svasdssvasds

นักศึกษาอังกฤษเที่ยวอัฟกานิสถานคนเดียว เดือดร้อนทางการช่วยหนีตาลีบัน

นักศึกษาอังกฤษเที่ยวอัฟกานิสถานคนเดียว เดือดร้อนทางการช่วยหนีตาลีบัน

หิวแสง จนคนอื่นเดือดร้อน ! ไวรัลต่างประเทศ มาจากอังกฤษ เมื่อมีนักศึกษา ไมล์ส เราต์เลดจ์ ไปเที่ยวอัฟกานิสถาน ประเทศที่อันตรายที่สุดในโลก แม้ทางการจะมีคำเตือนแล้ว สุดท้ายเมื่อตาลีบันยึดคาบูลได้ ทำให้ชีวิตของเขาตกอยู่ในอันตรายทันที แต่ทางการช่วยไว้ได้แล้ว

กลายเป็นอีกหนึ่งไวรัลที่ร้อนแรงในต่างประเทศ เมื่อ มีเหตุการณ์ที่  ไมล์ส เราต์เลดจ์ Miles Routledge นักศึกษาเอกฟิสิกส์ มหาวิทยาลัยลาฟโบโร่ จากเมืองเบอร์มิงแฮม ต้องติดค้างอยู่ในอัฟกานิสถาน ในขณะที่ กลุ่มตาลีบันบุกยึดเมืองคาบูล และกำลังได้กุมอำนาจเหนือประเทศอัฟกานิสถานอีกครั้ง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
.
โดยไวรัลต่างประเทศ เรื่องนี้ เริ่มต้นจาก  ไมล์ส เราต์เลดจ์ Miles Routledge นักศึกษาวัย 22 ปี  เดินทางไปอัฟกานิสถาน โดยบอกว่าจะไปท่องเที่ยวพักผ่อนในประเทศที่อันตรายที่สุดในโลก โดย ไมล์ส เราต์เลดจ์ นั่งเครื่องไปถึงกรุงคาบูล อัฟกานิถาน ในวันที่ 13 สิงหาคม และมีแผนที่จะเดินทางกลับในวันที่ 19 สิงหาคม นี้   โดยหนุ่มนักศึกษาวางแผนจองตั๋วเครื่องบินตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาแล้ว แม้เขาจะได้รับคำเตือนจากสำนักงานกิจการต่างประเทศของอังกฤษในการเดินทางแล้วก็ตาม แต่ดูเหมือนว่า จะไม่มีอะไรหยุดยั้งเขาได้

Miles Routledge

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลังจาก ไมล์ส เราต์เลดจ์ Miles Routledge เดินทางมาถึงอัฟกานิสถานได้ 2 วัน  กลุ่มตาลีบัน ได้บุกยึดกรุงคาบูลได้สำเร็จในวันที่ 15 สิงหาคม ส่งผลให้เราต์เลดจ์ ต้องเจอกับปัญหาใหญ่ทันที เพราะไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ และชีวิตต้องถือว่าอยู่ในความเสี่ยงจากอันตราย และเสี่ยงต่อชีวิต ทั้งที่ก่อนหน้านี้เขาได้รับคำเตือนจากทางการแล้ว เพราะเขาไม่มีความจำเป็นใดๆเลยในการมา อัฟกานิสถาน

ไมล์ส เราต์เลดจ์  Miles Routledge ได้บอกเล่าประสบการณ์ให้ผู้ติดตามทางสื่อโซเชียลระบุว่า ได้เจอกับสมาชิกตาลีบันตัวเป็นๆ ได้พบเห็นศพบนท้องถนน และเริ่มวิตกกังวลถึงขั้นนอนไม่หลับ โดย ช่วงแรกเขาติดอยู่ที่กรุงคาบูล ติดต่อสถานทูตอังกฤษ ไม่ได้เพราะบรรดาทูตก็อพยพเหมือนกัน เขาต้องไปซ่อนตัวอยู่ในเซฟเฮ้าส์ของสหประชาชาติที่ดูแลโดย กองกำลังนาโต ในกรุงคาบูลร่วมกับชาวต่างชาติคนอื่น ๆ อีกกว่า 50 ราย
.

miles

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ปัจจุบัน ไมล์ส เราต์เลดจ์  Miles Routledge ได้รับการช่วยเหลืออพยพออกมาจากประเทศอัฟกานิสถาน ด้วยเครื่องบินของกองทัพอังกฤษ ไปยังดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้อย่างปลอดภัยแล้ว  เมื่อ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา
.
โดย เขา เปิดเผยผ่านข้อความโซเชียลมีเดียส่วนตัว ว่า "happy ending  ลงจอดที่ดูไบแล้ว ขอบคุณทุกๆฝ่ายและ ขอบคุณกองทัพอังกฤษ ปลอดภัยดี"
.

โดย เราต์เลดจ์ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ โดยระบุว่า สื่ออย่าง independent ถึงขึ้น พาดหัวข่าวว่า  เป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัว  และตอนนี้เรื่องราวของ ไมล์ส เราต์เลดจ์  ก็ถูกเผยแพร่และขยายไปทั่วโลก

related