svasdssvasds

WHO วิเคราะห์ เพียงฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 อาจต้องใช้วัคซีนมากกว่า 800 ล้านโดส

WHO วิเคราะห์ เพียงฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 อาจต้องใช้วัคซีนมากกว่า 800 ล้านโดส

ดร. โสมยา สวามินาธาน หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ขององค์การอนามัยโลก วิเคราะห์ เพียงฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้กับผู้ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไปของ 11 ประเทศที่มีรายได้ปานกลางถึงสูงอาจต้องใช้วัคซีนมากกว่า 800 ล้านโดส

องค์การอนามัยโลก วิเคราะห์ว่า หากประเทศที่มีรายได้สูงและปานกลางบางประเทศ พิจารณามาตรการรับกับโควิดสายพันธุ์เดลต้า ด้วยการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เพียงแค่ฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่มีอายุเกิน 50 ปีขึ้นไปแล้ว อาจจะต้องใช้วัคซีนเพิ่มมากกว่า 800 ล้านโดสกันเลยทีเดียว

ดร. โสมยา สวามินาธาน หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ขององค์การอนามัยโลก แสดงความกังวลเกี่ยวกับประเด็นที่ 4 ประเทศประกาศเดินหน้าโครงการเพิ่มวัคซีนเข็มที่ 3 ให้กับวัคซีนสองโดส และอีก 2-3 ประเทศ กำลังอยู่ในช่วงพิจารณา กลัวว่าพวกเขาจะใช้วัคซีนที่ประเทศอื่นๆ สามารถใช้เพื่อเป็นวัคซีนเข็มแรกให้แก่ผู้คนได้

"หาก 11 ประเทศที่มีรายได้สูงและปานกลางตัดสินใจ ซึ่งมีบางประเทศที่เป็นประเทศขนาดใหญ่ เพียงแค่ฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่อายุเกิน 50 ปีขึ้นไป ก็อาจต้องใช้วัคซีน 800-900 ล้านโดส และสิ่งนี้จะส่งผลกระทบต่ออุปทานวัคซีนทั่วโลกอย่างมาก" ดร.สวามินาธาน กล่าว โดยไม่เปิดเผยชื่อประเทศ

related