svasdssvasds

ฟิลิปปินส์แบนนักท่องเที่ยวไทย-มาเลเซีย สกัดกั้นโควิด-19 ระบาด

ฟิลิปปินส์แบนนักท่องเที่ยวไทย-มาเลเซีย  สกัดกั้นโควิด-19 ระบาด

ฟิลิปปินส์คุมเข้มนักเดินทางต่างชาติ เพื่อสกัดกั้นโควิดสายพันธุ์เดลต้า โดยมีการออกคำสั่ง ประกาศแบนนักท่องเที่ยวจากไทย และมาเลเซีย ไม่ให้เดินทางเข้าประเทศ ตั้งแต่ 25 ก.ค ถึง 31 ก.ค 64

เว็บไซต์ เดอะ สเตรทส์ ไทม์ส รายงานว่า รัฐบาลฟิลิปปินส์ มีคำสั่ง ประกาศแบนนักเดินทางจากประเทศไทย และมาเลเซียไม่ให้เดินทางเข้าประเทศ โดยจะมีผลไปอย่างน้อยจนถึงวันที่ 31 ก.ค. นี้ ซึ่งคำสั่งแบนนักท่องเที่ยวไทยนี้มีเพื่อสกัดกั้นเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลต้าที่กำลังระบาดหนักในไทยและในมาเลเซีย

โดย ตามข่าวระบุว่า นายแฮร์รี โร้ค โฆษกประธานาธิบดี โรดริโก ดูเตอร์เต ของฟิลิปปินส์ ระบุว่า มาตรการแบนนักเดินทางจากไทย รวมถึงมาเลเซีย เพราะต้องการหยุดการเดินทางของนักท่องเที่ยว และสกัดกั้นโควิดสายพันธุ์เดลต้า

โดยก่อนหน้านี้ฟิลิปปินส์ได้ประกาศแบนผู้เดินทางจาก 8 ประเทศ ในจำนวนนี้มีประเทศที่เผชิญกับการแพร่ระบาดอย่างหนัก เช่น อินโดนีเซีย และอินเดีย  และส่วนใหญ่ประเทศที่ฟิลิปปินส์แบนห้ามการเดินทางเข้าประเทศ อยู่ในเอเชียใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


สำหรับ ฟิลิปปินส์ ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวัน วันที่ 23 ก.ค. อยู่ที่ +6,845 ราย  ขณะที่ประเทศไทยที่ถูกสั่งแบนห้ามเข้าประเทศฟิลิปปินส์นั้น มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตัวเลขนิวไฮอีกครั้งที่ยอด +14,575 ราย ขณะที่มาเลเซีย มียอดผู้ติดเชื้อ  +15,573 ราย

โดยทางการฟิลิปปินส์ มีการคาดการณ์กันว่า หากไม่มีมาตรการยับยั้งการเดินทางจากต่างประเทศ อัตราผู้ติดเชื้อโควิดในฟิลิปปินส์ อาจขึ้นแตะหลัก  8,000 - 10,000 รายต่อวันในสัปดาห์หน้าก็เป็นได้

related