svasdssvasds

โควิดทำห่าง! ครอบครัวออสซี่-นิวซีแลนด์ ได้กอดแรก หลังเปิดทราเวลบับเบิล

โควิดทำห่าง! ครอบครัวออสซี่-นิวซีแลนด์ ได้กอดแรก หลังเปิดทราเวลบับเบิล

ราวกับบทละครเขียนไว้ให้น้ำตาไหลในซีนนี้ ซีนที่ครอบครัวกลับมาเจอกันครั้งแรกในรอบ 1 ปีกว่า หลังจากออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เริ่มนโยบาย "ทราเวลบับเบิล" ไฟเขียวเปิดทางให้นักเดินทางของทั้งสองชาติสามารถเดินทางไปมาระหว่างกันได้โดยไม่ต้องกักตัวอีกแล้ว และญาติที่ไม่เจอหน้ากันปีกว่าเพราะปัญหาโควิด19ระบาด ได้โผเข้าหากันด้วยความประทับใจ.

ไวรัลต่างประเทศวันนี้มาจากออกเตรเลียโดยเกิดภาพประทับใจที่สนามบินในออสเตรเลีย จากหลายต่อหลายครอบครัว โดยเป็นภาพที่ญาติพี่น้องได้สวมกอดกันอีกครั้งในรอบกว่า 1 ปี ในช่วงโควิก19ระบาด หลังจากที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เริ่มเปิดพรมแดนบนหากันได้ โดยไม่ต้องกักตัวอีกแล้ว
 
•  รอยยิ้ม , น้ำตา และเสียงหัวเราะอันสดใสได้คืนมาสู่ใบหน้าประชาชนออสซี่และนิวซีแลนด์อีกครั้งหลังจากเจอโรคโควิด19ระบาดมานาน โดยทั้งออสเตรเลียกับนิวซีแลนด์ จับมือทำโครงการ "ทราเวลบับเบิล" (Quarantine-free Flights) เปิดทางให้นักเดินทางของทั้งสองชาติสามารถเดินทางไปมาระหว่างกันได้โดยไม่ต้องกักตัวอีกแล้ว

•  ภาพแห่งความประทับใจที่สนามบิน หากใครได้ดูคลิปเหตุการณ์ น้ำตาอาจจะไหลซึมโดยไม่รู้ตัว  เพราะเมื่อได้เห็นครอบครัวทั้งสองประเทศได้เดินทางกลับมาเจอกันอีกครั้ง มันเต็มไปด้วยอารมณ์มากมาย ทั้งซาบซึ้ง ประทับใจ และ อบอุ่น และมันช่วยให้มีแรงในการใช้ชีวิตต่อไป

Credit คลิปจาก Stuff

•  ภาพที่สนามบินออสเตรเลีย นับเป็นภาพอันน่าประทับใจ ที่สามารถส่งต่อไปให้กับผู้คนทั้งโลก เพราะมันคือสัญญาณที่ดีในการต่อสู้กับโควิด19 เพราะอย่างน้อยๆ สองประเทศนี้ ก็สามารถเดินทางไปมาหาสู่กันได้แบบคล่องตัว และนั่นหมายถึงตัวเลขเศรษฐกิจที่น่าจะฟื้นในเวลาตามมา

•  นี่ถือเป็นครั้งแรกนรอบ 400 วันที่ผู้คนทั้งสองประเทศกลับมาเดินทางอีกครั้ง โดยไม่ต้องกักตัว และทางการออสเตรเลีย ก็กำลังเพิ่มเที่ยวบินไปยังนิวซีแลนด์อีก 16 เที่ยวบิน เพราะปัจจุบันเที่ยวบินต่อวันเต็มหมดแล้ว จากการเปิด"ทราเวลบับเบิล"ครั้งนี้

•  สายการบิน แควนตัส ของออสเตรเลีย เตรียมจะเพิ่มเที่ยวบินระหว่างประเทศประมาณ 200 เที่ยวต่อสัปดาห์ ในขณะที่แอร์นิวซีแลนด์ จะเพิ่มเที่ยวบินขึ้นอีก 4 เท่าเป็น 30 เที่ยวบิน เพราะว่าช่วงเวลานี้เครื่องบินที่ไปยังนิวซีแลนด์เต็มแล้ว 97%

ausnew3

• ทั้งนี้ นายสก็อตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย และ นางจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ออกแถลงการณ์ร่วมกัน โดยระบุว่า การเปิดเที่ยวบินแบบไม่ต้องกักตัวครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จในการควบคุมการแพร่ระบาดของออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ หลังจากก่อนหน้านี้นักท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศต้องกักกันตัวอย่างน้อย 2 สัปดาห์

•  การเดินทางแบบ "ทราเวลบับเบิล" ระหว่างออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ครั้งนี้  นับเป็นข่าวดีๆ ในช่วงที่โลกกำลังจมดิ่งจากวิกฤตโควิด19 เพราะ ถือเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจ

•  และเมื่อเราผ่านพายุฝนมาได้ คุณจะไม่ใช่คนเดิมแบบตอนที่เริ่มต้นเดินฝ่ามันเข้าไป...ทุกอย่างมันสังเกตได้จากแววตาของคนกอดกัน...มันมีความหมายมากมายเหลือเกิน

Ausnew

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพราะชีวิตต้องไปต่อ! สเปนพาเด็กเรียนริมชายหาด แก้เบื่อกักตัวยุคโควิด

เกาหลีเหนือฉลองวันเกิดอดีตผู้นำ คุมโควิดเข้มแม้แต่รำยังต้องสวมแมสก์

109 ปีไททานิคล่ม : ตัวละครแห่งยุค"แจ็ค-โรส" มิตรภาพสวยงามในชีวิตจริง

•  คุณทวด 104 ปีโคลอมเบีย สุดแกร่ง เอาชนะโควิด19 สองรอบแล้ว

related