svasdssvasds

ฝ่ายมั่นคง เผย ไทยอาจเป็นทางผ่าน "ผู้ก่อการร้าย" หากสงครามอัฟกานิสถาน-ซีเรีย จบ

ฝ่ายมั่นคง เผย ไทยอาจเป็นทางผ่าน "ผู้ก่อการร้าย" หากสงครามอัฟกานิสถาน-ซีเรีย จบ

หน่วยความมั่นคง เปิดเผยว่า ได้รับการเเจ้งเตือนก่อการร้ายในอาเซียน และไทย เหตุการสู้รบในอัฟกานิสถาน-ซีเรีย จบลงเมื่อใด เหล่านักรบหรือผู้ก่อการร้ายเตรียมกลับบ้านและอาจใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่าน และที่พักพิงชั่วคราว แต่ย้ำไทยแค่ทางผ่านเท่านั้น

จากกรณีทางการญี่ปุ่นแจ้งเตือนก่อการร้ายในอาเซียน รวมทั้งประเทศไทยอยู่ในรายชื่อประเทศเสี่ยงด้วยนั้น  ล่าสุด แหล่งข่าวความมั่นคง บอกว่า มีสัญญาณเตือนมาระยะหนึ่งแล้ว หลังจากที่การสู้รบในประเทศ อัฟกานิสถานและประเทศซีเรีย จบลง บรรดาเหล่านักรบทั้งหลายในกลุ่มอัลเคด้า  หรือพวกที่มีอุดมการณ์หัวรุนแรง ก็จะกลับประเทศของตัวเอง จึงมีการแจ้งเตือนให้ระวัง รวมถึงพื้นที่ในประเทศไทย ที่อาจจะเป็นทางผ่านของกลุ่มผู้ก่อการร้าย
.
ทั้งนี้ ประเทศไทย ไม่ใช่ศัตรูกับใคร เป็นเพียงทางผ่านของกลุ่มนักรบเหล่านี้  แต่หากมีการประสานความร่วมมือให้เฝ้าระวังหรือจับกุม ก็จะช่วยดำเนินการให้
.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก่อนหน้านี้ นายธานี แสงรัตน์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ  เพิ่ง ยืนยันว่า ข่าวญี่ปุ่นแจ้งเตือนก่อการร้ายในอาเซียน รวมทั้งประเทศไทยเป็นความจริง
.
 โดยกระทรวงการต่างประเทศได้ตรวจสอบเบื้องต้นกับสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยแล้ว ได้ความว่า  มีการส่งอีเมลแจ้งเตือนไปยังคนญี่ปุ่นในไทยจริง ซึ่งเป็นคำสั่งที่ได้รับมาจากกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นโดยตรง  โดยกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นไม่ได้ระบุที่มาของข้อมูล และสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ก็ไม่ได้ทราบข้อมูลที่มากไปกว่านี้

 

related