svasdssvasds

ข่าวเศร้าวงการการ์ตูน! ผู้แต่งเพลงโดราเอม่อนเสียชีวิตแล้ว ในวัย 89 ปี

ข่าวเศร้าวงการการ์ตูน! ผู้แต่งเพลงโดราเอม่อนเสียชีวิตแล้ว ในวัย 89 ปี

วงการเพลงประกอบภาพยนตร์และประกอบแอนิเมะของญี่ปุ่นต้องพบกับข่าวเศร้า เมื่อ ชุนซูเกะ คิคูชิ ผู้ประพันธ์เพลงอมตะในการ์ตูนโดราเอม่อน จากไปแล้ว ด้วยวัย 89 ปี แต่ในช่วงชีวิตก่อนหน้านี้เขาได้สร้างสรรค์ผลงานที่เป็นอมตะ และทรงคุณค่าต่อโลก

• โลกแห่งจินตนาการสูญเสียคนสำคัญ

นับเป็นข่าวเศร้าของวงการการ์ตูน และ แอนนิเมะญี่ปุ่น เมื่อได้สูญเสีนคุณ ชุนซูเกะ คิคูชิ (Shunsuke Kikuchi) นักแต่งเพลงชาวญี่ปุ่น ที่ประพันธ์เพลงดังๆมากมาย อาทิ โดราเอม่อน , ดราก้อนบอล โดยตำนานแห่งวงการเพลงการ์ตูนอย่างคุณ ชุนซูเกะ คิคูชิ จากไปบนวัย 89 ปี เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งสาเหตุของการเสียชีวิต เกิดจากโรคปอดอักเสบ

สำหรับ พิธีศพของคุณ ชุนซูเกะ คิคูชิ จะเป็นแบบเรียบง่าย โดยจะเป็นพิธีแบบปิด เปิดให้เฉพาะญาติสนิทเท่านั้น เนื่องจากตอนนี้ ญี่ปุ่นพยายามควบคุมสถานการณ์โควิด19 ที่กำลังระบาดอยู่

doraemon

• ชีวิตอุทิศเพื่อศิลปะ

ตลอดชั่วชีวิตของคุณ ชุนซูเกะ คิคูชิ ถือได้ว่าทุ่มเทให้กับวงการเพลงประกอบรายการทีวี และประกอบแอนิเมะ มาโดยตลอด นับตั้งแต่ช่วงยุค 1960s จนกระทั่งรีไทร์ตัวเอง เมื่อปี 2017  ขณะที่ตนเองมีวัย 85 ปี

    ผลงานที่โดดเด่นที่สุด ของคุณ ชุนซูเกะ คิคูชิ  คือการประพันธ์เพลง โดราเอม่อนทั้งฉบับภาพยนตร์และทีวีซีรี่ย์ รวมถึงเพลงโดราเอมอนที่โด่งดังที่สุดอย่าง Doraemon no Uta และอีกเพลงกับ Boku Doraemon  

โดย เพลง Doraemon no Uta ซึ่ง ชุนซูเกะ คิคูชิ แต่งไว้เมื่อปี 1979 ถือว่า เป็นงานเพลงอมตะที่ เด็กๆทั้งโลก ต้องเคยได้ยิน และเพลงนี้ ใช้ประกอบเป็นเพลงธีมหลักของโดราเอม่อน ถึง 26 ปี

เพลง Doraemon no Uta

• ผลงานอื่นๆที่ควรค่าแก่การยกย่อง

ทั้งนี้ ชุนซูเกะ คิคูชิ ยังมีผลงานเรื่องอื่นๆที่โด่งดังทั้งจาก คาเมนไรเดอร์ , ดราก้อน บอล ซึ่งมีเพลงฮิตที่ครองใจเด็กผู้ชายทั่วโลก อาทิ Cha-La Head-Cha-La   หรือจะเป็นหน้ากากเสืออีกด้วย และคุณชุนซูเกะ คิคูชิ ได้รับรางวัลแห่งความสำเร็จตลอดชีวิตจากงาน Japan Record Awards ครั้งที่ 57 ในปี 2015 อีกด้วย
    นอกจากนี้ ผลงานการประพันธ์เพลงของชุนซูเกะ คิคูชิ  ในเพลง  "Urami Bushi" ที่แต่งไว้ประกอบซีรี่ย์เรื่อง "Female Convict Scorpion" ในช่วงยุค 1970s  ยังถูกนำไปเป็น Soundtrack. ภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงอย่าง Kill Bill: Volume 1 และ 2  ของผู้กำกับชื่อดังอย่าง แควนติน ทาแรนติโน่ อีกด้วย

การจากไปอย่างไม่มีวันกลับของคุณชุนซูเกะ คิคูชิ ในครั้งนี้ นับเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญ แต่ถึงแม้คุณชุนซูเกะ คิคูชิ จะลาลับจากโลกนี้ไปแล้ว แต่เขาได้ทิ้ง ผลงานที่ทรงคุณค่า และยิ่งใหญ่ ไว้ให้คนรุ่นหลังได้พูดถึง และชื่นชมได้...ตลอดไป

เพลง Cha-La Head-Cha-La

เพลง "Urami Bushi" ประกอบภาพยนตร์ Kill Bill: Volume 1 และ 2

 

 

related