svasdssvasds

จบดราม่าเสื้อกีฬา เมย์ รัชนก ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายแบดโอลิมปิก 2020

จบดราม่าเสื้อกีฬา เมย์ รัชนก ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายแบดโอลิมปิก 2020

จบสวย! ยุติดราม่าเสื้อกีฬา เมื่อ เมย์ รัชนก อินทนนท์ ใส่เสื้อแขนกุดตามสไตล์ถนัดแล้ว โดยก่อนหน้านี้แฟนแบดฯ ออกมาวิจารณ์เรื่องดีไซน์เสื้อผ้าแบรนด์ดังที่ดีไซน์ไม่เหมาะ ก่อนที่เมย์จะเอาชนะคู่แข่งจากอินโดนีเซียได้ เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปเจอกับ ไท่ ซื่อ-หยิง มือ 1 โลกต่อไป

รัชนก เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายดวลมือ 1 โลก
การแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิก 2020 ประเภทหญิงเดี่ยว เมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงมือ 6 ของโลกชาวไทย ปรากฏตัวพร้อมกับเสื้อแขนกุดสไตล์ถนัด ก่อนจะเอาชนะ กรกอเรีย มาริสก้า ตันจุง มือ 23 ของโลกจากอินโดนีเซีย ขาดลอย 2 เกมรวด คะแนน 21-12, 21-19 ในช่วงเช้าวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา
.
โดย จากชัยชนะ ผลงานนี้ทำให้ เมย์ รัชนก อินทนนท์ ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปเผชิญหน้า ไท่ ซื่อ-หยิง มือ 1 โลกจากไต้หวัน ซึ่งถือเป็นงานหนักของเธอ เพราะ ผลงานการเจอกันของเมย์ รัชนกกับ ซื่อ-หยิง มือ 1 เจอกันมา 29 ครั้ง แล้วเป็น ไท่ ซื่อ-หยิง สถิติดีกว่า 15-14  แต่ เมย์ รัชนก อินทนนท์  บอกว่าแม้อีกฝ่ายจะได้เปรียบเรื่องเทคนิคและพละกำลัง แต่ก็ขอใส่เต็มที่ เล่นให้ดีที่สุด และหวังว่าจะมีข่าวดีมาฝากทุกคน
. may

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 จบดราม่าเสื้อกีฬาดีไซน์ไม่เหมาะ!

อย่างไรก็ตาม จากแมตช์แบดมินตันหญิงเดี่ยวที่ รัชนก อินทนนท์ลงสนามก็มีอีกประเด็นสำคัญ นั่นคือเรื่องดีไซน์เสื้อ เพราะก่อนหน้านี้ มีดราม่าเสื้อกีฬา โดยมีแฟนแบดมินตันหลายท่าน ต่างบอกว่าชุดรัชนก ใช้ก่อนหน้านี้ เป็นการผลิตที่ไม่ได้มีการวิจัยและพัฒนาให้เหมาะสมกับแต่ละชนิดกีฬา  ที่อาจมีส่วนส่งผลต่อผลการแข่งขันได้ รวมไปถึงดีไซน์การออกแบบที่ไม่ทันสมัย เนื่องจากการแข่งขันกีฬาบางชนิด  นักกีฬาต้องถกแขนเสื้อขึ้นตลอดเวลา ซึ่งชาวเน็ตในโลกออนไลน์ มองว่าเป็นเสื้อที่ไม่เหมาะสมกับการแข่งขัน จนเกิดเป็นกระแสวิพากษวิจารณ์อย่างหนัก

โดย  เมย์ รัชนก  อินทนนท์ เปิดเผยว่า เธอเพิ่งได้เสื้อแขนกุด มาใช้ในการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ก็บอกว่าเพิ่งได้เปลี่ยนมาใส่ตอนเช้าวันนี้ ก่อนแข่งไม่กี่ชั่วโมง เท่านั้น  แต่ เมย์ รัชนก ยืนยันชัดเจนว่า ไม่ว่าจะแขนสั้น หรือ แขนกุด ไม่มีผลต่อฟอร์มการเล่นของเธออย่างแน่นอน
.
“นี่เป็นเสื้อที่เพิ่งได้มาเมื่อเช้าเลยค่ะ ผู้ใหญ่บอกให้เปลี่ยนก่อนแข่ง แต่เอาจริงเรื่องเสื้อไม่ใช่ประเด็นสำคัญสำหรับเรา ใส่อะไรก็ได้ ที่ผ่านมาเราใส่ แกรนด์ สปอร์ต มาตั้งแต่รอบแรกอยู่แล้ว เราแค่ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดจะดีกว่า”

แต่ถึงกระนั้น ในการแข่งขันวันนี้ เมย์ รัชนก ได้ใส่เสื้อแขนกุด ตามสไตล์ที่ถนัดแล้ว โดย เมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย มืออันดับ 6 ของโลก ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า “Thank you @yonex_com for all the support! #TeamYonex”

mayig
.

ครีม ต้านไม่ไหว ร่วงตกรอบ 16 คน
.
ด้าน บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์  หรือน้องครีม นักตบลูกขนไก่สาวไทย ที่ลงทำการแข่งขันโอลิมปิก 2020 แบดมินตันหญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้ายด้วย ทำผลงานเต็มที่ในฐานะนักกีฬาไทยแล้ว
.
โดยน้องครีม สู้สุดใจแล้ว ทำดีที่สุดในชีวิตแล้ว แต่ต้านทานฟอร์มเก่ง อัน เซยอง ของคู่แข่งจากเกาหลีใต้ ไว้ไม่ไหว พ่ายไป 0-2 เกม 15-21 , 15-51 พลาดเข้ารอบต่อไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่  อัน เซยอง เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปเจอกับ เฉิน ยู่เฟ่ย จากจีน

cream

Credit ภาพจาก กองประชาสัมพันธ์ กกท.

related