svasdssvasds

Joey Jordison : โจอี้ จอร์ดิสัน อดีตมือกลอง Slipknot เสียชีวิต แฟนเพลงไว้อาลัย

Joey Jordison : โจอี้ จอร์ดิสัน อดีตมือกลอง Slipknot เสียชีวิต แฟนเพลงไว้อาลัย

การสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการเพลงเมทัล! Joey Jordison โจอี้ จอร์ดิสัน อดีตมือกลอง Slipknot เสียชีวิต ด้วยวัย 46 ปี แฟนเพลงทั่วโลกไว้อาลัย เพราะในอดีตเขาคือสุดยอดมือกลอง เป็นตำนานกระเดื่องปีศาจ และสร้างสรรค์สุดยอดเพลงมามากมาย และยังตราตรึงติดอยู่ในใจแฟนเพลงหูเหล็ก

มัจจุราชคร่าชีวิตมือกลอง Slipknot ผู้เป็นไอดอลนักดนตรีทั้งโลก
.
กลายเป็นข่าวเศร้าและสั่นสะเทือนวงการเพลงโลก กับการจากไปอย่างกะทันหันของ Joey Jordison  โจอี้ จอร์ดิสัน หนึ่งในสุดยอดมือกลองระดับโลก อดีตมือกลอง Slipknot และเป็นหนึ่งในสมาชิกวง Slipknot ตั้งแต่ปี 1995 โดย Joey Jordison โจอี้ จอร์ดิสัน เสียชีวิตในวัย 46 ปี
.
ทั้งนี้ เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศแทบทุกสำนักรายงานข่าวเศร้าน้ำตาท่วมหัวใจของวงการเพลง เพราะ Joey Jordison  โจอี้ จอร์ดิสัน ถือเป็นบุคคลต้นแบบในเรื่องของการตีกลอง ในรูปแบบเพลง Nu-Metal ซึ่งครองใจวัยรุ่นที่เติบโตมาในยุค 90s ตอนปลาย และเป็นรอยต่อสู่ยุคมิลเลเนียม
.
โดย ทางครอบครัวของ Joey Jordison  โจอี้ จอร์ดิสัน เปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์  rollingstone ว่า  “การเสียชีวิตอย่างกะทันหันของโจอี้ จอร์ดิสัน ทำให้หัวใจของเราแหลกสลาย และเป็นความรู้สึกที่ปวดร้าวจนไม่อาจจะบรรยายได้ สำหรับใครก็ตามที่รู้จัก "โจอี้" จะรู้ดีว่าเขาเป็นคนฉลาด, เป็นสุภาพบุรุษที่มีจิตใจที่งดงาม โดยตลอดชีวิตของเขาอุทิศให้กับการเล่นดนตรีและครอบครัวมาโดยตลอด"
.
อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวของ Joey Jordison  โจอี้ จอร์ดิสัน  ไม่ขอเปิดเผยถึง สาเหตุการเสียชีวิตลงอย่างรวดเร็วของ Joey Jordison  โจอี้ จอร์ดิสัน ซึ่งจากไปตลอดกาลแล้ว และขอให้แฟนเพลงทั่วโลกตะหนักถึง ความเป็นส่วนตัวของครอบครัวของโจอี้ จอร์ดิสันด้วย  อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นมีการคาดการณ์ว่าสาเหตุอาจมาจากโรคประจำตัวนั่นคือ เขามีอาการเจ็บเส้นประสาทบริเวณสันหลังมานานแล้ว
joey jordison โจอี้ จอร์ดิสัน อดีตมือกลอง Slipknot  เจ้าของฉายา กระเดื่องปีศาจ

ทำความรู้จัก โจอี้ จอร์ดิสัน : ปิศาจกระเดื่อง!
.
สำหรับ โจอี้ จอร์ดิสัน ถือเป็นมือกลองผู้ที่ทำให้ เด็กหรือผู้ใหญ่ที่สนใจดนตรีร็อก ดนตรีเดธเมทัล ดนตรีนู-เมทัล ต่างก็จับจ้องมองมาที่เขา ทุกขณะห้วงเวลาที่อยู่บนหลังกลองชุด , เขาคือกระดูกสันหลังของวง Slipknot ในช่วงต้น และสร้างชื่อเสียงในยุค 2000s เป็นอย่างมาก
.
โจอี้ จอร์ดิสัน คือมือกลองผู้ร่วมก่อตั้งวง 9 หน้ากากนรก ภายใต้ชื่อวง Slipknot โดยสมาชิกที่เป็นกลุ่มก่อตั้งวง ได้แก่ โจอี้ จอร์ดิสัน , ชอว์น คราแฮน (มือเพอร์คัสชั่น), ดอนนี่ สตรีล (มือกีตาร์ดั้งเดิม) , พอล เกรย์ (มือเบสดั้งเดิม) , จอช ไบรนาร์ด (มือกีตาร์ดั้งเดิม) , อันเดรส โคลเซฟนี่ (นักร้องนำดั้งเดิม)  
.
เขา มีเอกลักษณ์ชวนจดจำทั้งฝีไม้ลายมือในการหวดกลองไม่ยั้ง ใส่สวิงสุดแขน ใช้เท้าย่ำใส่กระเดื่องคู่ดุจดังปีศาจแห่งเสียงเพลงที่คอยตามไปหลอกหลอนคนฟังให้ได้หลงมนต์เสน่ห์
.
เสียงริทึ่มหนักหน่วง กระแทกใจแฟนเพลงชาวหูเหล็ก  และอยู่ภายใต้ หน้ากากอันน่าเกรงขาม องค์ประกอบโดยรวมทั้งหมด ทำให้ โจอี้ จอร์ดิสัน กลายเป็นไอดอลของมือกลองมากมายบนโลกนี้

joey jordison2

นักดนตรีชื่อดังร่วมไว้อาลัย
.
การสูญเสีย "โจอี้ จอร์ดิสัน" ทำให้คนวงการดนตรีทั่วโลกต่างกล่าวคำอำลาถึงเขา ไม่เว้นแม้แต่กระทั่งคนวงการดนตรีในไทย อาทิ ดุลยเกียรติ เลิศสุวรรณกุล หรือ เต๋า นักร้องนำวง Sweet mullet วงนูเมทัลชั้นนำของไทย ที่ร่วมเขียนข้อความไว้อาลัยผ่านทาง IG ส่วนตัว
.
ขณะที่วง Retrospect อีกหนึ่งวงชั้นนำแนวเมทัลร็อกของไทย ก็ได้แสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของ  "โจอี้ จอร์ดิสัน" เช่นกัน, นอกจากนี้ ก็ยังมีวง "กล้วยไทย" อีกหนึ่งวงร็อกแนวหน้าสายฮาร์ดคอร์ เพลงหนักๆ เมทัลของไทยก็ได้โพสต์อาลัยต่อการจากไปครั้งนี้

ดราม่าเคล้าน้ำตา จากวง Slipknot
.
ที่ผ่านมา วง Slipknot  ผ่านการเปลี่ยนแปลงสมาชิกมาอย่างมากมาย ผ่านการสูญเสียมาก็หลายครั้ง หากจะลองนับเหตุการณ์สำคัญๆ มีอาทิ  ปี 2010 เมื่อพวกเขาสูญเสีย ‘พอล เกรย์’ มือเบสผู้ร่วมก่อตั้งวงจากอาการโอเวอร์โดส เสพยาเสพติดเกินขนาด แต่ก็มีดราม่า เพราะ ภรรยาของ  ‘พอล เกรย์’ กล่าวโทษเพื่อนสมาชิกวงคนอื่นๆ ที่ไม่ยอมช่วยเหลือ และตักเตือน ‘พอล เกรย์’ ในยามที่ถลำลึกลงไปในห้วงเวลาแห่งการเป็นทาสยาเสพติด
.
จากนั้น ปี 2013 วง Slipknot ประกาศแยกทางกับ โจอี้ จอร์ดิสัน มือกลองหน้ากากคาบูกิผู้เป็นรองหัวหน้าวง และ เพิ่งกล่าวคำอำลาจากโลกนี้ไปหมาด

โดยเหตุการณ์ ในครั้งที่  "โจอี้ จอร์ดิสัน" ต้องออกจากวงนั้น , ฝ่าย คอรี่ย์ เทย์เลอร์ นักร้องนำเสียงโหด สาก ขยี้หัวใจสาวกเพลงนู-เมทัล ชี้แจงว่าเป็นเพราะทัศนคติที่ไม่ตรงกันในช่วงหลัง  แต่โจอี้ จอร์ดิสัน  ก็ตอบโต้ทำนองว่าโดนสมาชิกบีบบังคับให้ออกจากวงผ่านทางอีเมล์ และถูกกล่าวหาว่าติดยาจนไม่มีสมาธิทำงาน  อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ คือ โจอี้  จอร์ดิสัน มีปัญหาเกี่ยวกับเส้นประสาทบริเวณสันหลังอันเป็นผลจากการตีกลองแบบหนักหน่วงมานาน จนต้องทำกายภาพบำบัดและใช้ยาระงับอาการปวด ซึ่งนั่นอาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เขาต้องออกจากวง ในปี 2013
.
หลังจากแยกทางกับ Slipknot เมื่อปี 2013  "โจอี้ จอร์ดิสัน" ออกมาทำวง Scar the Martyr, Vimic, Sinsaenum ก่อนจากแฟนเพลงไปอย่างไม่มีวันกลับ ในวันที่ 26 ก.ค ที่ผ่านมา

สำหรับ Slipknot คือวงที่รับมือกับการเปลี่ยนแปลงและดราม่าต่างๆได้ดี ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา  พวกเขาก้าวข้ามผ่านยุคสมัย นูเมทัล ที่ตายไปแล้วได้อย่างสง่างามด้วยการมุ่งมั่นทำเพลงในแบบที่ตัวเอง ‘เชื่อ’ ต่อไป โดยมาตรฐานไม่ตกหล่นไปจากเดิมนัก...ความตาย ของ "โจอี้ จอร์ดิสัน" นับเป็นเรื่องน่าเศร้าของแฟนเพลง ...แต่อย่างไรก็ตาม เสียงย่ำกระเดื่องคู่ ราวกับปิศาจ ของเขา จะเป็นที่จดจำตลอดไป...

.

เพลงแนะนำวง Slipknot จากผลงานจากซัดกลองของ โจอี้ จอร์ดิสัน

- Before I Forget  ได้รับรางวัล Best Metal Performance จากเวที แกรมมี่ อวอร์ด ปี 2006
.
- Wait and Bleed  ได้เข้าชิงฯ Best Metal Performance จากเวที แกรมมี่ อวอร์ด ปี 2001
- Left Behind ได้เข้าชิงฯ Best Metal Performance จากเวที แกรมมี่ อวอร์ด ปี 2002
- My Plague ได้เข้าชิงฯ Best Metal Performance จากเวที แกรมมี่ อวอร์ด ปี 2003
- Psychosocial  ได้เข้าชิงฯ Best Metal Performance จากเวที แกรมมี่ อวอร์ด ปี 2009

Cre. Slipknot : บทเพลง Slipknot - Psychosocial

 

related