svasdssvasds

เบอร์มิวดา ประเทศเล็กที่สุด ที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิก จากไตรกีฬาหญิง

เบอร์มิวดา ประเทศเล็กที่สุด ที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิก จากไตรกีฬาหญิง

อีกหนึ่งความมหัศจรรย์ของกีฬาโอลิมปิก เมื่อประเทศ เบอร์มิวดา ซึ่งมีขนาดเล็กมาก ขนาดเพียง 53.2 ตร.กม. มีประชากรราวๆ 6.3 หมื่นคน ขนาดพอๆกับเขต ประเวศ ในกทม. ซึ่งประเทศนี้ อยู่ในมหาสมุทรแอตแลนติก สามารถคว้าเหรียญทองแรก ในประวัติศาสตร์ชาติได้แล้ว จากการแข่งขันไตรกีฬาหญิง

เหรียญทองแรกของเบอร์มิวดา
.
เรื่องราวของประเทศเบอร์มิวดา อาจจะดูเป็นเรื่องที่ไกลตัวสำหรับคนไทย บางคนอาจจะเพิ่งเคยได้ยินชื่อประเทศนี้ครั้งแรกด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม เบอร์มิวดา ประเทศนี้ เพิ่งมีประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการกีฬาโอลิมปิก เพราะเบอร์มิวดาเพิ่งจะกลายเป็นประเทศที่มีขนาดที่เล็กที่สุด ประชากรน้อยที่สุด ที่สามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้  โดยทำสำเร็จในโอลิมปิก 2020 จากกีฬาไตรกีฬาหญิง  และข่าวนี้ก็ถูกเผยแพร่เรื่องราวความอัศจรรย์ไปทั่วโลก!
.
ประเทศเบอร์มิวดา ได้เหรียญทองโอลิมปิกครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชาติ จากผลงานของนักกีฬาที่ชื่อว่า ฟลอร่า ดัฟฟี่ ในประเภทไตรกีฬาหญิง ซึ่งกีฬาประเภทนี้ นักกีฬาทุกคน ต้องเริ่มจากว่ายน้ำ 1.5 กม. ต่อด้วยปั่นจักรยาน 40 กม. และจบที่การวิ่ง อีก 10 กม.
.
โดยฟลอร่า ดัฟฟี่ ซึ่งมาลงแข่งขันโอลิมปิกเป็นครั้งที่ 4 ในชีวิตแล้ว ทำเวลาจาก 3 กีฬาชนิดนี้ ที่ 1 ชั่วโมง  55:36 นาที  , ขณะที่เหรียญเงิน เป็นของ จอร์เจีย เทย์เลอร์-บราวน์ นักกีฬาสหรราชอาณาจักร แพ้แชมป์ไป 1:14  นาที  , เหรียญทองแดง เป็นของ  คาธี ซาเฟเรส จากสหรัฐ แพ้แชมป์ไป 1:27 นาที
.
อย่างไรก็ตาม นี่ถือเป็นเหรียญทองแรกของเบอร์มิวดา  และเป็นเหรียญที่มาจากนักกีฬาหญิงของเบอร์มิวดา  แต่มันยังไม่ใช่เหรียญโอลิมปิกแรกของประเทศนี้ เพราะในอดีต เบอร์มิวดา เคยได้เหรียญทองแดง โอลิมปิก 1976 จากคลาเรนซ์ ฮิลล์  ในกีฬามวยสากลสมัครเล่นมาแล้ว

Flora Duffy
Flora Duffy2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การแข่งขันท่ามกลางพายุ
.
สำหรับการแข่งขันไตรกีฬาหญิงในโอลิมปิก 2020 ถือว่าประสบปัญหาอย่างมาก เพราะมีพายุโซนร้อนเนพาร์ตักพัดเข้าใส่ชายฝั่งญี่ปุ่นอยู่  จนการแข่งขันออกสตาร์ตล่าช้าไปกว่ากำหนดการเดิม แต่สุดท้าย ฟลอร่า ดัฟฟี่ก็ฝ่าฝน ฝ่าพายุ จนกระทั่งกระชากเหรียญทองแรกให้ประเทศเบอร์มิวดาได้สำเร็จ และ ฟลอร่า ดัฟฟี่ คิดว่า ณ เวลานี้ ที่เบอร์มิวดา คงจะเฉลิมฉลองกับเหรียญทองประวัติศาสตร์อย่างบ้าคลั่งแน่นอน!
.
"ฉันตื่นเต้นมากที่ฉันสามารถทำได้ค่ะ...ใช่ ฉันทำความฝันสำเร็จในการที่จะคว้าเหรียญทองโอลิมปิก และยังได้รับเหรียญทองเหรียญแรกของเบอร์มิวดาด้วย! …มันใหญ่กว่ากับสิ่งที่ฉันทำ และนั่นเป็นช่วงเวลาที่เยี่ยมสุดๆไปเลยค่ะ"
.
"ฉันคิดว่าตอนนี้ผู้คนที่เบอร์มิวดาคงจะแบบแทบคลั่งกันเลยทีเดียว!  แน่นอนค่ะว่าเหรียญทองมันพิเศษสำหรับฉัน และมันคือฝันค่ะ...ภูมิใจมากเลยค่ะที่เป็นคนเบอร์มิวดาคนแรกที่ได้ทอง...เป็นผู้หญิงเบอร์มิวดาคนแรกที่ได้เหรียญโอลิมปิกด้วย!"  ฟลอร่า ดัฟฟี่ เจ้าของเหรียญทองประวัติศาตสตร์ของเบอร์มิวดาเปิดใจ.

Flora Duffy 3

credit ภาพ World Triathlon

เบอร์มิวดา อยู่ที่ไหน ?
.
ใครหลายคนอาจจะมีข้อสงสัยว่า เบอร์มิวดา อยู่ที่ใดบนแผนที่โลก พร้อมกับเครื่องหมายคำถามตัวใหญ่ๆ ???
.
...ทั้งนี้ เบอร์มิวดา เป็นประเทศขนาดเล็ก เป็นหมู่เกาะตั้งอยู่นอกชายฝั่งตะวันออกของประเทศสหรัฐอเมริกา ห่างจากรัฐนอร์ทแคโรไลน่าไปทางตะวันออก 580 ไมล์ มีประชากรประมาณ  65,000 คนเท่านั้นจากการรายงานของบีบีซี  ...เรียกได้ว่าหากเอาภาพให้เห็นชัดเจน สนามราชมังคลากีฬาสถานของไทย ที่เคยจุที่นั่งได้ 65,000 ที่นั่งตอนสร้างเสร็จใหม่ๆ ก็สามารถบรรจุคนทั้งประเทศเบอร์มิวดาเข้าไปได้ทั้งหมดแล้ว!
.
 เบอร์มิวดา มีพื้นที่ 53.2 ตร.กม  หากมองให้เห็นภาพที่แจ่มชัดขึ้นก็คือ ขนาดพอๆกับเขตประเวศของกรุงเทพ ที่มีขนาด 52.49 ตร.กม. เบอร์มิวดาถือเป็นดินแดนโพ้นทะเลของอังกฤษ
.
การคว้าเหรียญทองครั้งนี้ ของ ฟลอร่า ดัฟฟี่ นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ประเทศขนาดเล็กแบบนี้ ประชากรน้อยขนาดนี้ แต่สามารถผลิตนักกีฬาที่สามารถ ก้าวไปเป็นแชมป์เหรียญทองโอลิมปิกได้!

related