svasdssvasds

ทำลายสถิติโอลิมปิก 5 ครั้ง รอบแรกยันรอบชิง กรรเชียง 100 ม. เงือกออสซี่ซิวทอง

ทำลายสถิติโอลิมปิก 5 ครั้ง รอบแรกยันรอบชิง กรรเชียง 100 ม. เงือกออสซี่ซิวทอง

ว่ายน้ำกรรเชียง 100 เมตร. หญิง มีการทำลายสถิติโอลิมปิก 5 ครั้งซ้อน ตั้งแต่รอบคัดเลือกถึงรอบชิง และ สุดท้ายแล้ว เคย์ลี แม็คคีโอน นักว่ายน้ำออสเตรเลียสาวได้เหรียญทองไป พร้อมสถิติโอลิมปิกด้วย! โดยเธอขออุทิศเหรียญทองให้กับคุณพ่อของเธอที่เพิ่งเสียชีวิตไปปีที่แล้ว

เงือกออสซี่ซิวเหรียญทอง กรรเชียง 100 เมตร.หญิง
.
การแข่งขันว่ายน้ำโอลิมปิก 2020 ในรายการกรรเชียง 100 เมตร.หญิง ถือว่ามีเรื่องน่าเหลือเชื่อเกิดขึ้นตั้งแต่รอบคัดเลือก วันที่ 25 ก.ค.  รอบรองฯ วันที่ 26 ก.ค. และ รอบชิงฯ วันที่ 27 ก.ค. เพราะเฉพาะรายการนี้ รายการเดียว มีการทำลายทุบสถิติโอลิมปิกลงได้ถึง 5 ครั้ง จากนักว่ายน้ำ 3 ชาติ

โดย ก่อนเริ่มโอลิมปิก 2020 สถิติโอลิมปิกเดิมของกรรเชียง 100 เมตร.หญิง เป็นของเอเมรี่ ซีบอห์ม นักว่ายน้ำออสเตรเลีย ซึ่งเคยทำไว้ในโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอน ด้วยเวลา 58.23 วินาที

อย่างไรก็ตาม พอเปิดฉากแข่งขันโอลิมปิก 2020 เท่านั้น สถิติโอลิมปิกเดิมก็ถูกทุบทำลายลงอย่างราบคาบ ตั้งแต่ รอบคัดเลือกตั้งแต่วันอาทิตย์ที่  25 ก.ค. มีการแข่งขันรอบคัดเลือกทั้งหมด 6 ฮีท จากนักกีฬาว่ายน้ำที่ได้สิทธิ์มาร่วมโอลิมปิก 2020 ด้วยการ 42 คน และก็มีการทำลายสถิติโอลิมปิกถึง 3 ครั้งในวันเดียวตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.
.  
จากนั้นในรอบรองฯ วันที่ 26 ก.ค. ก็มีการทำลายสถิติโอลิมปิกอีกครั้งเป็นครั้งที่ 4
.
และก่อนจะมาปิดฉากอย่างสวยงามในการชิงเหรียญทอง ก็มีการ ทำลายสถิติโอลิมปิกเป็นครั้งที่ 5 ในรายการนี้ ซึ่งสุดท้าย คนที่ครองสถิติโอลิมปิกครั้งใหม่ล่าสุด ก็คือ เคย์ลี แม็คคีโอน เงือกสาวออสเตรเลีย ที่ทำสถิติโอลิมปิกปัจจุบันไว้ที่ 57.47 วินาที!   ขณะที่เหรียญเงินเป็นของ ไคลี่ แมสเซ จากแคนาดา ทำเวลาได้ 57.72 วินาที และเหรียญทองแดง คือ เรแกน สมิธ จากสหรัฐอเมริกา ทำเวลาได้ 58.05 วินาที

women

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

แจกแจงรายละเอียดการทำลายสถิติโอลิมปิกทั้ง 5 ครั้ง
.
หากจะลองมาแจกแจงการทำลายสถิติโอลิมปิกของกรรเชียง 100 เมตร.หญิง ในโอลิมปิก 2020 จะมีรายละเอียดดังนี้  
.
ทำลายสถิติโอลิมปิกครั้งที่ 1 : 25 ก.ค. รอบคัดเลือกฮีต 4 : ไคลี แมสเซ (แคนาดา) ทำสถิติโอลิมปิกใหม่ด้วยเวลา 58.17 วินาที  ทำลายสถิติเดิมที่ เอมิลี่ ซีบอห์ม นักว่ายน้ำชาวออสเตรเลีย ที่ทำไว้ 58.23 วินาที ในโอลิมปิก 2012
ทำลายสถิติโอลิมปิกครั้งที่ 2 : 25 ก.ค.  รอบคัดเลือกฮีต 5 : เรแกน สมิธ (สหรัฐอเมริกา) ทำสถิติใหม่ ด้วยเวลา 57.96 วินาที
ทำลายสถิติโอลิมปิกครั้งที่ 3: 25 ก.ค. รอบคัดเลือกฮีต 6 : เคย์ลี แม็คคีโอน (ออสเตรเลีย) ทำสถิติใหม่ ด้วยเวลา 57.88 วินาที
ทำลายสถิติโอลิมปิกครั้งที่ 4: 26 ก.ค รอบรองชนะเลิศ : เรแกน สมิธ (สหรัฐอเมริกา) ทำสถิติใหม่ ด้วยเวลา 57.86 วินาที
ทำลายสถิติโอลิมปิกครั้งที่ 5 (ล่าสุด) : 27 ก.ค. รอบชิงชนะเลิศ : เคย์ลี แม็คคีโอน (ออสเตรเลีย) ทำสถิติใหม่ ด้วยเวลา 57.47 วินาที และคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ

women

แชมป์โอลิมปิกหลุด F- word ออกอากาศสด!
.
เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมากว่า เคย์ลี แม็คคีโอน ปีที่แล้ว เพิ่งสูญเสียคุณพ่อที่ถูกโรคร้ายมะเร็งสมองคร่าชีวิตไป ซึ่งเหรียญทองกรรเชียง 100 เมตร.หญิงของเธอในครั้งนี้ น่าจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณพ่อของเธอภูมิใจหากยังมีชีวิตอยู่  นอกจากนี้เธอยังสักข้อความระลึกถึงคุณพ่อไว้ที่เท้าขวาของเธออีกด้วยว่า  "I’ll always be with you” หรือ ฉันจะอยู่กับเธอเสมอไป...
tattoo

รอยสักที่เท้าของ เคย์ลี แม็คคีโอน
.

“มันเป็นสิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝัน ฉันก็เช่นกัน มันน่าทึ่งจริง ๆ ต้องขอขอบคุณที่ฉันมีทีมสนับสนุนที่ดี” แม็คคีโอน เงือกสาวใน วัย 20 ปีของทีมชาติออสเตรเลียเปิดใจ
.
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่เธอจะให้สัมภาษณ์ด้วยคำที่สวยงาม มีความหมาย แบบนี้  เธอก็กลั้นอารมณ์ดีใจและคุมสติไม่ได้เลย ตอนที่เธอเพิ่งคว้าเหรียญทองแบบหมาดๆ พร้อมทำสถิติโอลิมปิกครั้งใหม่ โดยเธอหลุดคำหยาบ F-Word ออกทีวี จนกลายเป็นไวรัลโด่งดังขึ้นมาเช่นกัน.

women
เคย์ลี แม็คคีโอน หลุดคำหยาบออกทีวีด้วยความดีใจ
 

ทั้งนี้ สถิติโลก กรรเชียง 100 เมตร.หญิง ปัจจุบัน คือเวลา 57.45 ซึ่งก็คือ เคย์ลี แม็คคีโอน เองที่ทำไว้เมื่อมิถุนายนที่ผ่านมา  โดยสถิติโอลิมปิกใหม่ของเธอ มีเวลาช้ากว่าสถิติโลก เพียงแค่ 0.02 วินาทีเท่านั้น!

related