svasdssvasds

ย้อนชมความที่สุดของ Avatar อวตาร์ กลับมาฉายบนจอยักษ์อีกครั้ง

ก่อนชม Avatar ภาคใหม่  The Way of Water วิถีแห่งสายน้ำ ในช่วงส่งท้ายปี มาอุ่นเครื่องเรื่องราวในภาคแรกกับ Avatar ที่สุดของภาพยนตร์จากผู้กำกับพ่อมดแห่งวงการหนัง เจมส์ คาเมรอน ที่ยังคงยิ่งใหญ่ตลอดกาลในทุกด้าน พบร้อมกลับมาฉายอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งในรอบ 13 ปี!

       Avatar (อวตาร์) ภาพยนตร์ระดับตำนาน  เป็นปรากฏการณ์ที่ถูกยกให้เป็นที่สุดในทุกด้าน 
และยังไม่มีภาพยนต์เรื่องใดในโลก ล้มแชมป์ความที่สุดลงได้ วันนี้จะพามาอุ่นเครื่องย้อนชม ความที่สุด ของภาพยนตร์เรื่อง อวตาร์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!

รายได้สูงสุดตลอดกาล!
       ผ่านมา 13 ปี รายได้อยู่ที่ 2,847 กว่าล้านเหรียญ หรือประมาณ 98,100 ล้านบาท สูงสุดตลอดกาลจนถึงปัจจุบัน ขนาดที่ Avenger : End Game ก็ยังไม่สามารถโค่นลงได้

สุดยอด CG งดงาม สมจริง 
      สุดยอดผลงาน CG สวยงาม ประณีต และ สมจริงที่สุดเรื่องแรก(ปี 2009 ) จนได้รับการยอมรับให้เป็นต้นแบบและเป็นแรงบันดาลใจ ให้กับคนทำหนังแฟนตาซีอีกหลายเรื่อง ในยุคปัจจุบัน

กวาดรางว้ลจากเวทีออสการ์ ถึง 3 รางวัล
ในวงการภาพยนตร์มักว่ากันว่า เรื่องไหนที่ได้รับรางวัลออสก้าร์ มักเป็นภาพยนตร์ที่สวยงาม ศิลป์ หรือ อาร์ต มากเกินกว่าที่จะดูแล้ว สนุก เสพย์ง่าย เข้าใจง่าย หรือ รายได้งาม แต่คงใช้ไม่ได้กับภาพยนตร์ Avatar ที่นอกจากจะกวาดรายได้ถล่มทลาย และเสียงวิจารณ์ที่ดีแทบทุกด้าน ยังคว้ารางวัลจากเวทีออสก้าร์ได้ไปถึง 3 รางวัล ทั้ง
กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
(Best Cinematography) 
การออกแบบการผลิต
(Production Design) 
และเทคนิคสมจริง
(Visual Effects)

เจมส์ คาเมรอน กับที่สุดในการปฏิวัติเทคโนโลยีวงการภาพยนตร์ 
       ย้อนกลับไป 13 ปีก่อนการใช้ 3D โดยใช้คนถ่ายทำจริงยังไม่เคยมี เจมส์ คาเมรอน พ่อมดวงการหนัง ที่เรารู้ว่าไม่มีอะไรที่เขาทำไม่ได้ ใช้เทคโนโลยี 3D โดยใช้คนแสดงจริงเรื่องแรก
หลังจบโปรเจค Titanic ภาพยนตร์ โรแมนติก ดราม่าฟอร์มยักษ์ แห่งยุค 90’s ที่ประสบความสำเร็จแบบถล่มทลายทุกด้าน

       ในเรื่องนี้  เขาก็กลายเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีใหม่ ที่เปลี่ยนวงการภาพยนตร์ไปตลอดกาล
คือ เทคโนโลยีการถ่ายทำแบบ 3มิติ ทั้งเรื่อง​โดยใช้คนแสดงจริง   และกลายเป็นต้นแบบ ที่หนังอีกหลายเรื่องได้ใช้จนถึงปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


       Avatar (อวตาร์) เรื่องราวการต่อสู้ระหว่าง มนุษย์ กับ ธรรมชาติ หรือ มนุษย์ กับ ชนเผ่าที่ใกล้ชิดธรรมชาติกว่าเรา นั่นคือ ชาวนาวี บนดาวแพนดอร่า ที่ย้ำเตือนให้เราเห็นว่าความโลภ ไม่มีที่สิ้นสุดของมนุษย์  ได้ทำลายความสมดุลของธรรมชาติลงอย่างโหดร้ายเพียงใด  และในท้ายที่สุด ก็ไม่มีใครที่สามารถเอาชนะธรรมชาติลงได้  แม้แต่เซเปี้ยนอย่างเรา

       ความรู้สึกส่วนตัวนะมองว่าเรื่องนี้ มหัศจรรย์จริงๆ ทั้งภาพและเรื่องราว ยังคงทำให้เราตื่นตะลึง และไม่เคยตกยุคเลย ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปี จะดูกี่ที เหมือนต้องมนต์สะกด  ให้ยังรู้สึก ว้าวเสมอ  จนละสายตาไม่ได้ 

       เพราะฉะนั้น ก่อนไปดูภาคต่อ สุดยิ่งใหญ่ปลายปีนี้ "Avatar: The Way of Water  วิถีแห่งสายน้ำ”  ใบ้ให้เลยว่า เจมส์ คาเมรอน จะมาเขย่าวงการหนังอีกครั้งในรอบ 13 ปี อีกครั้ง
เพราะถ่ายทำ 3D บนบก ธรรมดาไป คราวนี้ พี่แกเนรมิตสระน้ำยักษ์ แล้วเอาคน เอากล้อง 
ลงไปถ่ายทำ 3D กัน ใต้น้ำ ไปเลยจ้า  สมแล้วกับพ่อมดวงการหนัง ไม่มีคำว่า ทำไม่ได้!

       ก็อยากให้มาอุ่นเครื่อง ดูภาคแรกในโรงภาพยนตร์กันก่อน ร่วมผจญภัยไปบนดาวแพนดอรา บนจอใหญ่ยักษ์ กันแบบสมจริงที่สุดไปเลย
ปกติดูจอทีวีธรรมดาเรายังว้าว แล้วถ้าคราวนี้ จัดเต็มทุกระบบของเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ จะฟินขนาดไหน ทั้งระบบปกติ หรือ ระบบ IMAX 3D จอยักษ์ สามมิติ  ตระการตาเต็มอิ่ม ตลอดเรื่อง ด้วยสัดส่วนภาพขยายกว่าจอปกติถึง 26% 

       หรือไปสัมผัสการขี่แบนชี นกยักษ์เจ้าเวหากับชาวนาวี ให้สมจริง เหนือจินตนาการ
ด้วย ระบบ 4DX สี่มิติ พร้อม เอฟเฟคกว่า 16 ชนิด  22 ก.ย. 2565 เป็นต้นไป ทุกโรงภาพยนตร์ Major cineplex เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์

related