svasdssvasds

รู้ทันกลโกง แชร์ลูกโซ่ หากถูกหลอกต้องทำอย่างไร

ช่วงวิกฤตการเงินแบบนี้ ถือเป็นนาทีทองของมิจฉาชีพ เพราะรู้ว่าคนลำบาก อยากรวยทางลัดกันเยอะ หากเราไม่ทันดึงสติก็อาจตกเป็นเหยื่อสูญเงินได้ วันนี้มีวิธีสังเกตมาฝากว่า คุณกำลังถูก แชร์ลูกโซ่ หลอกอยู่รึเปล่า พร้อมแนะวิธีการแจ้งความ ทำอย่างไร

      ช่วงเงินทองหายากแบบนี้ อย่าโดนมิจฉาชีพหลอกซ้ำให้ช้ำไปกว่านี้ แต่ดอกเบี้ยเงินฝากตกต่ำ ทำให้คนโหยหาวิธีการ รวยทางลัดมากขึ้น แชร์ลูกโซ่ จึงเป็นวิธีโกงที่อยู่ในไทยมายาวนาน คดีดังๆยุคแรกก็ต้องยกให้ แชร์ลูกโซ่แม่ชม้อย (ปี2520) ในยุคน้ำมันแพง หรือ ปัจจุบันก็ แชร์แม่มณี แชร์forex3D แต่ไม่ว่าจะกี่ยุค กี่สมัย แชร์ลูกโซ่ จะมีลักษณะที่คล้ายๆกัน เล่นกับ ความโลภ อยากรวยทางลัดและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเรา วันนี้มีวิธีสังเกตมาฝากว่าคุณกำลังถูก แชร์ลูกโซ่ หลอกอยู่รึเปล่า
 

1. แชร์ลูกโซ่ ไม่ใช่ ขายตรง
       ธุรกิจขายตรงๆจริงๆมีอยู่แต่ไม่ใช่ แชร์ลูกโซ่นะ เขาเน้นขายสินค้า คุณภาพดี ตรวจสอบได้ ตรงถึงบ้าน ถ้าเป็นบริษัทในประเทศไทย ต้องเช็คข้อมูลได้ 
ที่เว็บไซต์ของ Set.or.th ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ​คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ​SEC CHECK FIRST   ลองเอาชื่อบริษัทไปตรวจสอบ ถ้าไม่พบรายละเอียด โดนหลอกแล้ว!
 

2.การันตีผลตอบแทนสูงมาก
       10-90%ต่อเดือน
เช่น  ลงทุน 1,000 บาท 1 เดือน  = 1,900 (กำไร 90%)
สถาบันการเงินยังทำไม่ได้  สถิติปี 2020
- ออมทรัพย์ปกติ 0.25% ต่อปี
- ฝากประจำ 1-2% ต่อปี
- กองทุนรวม 1-12% ต่อปี
- หุ้นไทย ถือ10 ปี จะได้รับผลตอบแทนในช่วง
-3.24% ถึง +18.63% ต่อปีเท่านั้น 

และ ไม่เคยการันตีผลตอบแทน  ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง ผลตอบแทนในอดีตไม่ได้เป็นตัวการันตีอนาคต เพราะฉะนั้น การลงทุนที่ไหนการันตีผลตอบแทน ร้อยทั้งร้อน หลอกลวง แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

3.เน้นหาสมาชิกเพิ่ม ไม่เน้นขายของ 
       เวลาถามไปไม่มีสินค้าจริง ข้อมูลบริษัทจับต้องไม่ได้
เพราะแท้จริง เขาเอาเงินค่าสมัครแรกเข้า จ่ายวนไปให้คนเก่า หมุนไปไม่รู้จบ ไม่ได้เอาไปลงทุน พอหลอกเหยื่อรายใหม่ไม่ได้ ก็คือเกม 
 

4.ให้ผลตอบแทนในครั้งแรก จากนั้น ไส้เลื่อน
       หลายคนอาจจะกำลังด่าโอ๋ว่า มั่ว เนี่ยลงทุนไป 2 ครั้ง  ก็ได้ผลตอบแทน เป๊ะๆ ใช่จ้า แต่รู้หรือไม่ว่ามันเป็นแผนหลอกหมูในอวยให้คุณตายใจ ถ้าเขาหลอกคุณตั้งแต่ครั้งแรก เขาก็ได้เงินน้อยสิ พอคุณเชื่อใจ ก็จะลงทุนเพิ่มไม่อั้น แถมไปชวนเพื่อนมาให้อีก ทีนี้ล่ะ เริ่มโดนเลื่อนจ่าย สารพัดคำหวาน หว่านล้อมให้เรารอ รู้ไว้เลย อาจกำลังถูกหลอกแล้ว

ถูกแชร์ลูกโซ่หลอก ทำอย่างไร?
       ให้รวบรวมหลักฐาน แชท Slip การสนทนาทั้งหมด ไปแจ้งความที่ สถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุ และ กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI ( สายด่วน 1202) หรือ www.dsi.go.th ได้เลย 
       สุดท้ายอย่ารอช้ารีบแจ้งความกันนะคะขอให้ทุกคนโชคดี แม้ว่าคงต้องทำใจไว้ก่อนว่า เงินเราอาจไม่ได้คืนครบ แต่เหมือนได้ช่วยเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ไม่ให้มิจฉาชีพชั่วๆไปหลอกเหยื่อคนอื่นได้อีก เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ

 

related