svasdssvasds

จีนเดินหน้าบูรณาการ 'บริการการแพทย์ - ดูแลผู้สูงอายุ'

จีนเดินหน้าบูรณาการ 'บริการการแพทย์ - ดูแลผู้สูงอายุ'

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เผยแพร่แนวปฏิบัติเพื่อยกระดับการบูรณาการระหว่างบริการทางการแพทย์และบริการดูแลผู้สูงอายุ

Cr. xinhua แนวปฏิบัติกำหนดสารพัดมาตรการเพื่อปรับปรุงบริการดูแลสุขภาพสำหรับประชากรสูงอายุของจีน ซึ่งอยู่ที่ 267 ล้านคน และเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ เช่น  เตียงผู้ป่วยไม่เพียงพอ ค่าใช้จ่ายสูง และการขาดแคลนบุคลากรทางการพยาบาลแนวปฏิบัติส่งเสริมศูนย์ดูแลสุขภาพและบ้านพักคนชราที่มีคุณสมบัติเหมาะสม ทั้งในระดับชุมชน หมู่บ้าน และตำบล ให้ยกระดับและขยับขยายสิ่งอำนวยความสะดวก

สำหรับการบูรณาการบริการทางการแพทย์และบริการดูแลผู้สูงอายุ แนวปฏิบัติสนับสนุนให้สถาบันดูแลสุขภาพและสถาบันการแพทย์ให้บริการดูแลผู้สูงอายุที่บ้านและอิงตามสัญญา ขณะส่งเสริมสถาบันดูแลผู้สูงอายุเพิ่มการจัดหาเตียงผู้ป่วยและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ขณะเดียวกัน หน่วยงานท้องถิ่นควรส่งเสริมแผนงานโดยรวมและการแบ่งปันทรัพยากรของบรรดาผู้ให้บริการดูแลสุขภาพและบริการทางการแพทย์ รวมถึงควรใช้ประโยชน์จากเทโนโลยีสารสนเทศเพิ่มเติม

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

แนวปฏิบัติยังกำหนดนโยบายเชิงสนับสนุนหลายรายการเพื่อปรับปรุงกลไกการกำหนดราคา เพิ่มความคุ้มครองการประกันภัย ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่ดินดียิ่งขึ้นและดำเนินการบรรเทาปัญหาทางการเงินและภาษี เพื่อให้บริการทางการแพทย์และบริการดูแลผู้สูงอายุแบบบูรณาการต่อไปนอกจากนั้น แนวปฏิบัติยังกระตุ้นการเสริมสร้างการฝึกอบรมผู้มีความรู้ความสามารถ แนะแนวบุคลากรทางการแพทย์ในการผสมผสานทักษะทางการแพทย์และการดูแลผู้สูงอายุ ตลอดจนเพิ่มจำนวนผู้ให้บริการดูแลคนพิการ

Cr. www.xinhuathai.com