svasdssvasds

โปรแจ๊ส อติวิชญ์ โปรกัญจน์ 2 นักกอล์ฟโอลิมปิก 2020 ฟอร์มดี มีสิทธิ์หยิบเหรียญ

โปรแจ๊ส อติวิชญ์  โปรกัญจน์ 2 นักกอล์ฟโอลิมปิก 2020 ฟอร์มดี มีสิทธิ์หยิบเหรียญ

เป็นเรื่องเหนือความคาดหมายมาก และอาจมีเซอร์ไพรส์ เมื่อ โปรแจ๊ส อติวิชญ์ เกาะกลุ่มผู้นำในการแข่งขันกอล์ฟโอลิมปิก 2020 หลังจากจบวันแรก ทำให้ แสงแห่งความหวังในการลุ้นเหรียญของแฟนกีฬาไทย มีประกายขึ้นมาทันที!

โอลิมปิกครั้งแรกของโปรแจ๊ส-โปรกัญจน์
.
กีฬากอล์ฟในกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น มีการชิงชัย 2 เหรียญทอง ในประเภทบุคคลชาย และบุคคลหญิง มีนักกอล์ฟตัวแทนทีมชาติไทยร่วมแข่งขัน 4 คน "โปรแจ๊ส" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรกัญจน์ เจริญกุล ในประเภทชายและ ประเภทหญิง โปรเม เอรียา จุฑานุกาล และ โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ , ซึ่งในบรรดา 4 นักกอล์ฟไทย มีเพียง โปรเม เอรียา จุฑานุกาล คนเดียวเท่านั้นที่ได้ลุยโอลิมปิก 2016 มาแล้วหนึ่งครั้ง ส่วนที่เหลือถือว่าเป็นรุกกี้น้องใหม่สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกทั้งหมด
.
โดยหากมา เจาะลึกในประเภทกอล์ฟโอลิมปิกชาย ซึ่งไทยได้ สิทธิ์เข้ามาร่วมการแข่งขัน 2 คน นั่นคือ โปรแจ๊ส" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์  และ โปรกัญจน์ เจริญกุล จากบรรดานักกอล์ฟทั้งหมด 60 คน โดยเมื่อพิจารณาจากชื่อชั้นแล้ว ถือว่านักกอล์ฟไทยยังห่างจากบรรดานักกอล์ฟแนวหน้าที่มาลุ้นเหรียญ เพราะในกอล์ฟโอลิมปิกครั้งนี้ มีซูเปอร์สตาร์ มาแข่งอาทิ รอรี่ แม็คอิลรอย จากไอร์แลนด์เหนือ, พอล เคซี่ย์ จากสหราชอาณาจักร , จัสติน โธมัส จากสหรัฐ
.
อย่างไรก็ตาม กีฬากอล์ฟโอลิมปิก ถือเป็นกีฬาที่ขึ้นอยู่แต่ ผลงานในแต่ละวัน และความสม่ำเสมอตลอด 4 วันที่ทำการแข่งขัน ดังนั้นแฟนกีฬามักจะเห็นว่า มีนักกอล์ฟหลายต่อหลายคนที่ขึ้นมาเป็นแชมป์ในระดับต่างๆทั้งในยูโรเปี้ยนทัวร์,พีจีเอ ทัวร์ แทบจะไม่ซ้ำหน้าตลอดฤดูกาลแข่งขัน ซึ่งหาก  "โปรแจ๊ส" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ โปรกัญจน์ เจริญกุล เกิดจับพลัดจับผลู มือขึ้นฟอร์ม หุงขึ้นหม้อขึ้นมาในวันแข่งโอลิมปิก -  มันก็ไม่มีอะไรมาฉุดพวกเขาทั้ง 2 ได้เช่นกัน

progunn

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรแจ๊ส" อติวิชญ์  อาจมีเซอร์ไพรส์
.
ผลงานการแข่งขันกอล์ฟโอลิมปิก ณ เวลานี้ ถือว่า "โปรแจ๊ส" อติวิชญ์  ชีวิตบนวัยเบญจเพส ทำผลงานดีเกินคาดมาก เพราะ เขาติดอยู่ในกลุ่มนำ โดยตามหลังผู้นำ เซปป์ สตราก้า จากออสเตรีย แค่สโตรกเดียว หลังจากจบการแข่งขันวันแรก (29 ก.ค.)
.
หากว่าอีก 3 วันที่เหลือยังทำผลงานได้ดี การหยิบเหรียญก็คงไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อม อีกต่อไป!  ขณะที่ โปรกัญจน์ เจริญกุล ก็ใช่ว่าจะตัดทิ้งซึ่งความหวังในการลุ้นเหรียญไปเลย เพราะกีฬากอล์ฟหากเกิดวันไหน มือขึ้น มือร้อน ขึ้นมา ต่อให้ช้างมาฉุดก็ไม่อยู่
.
สำหรับ  โปรแจ๊ส อติวิชญ์ บนวัย 25 ปี เป็นนักกอล์ฟพลังหนุ่มรุ่นใหม่ของไทย และเอเชียยุคปัจจุบันคว้าแชมป์อาชีพในเอเชียน ทัวร์ 6 รายการ รวมทั้งเจแปน ทัวร์ 1 รายการ ก้าวขึ้นครองมือ 1 เอเชียน ทัวร์ เมื่อปี 2019 จนกระได้สิทธิ์ไปแข่งขันรายการต่างๆทั้งในพีจีเอ ทัวร์ สหรัฐ และยูโรเปี้ยน ทัวร์ พร้อมกับเจแปน ทัวร์ มาแล้วเช่นกัน และไปรายการระดับเมเจอร์ครบหมดแล้ว
.
โดยครั้งหนึ่ง โปรแจ๊ซ  เคยบอกว่า  การมา โอลิมปิก2020 ครั้งนี้เทียบเท่ากับเดอะ มาสเตอร์ส การมาโอลิมปิกมันเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับครอบครัวของเขามาก และเป็นคนไทย แล้วเหรียญทองเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่สำหรับคนไทย
.
แต่อาจต่างกันตรงที่อย่าง เดอะมาสเตอร์ส หรือดิ โอเพ่น หากตีผ่านการตัดตัวก็ได้รางวัลแล้ว แต่กอล์ฟ โอลิมปิกมีแค่ 3 รางวัล นั่นคือทอง,เงิน,ทองแดง  ดังนั้น  โปรแจ๊ซ อาจต้องปรับปลี่ยนแนวคิดจากการเล่นปกติ ที่ต้องบู๊มากขึ้น เพื่อลดคะแนนให้ต่ำที่สุด!

projazz

โปรกัญจน์ยังไม่ยอมแพ้!
.
ขณะที่ โปรกัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟวัย 29 ปี จากพังงา อีกหนึ่งตัวแทนทีมชาติไทย ยอมรับว่า ปลื้มใจที่ได้รับโอกาสลงแข่งขันในฐานตัวแทนทีมชาติไทยเป็นครั้งแรกในเวทีโอลิมปิก 2020
.
ซึ่งแม้ โปรกัญจน์ เจริญกุล จะเล่นอยู่ในเจแปนทัวร์อยู่แล้ว แต่ทว่า เขาก็ยอมรับว่า ไม่คุ้นเคยกับสนามแข่งโอลิมปิก ที่ คาสึมิงาเซกิ คันทรี คลับ  เมืองคาวาโกเอะ จังหวัด ไซตามะ สนามแห่งนี้ เจ้าภาพญี่ปุ่นไม่เคยใช้จัดการแข่งขันเจเแปนทัวร์ใดๆเลย แต่ โปรกัญจน์ เจริญกุล ก็ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี
.
สำหรับ กีฬากอล์ฟ เป็นกีฬาที่ อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ!  อย่างที่ทราบๆกันดี มันขึ้นอยู่กับฟอร์มของแต่ละวัน ซึ่งจากการแข่งขันวันแรกของกอล์ฟโอลิมปิก ในผลที่ออกมานั้น เป็นเครื่องที่พิสูจน์แล้วว่า ...แม้ ไทยจะเป็นม้านอกสายตา ...แต่ โปรแจ๊ส" อติวิชญ์ ได้เกาะอยู่ในกลุ่มผู้นำได้ ...แหละนั่นก็ทำให้ แฟนชาว ได้ตามลุ้นเหรียญกันอีกยาวๆ 3 วัน! 

golfolympic

related