svasdssvasds

ชาอีร์ โบลโซนาโร ปธ.บราซิล เตรียมผ่าตัดฉุกเฉินแก้อาการสะอึกติดต่อ 10 วัน

ชาอีร์ โบลโซนาโร ปธ.บราซิล เตรียมผ่าตัดฉุกเฉินแก้อาการสะอึกติดต่อ 10 วัน

ชาอีร์ โบลโซนาโร ประธานาธิบดีบราซิล ต้องเข้ารับการ ตรวจร่างกายเป็นการด่วน หลังจากเขาเกิดอาการสะอึกต่อเนื่องมานานกว่า 10 วันแล้ว จนทำให้พูดในที่สาธารณะลำบาก และล่าสุดเริ่มเกิดอาการปวดท้องด้วย และมีแนวโน้มจะต้องผ่าตัดเป็นการด่วน

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ชาอีร์ โบลโซนาโร ประธานาธิบดีบราซิล จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดเป็นการด่วน หลัง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทหารในกรุง บราซิเลีย ตั้งแต่วันพุธ ก่อนที่จะย้ายมา ที่โรงพยาบาลเอกชนวิลา โนวา สตาร์ในนครเซาเปาโล

โดยชาอีร์ โบลโซนาโร กำลังเผชิญกับโรคลำไส้อุดตัน ที่อาจต้องเข้ารับการผ่าตัด หลังจากต้องเข้าโรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการสะอึกทั้งวันต่อเนื่องถึง 10 วันแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ โดยอาการสะอึกเกิดขึ้นหลังจากชาอีร์ โบลโซนาโรเข้ารับการผ่าตัดฝังรากฟันเทียมเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา  ทั้งนี้หากชาอีร์ โบลโซนาโรต้องเข้ารับการผ่าตัดจริง จะถือเป็นการผ่าตัดครั้งที่ 7 นับจากผู้นำฝ่ายขวาบราซิลผู้นี้ถูกอดีตสมาชิกพรรคฝ่ายตรงข้ามดักแทงเข้าบริเวณลำไส้ในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งเมื่อปี 2018  ซึ่งตอนนั้นเขาอยู่ในอาการปางตายและสูญเสียเลือดกว่า 40 %

สำหรับ ชาอีร์ โบลโซนาโร ประธานาธิบดีบราซิล กำลังเจอแรงกดดัน การประท้วงอย่างหนักจากประชาชนบราซิลด้วย โดยเมื่อปลายเดือนที่แล้ว มีการชุมนุมประท้วงประท้วงจากการบริหารงานโควิด-19 ที่ไม่ดี และมีการประท้วงขึ้นในอีกหลายเมืองอย่างน้อย 22 รัฐจากทั้งหมด 26 รัฐ

โดย การเสียชีวิตของชาวบราซิลกว่า 500,000 รายจากโรคโควิด-19  ถือเป็นความผิดของชาอีร์ โบลโซนาโร  ผู้นำบราซิลนิยมขวารายนี้ บางป้ายถึงกับประณามว่า นายโบลโซนารูคือฆาตกร “ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์” จากความบกพร่องในการรับมือการแพร่ระบาด ซึ่งปัจจุบัน บราซิล มีผู้เสียชีวิตเป็นอันดับ 2 ของโลก อยู่ที่ 537,498 ราย เป็นรองเพียงสหรัฐเท่านั้น ขณะที่มีผู้ติดเชื้อโควิดไปแล้ว 19,209,729 ราย

related