svasdssvasds

Hunt ล่าคน ปลอมคน ฝีมือกำกับครั้งแรกที่เกินต้านของอีจองแจ จาก Squid Game

Hunt ล่าคน ปลอมคน หนังแอ็คชั่นระทึกขวัญ ไล่ล่าเฉือนคมหาตัว สายลับ 2 หน้าจากเกาหลีเหนือ สาดกระสุ้นไม่ยั้ง! ตั้งแต่นาทีแรก รวมความสุดมาไว้ในเรื่องเดียว ทุ่มสุดๆของ อีจองแจ จาก Squid Game เรื่องนี้ทั้งเขียนบท - แสดงนำ - กำกับเอง กระแสดีถล่ม Boxoffice ของเกาหลีใต้ 3 สัปดาห์ซ้อน

รีวิว Hunt ล่าคน ปลอมคน
สาดกระสุ้นไม่ยั้ง! ตั้งแต่นาทีแรก จนนาทีสุดท้าย
หนังสายลับ 2 หน้า แห่งปี  ที่รวมมความสุด มาไว้ในเรื่องเดียว
ทุ่มสุดตัวของ อีจองแจ จาก Squid Game ในฐานะ ผู้กำกับ ครั้งแรก ถล่ม Boxoffice เกาหลีใต้ ขึ้นอันดับ1  3 สัปดาห์ซ้อน
มันส์แค่ไหน สุดแค่ไหน เดี๋ยวโอ๋รีวิวให้ฟัง


       หนังเรื่องนี้โอ๋นึกถึงหนังสายลับฮ่องกง ยุค 90 ชื่อดังอย่าง  2 คน 2 คม สำหรับ Hunt การันตีได้เลยว่าจะเป็น 1 ในผลงาน Masterpiece จากเกาหลี แห่งปี 2022 ที่สายชอบ หนังแอ็คชั่นเกาหลี ไม่ควรพลาด

เรื่องย่อ : Hunt
ฉากหลัง ปี 80’s ท่ามกลางกระแส ต้องการการเกิดเปลี่ยนแปลงของโลก เมื่อหัวหน้าทีม 2 หน่วย  ใน KCIA พัค พยอง โฮ (อีจองแจ) หน่วยข่าวกรองต่างประเทศ กับ คิม จองโด หัวหน้ากิจการภายในประเทศ ต้องมาเฉือนคมสอบสวนกันเอง เพราะภารกิจตามล่าตัว สายลับสองหน้าจากเกาหลีเหนือนามว่า ทงลิม  ที่แฝงตัวเข้ามาล้วงการข่าว จนอาจก่อให้เกิดความเสียหายระดับประเทศ โดยมีชีวิตของประธานาธิบดีเป็นเดิมพันธ์ ซึ่งท้ายที่สุด ถ้าหากไม่พบ เขาทั้งสอง อาจต้องเป็น แพะ รับ บาป ให้กับภารกิจนี้เอง เรื่องราวเฉือนคมหักเหลี่ยมล่า จึงเกิดขึ้น แบบสาดกระสุนใส่กันไม่ยั้ง!!

Inspiration มาจากโลกในปัจจุบัน
ส่วนตัวโอ๋ชอบ Inspiration ของทีมผู้สร้างมาก
เพราะมาจากเรื่องจริงในสังคมปัจจุบัน เต็มไปด้วย
- ข่าวปลอม
- IO ปฏิบัติการสร้างข่าวปลอม เพื่อหวังผลทางการเมืองโดยรัฐบาล
- ระบอบนายทุน อุปถัมป์ ที่คนใหญ่ คนโตในบ้านเมือง มักสานสัมพันธ์กับคนมีสี เพื่อให้ธุรกิจตัวเองได้ประโยชน์ โดยไม่สนใจว่าจะต้องเหยียบชีวิต หรือ ผลาญความก้าวหน้า ของชาติไปแค่ไหน
       จนทำให้เกิดกระแสต้องการ ปฏิวัติ ก่อการประท้วง ของกลุ่ม ปัญญาชน คนชนชั้นกลาง ที่ต้องการ เปลี่ยนแปลง ระบอบ ปรสิด สิ้นหวัง เหล่านี้ให้หมดไป (ฟังดูคุ้นจัง จริงไหมนะ)
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

3 ความปังที่คุณไม่ควรพลาด ด้วยความสุดในทุกมิติ
- อีจองแจ นักแสดงวัย 49 ปี  ทุ่มสุดด
       เป็นทุกอย่างให้เธอในเรื่องนี้  เขียนบทเอง กำกับเอง และแสดงเอง หลังจากโลดแล่น ในฐานะนักแสดงจอฟิล์ม มากว่า 24 ปี ตั้งแต่ 1998 การันตีด้วยรางวัล นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม เวที
Critics Choice Awards และ SAG Awards  จากผลงาน  Squid Game  กับบท หนุ่ม Looser ซองกิฮัน แถมเรื่องนี้เขาเดบิ้วต์ในฐานะผู้กำกับเป็นเรื่องแรก ได้ไปฉายโชว์ในเทศกาลภาพยนตร์คานส์ปีล่าสุดด้วย

-  กระแสดีสุดดในเกาหลี
       Hunt ขึ้นอันดับ 1  Box office เกาหลีใต้ 3 วีคซ้อน
เปิดตัวแค่ 11 วัน  กวาดตั๋วจากผู้ชมไปกว่า 3 ล้านใบ จนหลายคนยกให้เป็น ผลงานชิ้นโบว์แดง แอ็คชั่นเกาหลีแห่งปี2022 ที่ไม่ควรพลาดจริงๆ

- รวมทีมงานระดับ A List ของเกาหลี แต่ละคน ปังสุด
       หนังจะดี ต้องมีทีมงานดีเช่นกัน โดย Hunt ได้ผู้ออกแบบคิวบู๊ คือ ฮอมยองแฮง จาก Train to Busan และหลายฉาก หลายเมืองที่เราได้เห็นในภาพยนตร์ ทั้ง
Washington DC  , Tokyo หรือ กรุงเทพฯ ก็เป็นฉากถ่ายในเกาหลีใต้หมด แต่สมจริง หลอกเราได้สำเร็จ!!

ทุ่มทุนสุด 23,000 ล้านวอน นักแสดงกว่า 2,500 ชีวิต
กระสุนกว่า 10,000 นัด สุดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว
คอหนังแอ็คชั่น สายลับ ไม่ควรพลาด
      ...แต่สุดท้ายแล้ว หนังจะสนุกและมันส์แบบ Non stop จริงไหม
ขึ้นอยู่กับ Taste และ ประสบการณ์ของแต่ละคน ไปพิสูจน์เองกับ
Hunt  ล่าคน ปลอมคน
1 ก.ย. ในโรงภาพยนตร์ เครือ Major Cineplex



 

related