svasdssvasds

เคล็ดไม่ลับห่อพัสดุอย่างมืออาชีพจากไปรษณีย์ไทย

เคล็ดไม่ลับห่อพัสดุอย่างมืออาชีพจากไปรษณีย์ไทย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ไปรษณีย์ไทยแนะเคล็ดไม่ลับ การห่อพัสดุแบบมืออาชีพเพื่อความสบายใจของทั้งคนส่งและคนรอรับ การห่อพัสดุอย่างถูกต้องเป็นการป้องกันความเสียหายตั้งแต่ต้นทาง ซึ่งไปรษณีย์ไทยรับรองว่าหากทำตามทุกขั้นตอน พัสดุทุกชิ้นจะถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัยแน่นอน

พัสดุที่แตกหักง่าย เช่น เซรามิค แก้ว สิ่งของประเภทงานแฮนด์เมด วิธีการหุ้มห่อให้ปลอดภัยคือต้องแยกห่อสิ่งของแต่ละชิ้นด้วยแผ่น EPE โฟม ติดเทปกาวให้แน่นหนา แล้วห่อด้วยพลาสติกกันกระแทก Bubble Wrap เพิ่มอีกหนึ่งชั้น ติดเทปกาวบนกล่องให้เป็นรูปตัว H และติดวัสดุแข็งรูปตัว L บริเวณมุมกล่องทั้ง 4 ด้าน เพื่อความแข็งแรง พร้อมทั้งใช้เทคนิคซ้อนกล่องอีก 1 ใบ กรุช่องว่างด้านในด้วยกระดาษหรือโฟมอีกครั้งก่อนปิดผนึกกล่องด้วยเทปกาว ที่สำคัญห้ามลืมเขียนหรือติดสติกเกอร์ข้อความ "ระวังแตก" บนกล่อง และตรวจสอบความแน่นหนาโดยการเขย่าแล้วจะต้องไม่ได้ยินเสียง

พัสดุที่เป็นของเหลว เช่น น้ำหอม เครื่องสำอาง หรืออาหารบางชนิด สามารถป้องกันความเสียหายโดยใช้เทปกาวพันบริเวณข้อต่อหรือฝาป้องกันการรั่วซึม จากนั้นให้ห่อด้วยพลาสติกซิปล็อคและหุ้มด้วยกันกระแทกทรงกระบอก ติดเทปกาวให้แน่นหนา พร้อมกรุช่องว่างด้านในกล่องด้วยพลาสติกกันกระแทกอีกครั้ง ทดลองความแน่นหนาได้โดยการเขย่ากล่องแล้วต้องไม่ได้ยินเสียงสิ่งของกระทบกับกล่อง

พัสดุมีคม เช่น กรรไกร มีด อุปกรณ์ทำสวน ต้องห่ออย่างแน่นหนาเพื่อความปลอดภัย ขั้นตอนง่าย ๆ คือ นำโฟมรูปสี่เหลี่ยมมาเสียบบริเวณปลายแหลม จากนั้นห่อด้วยพลาสติกกันกระแทก Bubble Wrap ติดเทปกาวให้แน่นหนา กรุช่องว่างในกล่องด้วยพลาสติกกันกระแทกทรงกระบอก พร้อมทั้งใส่เม็ดโฟมเข้าไปด้านในกล่อง และปิดด้วยพลาสติกกันกระแทกอีกหนึ่งครั้ง ปิดกล่องด้วยเทปกาว และเช็คอีกครั้งโดยการเขย่ากล่องแล้วต้องไม่ได้ยินเสียงกระแทก

เคล็ดไม่ลับห่อพัสดุอย่างมืออาชีพจากไปรษณีย์ไทย

วัสดุและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการห่อที่กล่าวมานี้ สามารถซื้อได้ที่ที่ทำการไปรษณีย์ หรือจะลองนำวัสดุอื่นๆ มาประยุกต์ใช้ได้ตามความเหมาะสม เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งของด้านในได้รับความเสียหาย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ไปรษณีย์ไทยสายด่วน 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

related