luminance ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์วิเคราะห์เอกสารทางกฎหมายของอังกฤษ ได้พัฒนา AI โดยใช้โมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทเอง เพื่อวิเคราะห์และทำการเปลี่ยนแปลงสัญญา หรือร่างใหม่ได้อัตโนมัติ 

AI นี้ จะเข้ามาเพื่อเป็นผู้ช่วยนักกฎหมาย หรือทนายความในการตรวจสอบเอกสารสัญญา และหาจุดบกพร่องที่อาจเป็นปัญหาในการทำงานเอกสาร

Jaeger Glucina หัวหน้าพนักงานและกรรมการผู้จัดการของ Luminance กล่าวว่า AI ตัวใหม่นี้ มีเป้าหมายที่จะเข้ามาช่วยลดงานเอกสารส่วนใหญ่ที่นักกฎหมายต้องเจอในแต่ละวัน

โดย AI ตัวนี้ ถูกฝึกให้เข้าใจในเนื้อหากฎหมาย รูปแบบธุรกิจของผู้ใช้งาน เพื่อช่วยลดเวลาของนักกฎหมาย หรือผู้ตรวจสอบสัญญา ได้ถึง 60% ลดต้นทุนที่ปรึกษาภายนอกได้ 50% ทั้งยังเรียนรู้วิธีใช้ง่ายได้ใน 24 ชั่วโมงรวมทั้ง ฟีเจอร์ Autopilot ยังล้ำหน้ากว่า Lumi แชตบอตที่คล้ายกับ ChatGPT ของบริษัทด้วย

ด้วยซอฟต์แวร์ของ Autopilot ที่ทำงานได้อิสระแบบไม่ต้องให้มนุษย์มาช่วยในการตรวจสอบขั้นตอนการทำงาน ซึ่งซอฟต์แวร์จะเก็บบันทึกการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดที่ AI ได้ทำไว้

ทั้งนี้ CNBC ได้ชมการทดสอบซอฟต์แวร์ของ Luminance แชตบอต AI ที่ทำงานได้รวดเร็วมาก สามารถวิเคราะห์ข้อกำหนดในสัญญา เปลี่ยนแปลงแก้ไข และจบขั้นตอนการทำสัญญาได้ในเวลาไม่กี่นาที ขณะที่นักกฎหมายมนุษย์ใช้เวลาถึง 80% ในการตรวจสอบและเจรจาสัญญา 

เครื่องมือที่น่าสนใจทั้ง Luminance และ Autopilot ทำงานได้ดีกว่าซอฟต์แวร์ของ OpenAI เพราะมีการเก็บข้อมูลสำหรับอุตสาหกรรมด้านกฎหมายโดยเฉพาะ ทำให้ประมวลข้อมูลได้อย่างแม่นยำแชตบอตที่ใช้ข้อมูลกว้างๆ อย่าง ChatGPT, Dall-E และ Claude 

ทางด้านของค่าบริการนั้น Luminance ไม่ได้เปิดเผยว่าเท่าไหร่ หรือว่าจะเป็นการสมัครสมาชิกรายปีเพื่อใช้งานได้อย่างไม่จำกัดจำนวนการเข้าถึง ซึ่งขณะนี้มีลูกค้าที่ใช้บริการแล้ว เช่น Koch Industries และ Hitachi Vantara 

 

ที่มา : CNBC

ภาพ : Unsplash

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related