svasdssvasds

รมว.ดิจิทัล เตือนคนดัง call out โจมตีรัฐแก้โควิด บิดเบือนข้อมูล อาจเจอโทษ

รมว.ดิจิทัล เตือนคนดัง call out โจมตีรัฐแก้โควิด บิดเบือนข้อมูล อาจเจอโทษ

อาจเข้าข่ายบิดเบือน ? ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส เตือนเหล่าดารา และ นักแสดง รวมถึงเหล่าคนดัง เซเลบริตี้ อย่าใช้โซเชียลมีเดีย โพสต์ข้อความ โจมตีการทำงานรัฐบาล ในการแก้ปัญหาโควิด-19 เพราะอาจถือเป็นการสร้างเฟคนิวส์ มีความผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ฯ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส  ให้สัมภาษณ์ ขอความกรุณา สำหรับกลุ่มดารา นักแสดง รวมถึง อินฟลูเอนเซอร์ ซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะที่ประชาชน รักและศรัทธา อย่าใช้โซเชียลมีเดียเคลื่อนไหวทางการเมืองโจมตีรัฐบาล ในการแก้ปัญหาโควิด-19  เพราะสิ่งที่ทำเป็นการบิดเบือนข้อมูล เป็นการสร้างเฟคนิวส์ขึ้นในระบบโซเชียลมีเดีย และอาจผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ฯ

ทั้งนี้ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ยังบอกอีกว่า ณ เวลานี้ ประเทศไทยฉีดวัคซีนมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของอาเซียน ดังนั้นจึงวอนขอ  เหล่าดาราเซเลบ อย่าให้มองข้อมูลเพียงด้านเดียว ให้มองการทุ่มเทของรัฐบาลด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ท่านพูดแต่ว่าทุกวันนี้มีคนตายเป็นจำนวนมาก เพราะโควิด เนื่องจากวัคซีนไม่ดีเป็นความผิดของรัฐบาล แล้วมันจริงหรือไม่ ขอให้อย่ามองเพียงด้านเดียว ต้องนึกถึงสิ่งที่รัฐบาลได้ทำมาได้จัดหาวัคซีนมาอย่างดีตามมาตรฐาน เทียบกับประเทศเพื่อนบ้านในตอนนี้ ปัจจุบันหากมองภาพรวมในภูมิภาคอาเซียน ประเทศไทย ได้รับการฉีดวัคซีนเป็นอันดับ 2 ซึ่งช่วงวิกฤติที่ผ่านมา ทุกภาคส่วนได้ช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่เพื่อให้สถานการณ์การระบาดโควิดคลี่คลายให้เร็วที่สุด จึงจำเป็นจะต้องได้รับความร่วมมือและให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ร่วมแรงร่วมใจกันต่อสู้กับภัยโควิด บนพื้นฐานความปลอดภัยและความรับผิดชอบต่อสังคมในสถานการณ์นี้" ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เผย

ทั้งนี้ สำหรับการโพสต์หรือแชร์ข้อความผิดกฎหมายลงในระบบคอมพิวเตอร์/ผ่านโซเซียล  จะมีโทษ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560 ม.14 (3) การนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดใดอันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรหรือความผิดเกี่ยวกับการก่อการร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญา ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ ในช่วงเวลาที่ผ่านมา กับการจัดการแก้ปัญหาโควิด-19 ที่ล้มเหลวของรัฐบาลประยุทธ จันทรโอชา ทำให้ มีดารา-เซเลบ มา Call Out แทนประชาชนจำนวนมาก อาทิ  
ญาญ่า อุรัสยา - Free mRNA vaccines for all citizens.
คิม คิมเบอร์ลี่ - The only cure now is "mRNA Vaccines" (Free) for all citizens.
หมาก ปริญ - Free mRNA vaccine
ปู ไปรยา - หวังมาตลอดว่า รัฐบาลจะใช้หัวใจรับฟังเสียงข้อเรียกร้องของประชาชน เสียงร้องไห้ ความเจ็บปวดจากการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก แล้วแสดงความจริงใจยอมรับความผิดพลาด ขอโทษประชาชน เปิดเผยข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการบริหารจัดการวัคซีน และรีบจัดการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมโดยเร็ว
ออม สุชาร์ - อย่าลืมช่วงเวลานี้... วันที่ประชาชนออกมาเรียกร้องวัคซีน แต่กลับได้แก๊ซน้ำตาและกระสุนยาง วันที่แม้แต่ผู้อ่านข่าวยังเสียน้ำตากับข่าวที่อ่าน วันที่หมอและพยาบาลต้องอดหลับอดนอนสู้กับศึกที่ไม่มีวันชนะ เพราะขาดอาวุธที่มีประสิทธิภาพ
เอมี่ กลิ่นประทุม - อุปกรณ์การแพทย์ไม่เคยครบ แต่อุปกรณ์รับกับประชาชนมีเยอะจริงๆ
โฟกัส จีระกุล - ขอวัคซีน แต่ได้กระสุนยาง ขอให้ใช้สมอง แต่ได้การใช้กำลังกินภาษีประชาชน แต่ไม่เห็นหัวประชาชน
ฮิวโก้ จุลจักร - Just Quit รวบอำนาจรวบความรับผิดชอบ
จุ๋ย วรัทยา - ประชาชน คือ ชาติ คุณภาพชีวิตของประชาชน คือ ความมั่นคงของชาติ หาใช่อาวุธยุทโธปกรณ์อย่างเดียว

related