svasdssvasds

ขยายความเชื่อจาก ”ร่างทรง" (The Medium) หลอนแค่ไหน? ผีย่าบาหยัน จริงหรือ?

รีวิว ร่างทรง (The Medium) ขยายหลากหลายความเชื่อเพื่ออรรถรส หลายคนดูจบแล้วอาจสงสัยหลายเรื่องนี้ จริงหรือไม่? แล้วมันคืออะไร? เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง

รีวิว "ร่างทรง" (The Medium) หลอนแค่ไหน?
(ไม่สปอยล์)
ร่างทรง

       หลายคนคงมีโอกาสได้ดูแล้วสำหรับภาพยนตร์เรื่อง ร่างทรง ที่กำลังเข้าฉายอยู่ตอนนี้ จากผู้กำกับและทีมงาน 2 ชาติร่วมกันระหว่าง พี่โต้ง บรรจง (ฝากผลงานผีดังเช่น ชัตเตอร์ ,พี่มากพระโขนง) และ นา ฮง-จิน โปรดิวเซอร์ชื่อดังจากเกาหลีใต้ ซึ่งใส่ใจทุกรายละเอียด ทำให้การถ่ายทำ ร่างทรง ออกมาสมจริงมาก โดยเฉพาะทีม Cast นักแสดงเริศมาก เล่นดีตีบทกระจุยโดยเฉพาะ ญดา นริลญา รับบทเป็น มิ้งค์ แสดงดีมาก ยิ่งทราบมาว่า ฉาก 18+ เธอเล่นเองหมด และทุ่มทุนสุดตัว ลดน้ำหนัก 10 โลใน 1 เดือน ยอมใจเธอเลย จนบางแว๊บหลงคิด นี่มันเรื่องจริง หรือ การแสดง! 
ร่างทรง

       สำหรับโอ๋ที่มีโอกาสได้ไปดูด้วยเงินในกระเป๋าตังค์ตัวเอง ชอบนะ หลอนมาก อารมณ์แบบผี The Exocist , The Conjuring + ผีอีเม้ย ของไทยมารวมกันเป็นผีแบบสากล แบบโดนสิงสู่ ไม่มีวิญญาณสักตัว แต่โคตรหลอน
       ในหนังช่วงแรกการเล่าเรื่องปูทาง ความเชื่อเรื่อง ร่างทรง ในภาคอีสาน อาจเนิบไปบ้าง แต่ถ้าสาย The conjuring ชอบดูแบบวิเคราะห์เพื่อความอิน กรี๊ดได้เลย โดยเฉพาะ ช่วงกลางเรื่องเป็นต้นไป

ร่างทรง
     
         ที่สำคัญความน่าสนใจของ ร่างทรง เป็นการเปิดมิติ หนังผีไทย แบบใหม่ ที่ไม่เคยทำมาก่อนโดย ร่างทรง เป็นการนำเสนอการถ่ายทำแบบ Mockumentary หรือ สารคดีปลอม คือ ผสมระหว่า Mock up จัดฉากขึ้นมา + Documentary สารคดี รวมกันคือ การจำลองการถ่ายทำเหมือนเป็น สารคดีจริง แต่ ย้ำว่าทุกอย่างคือ การแสดง!!
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ร่างทรง
หลายความเชื่อจาก ร่างทรง เพื่อ อรรถรถ หลังดูจบ

( มีสปอยล์ โปรดใช้ จักรยาน ในการรับชม )

1. ทำไมมี ซอมบี้ ในเรื่อง ?
ไม่ใช่ซอมบี้ แต่เป็น วิญญาณของ สัตว์ สรรพสิ่ง วิญญาณชั่วร้าย เร่ร่อน
ละความมี สามัญจิตความเป็นคนไปหมดแล้ว
หรือ อาจเป็นวิญญาณของ สรรพสัตว์ หรือ หมาที่ครอบครัวมิ้งค์ ขาย
และโกรธแค้น เป็นเจ้ากรรมนายเวรของตระกูลนี้ นั่นเอง

2.ร่างทรง คือ?
บุคคลที่สื่อกับ วิญญาณได้ และ ใช้ร่างตัวเองเป็น ทางผ่าน ให้วิญญาณมาสื่อสารในโลกมนุษย์มีทั้งผีดี ไม่ดี ผีดีมาช่วยรักษาคน แต่บางคนที่เราเห็นกัน ปลอม ก็เยอะ

3.มุข รถคันนี้สีแดง คือ
จริง ไม่จริง ไม่รู้ แต่หลายคนคงเคยเห็น สติ๊กเกอร์ ที่แปะอยู่หลังรถ คนเชื่อว่า แก้เคล็ด
แบบไว้หลอกยมทูตเวลาจะมาทำให้เกิดอาเพศ รถคว่ำ เรื่องไม่ดี จะได้งงว่า เอ๊ะ ถูกคันไหม

4.ปักธูป กลับหัวคือ เรียกผี?
เป็นการกระทำทางไสยศาสตร์ตามความเชื่อที่ ศพ หรือ วิญญาณไม่ดี คืนชีพ หรือ กลับมา อีกครั้ง แต่อีกมุม เชื่อว่า จะทำให้ สิ่งชั่วร้ายไม่ดี ไม่มายุ่งกับผู้ที่ปักธูป

 

ร่างทรง
       สุดท้ายไม่ว่าใครจะมองเรื่องนี้อย่างไร ทุกอย่างในนี้ล้วนเป็นเรื่องของ ความเชื่อ นะคะอย่างตอนจบ คำพูดสุดท้ายของ ป้านิ่ม ร่างทรงย่าบาหยันบอกว่า แม้ตัวป้าเองก็เริ่มไม่แน่ใจแล้วเหมือนกัน ว่า ย่ามีจริงไหม ที่ป้ารู้สึกคืออะไร
         แต่สุดท้ายโอ๋คิดว่ามันคือเรื่องของ ความดี ความชั่ว ใครทำกรรมดี ผีคุ้ม ดึงดูดเรื่องดีๆเข้ามา แต่ใครทำกรรมชั่ว ก็มักดึงดูดสิ่งไม่ดี เข้าตัว ไม่ว่าจะในชาตินี้ หรือชาติหน้านั่นเอง แต่ที่แน่ๆ อยากให้ทุกคนไปพิสูจน์ความหลอนกันได้ในโรงภาพยนตร์ ไม่ดูของเถื่อนน้า ผู้กำกับเขาจะได้มีกำลังใจทำหนังดีๆออกมาอีกเยอะๆค่ะ

related