svasdssvasds

ชวนดู Avatar ภาค 1 ประวัติศาสตร์ภาพยนตร์โลก หนัง 3 มิติ ที่ไม่มีใครเทียบได้

ชวนดู Avatar ภาค 1  ประวัติศาสตร์ภาพยนตร์โลก หนัง 3 มิติ ที่ไม่มีใครเทียบได้

ชวนดูภาพยนตร์ Avatar อวตาร ที่กำลังจะกลับมาฉายอีกครั้ง ซึ่ง จนถึงทุกวันนี้ ก็ยังไม่มีหนังเรื่องไหน ถ่ายทอดมีมิติ อย่างที่ หนังอวตาร เคยพิชิตไว้ ...และฉากต่อสู้ในตอนสุดท้ายปิดเรื่อง...มันเป็นการย้ำเตือนคนดูเสมอว่า ธรรมชาติยิ่งใหญ่แค่ไหน

จนถึงทุกวันนี้ ก็ยังไม่มีหนังเรื่องไหน ถ่ายทอดมีมิติ อย่างที่ หนังอวตาร เคยพิชิตและทำไว้ ...และฉากต่อสู้ในตอนสุดท้ายปิดเรื่อง...มันเป็นการย้ำเตือนคนดูเสมอว่า ธรรมชาติยิ่งใหญ่แค่ไหน 

ภาพยนตร์ Avatar หรือ ที่คนไทยรู้จักกันในนาม ภาพยนตร์อวตาร ถือเป็นภาพยนตร์ที่เป็นประวัติศาสตร์แห่งวงการศิลปะภาพยนตร์ เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้จากการเข้าฉายได้สูงสุดตลอดกาล แม้จะเคยเสียบัลลังก์แชมป์ รายได้สูงสุด ให้กับ Avengers: Endgame ที่ออกฉายในช่วงเวลาปี 2019 สั้นๆ 

แต่พอ Avatar นำกลับมาฉายใหม่ในประเทศจีน  เมื่อปี 2021 หนังเรื่องนี้ก็ทะยานกลับมา "ยืนหนึ่ง" อีกครั้ง ณ เวลานี้ รายได้รวมของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ $2,847 ล้านดอลลาร์ และ ณ เวลานี้ ความสุดยอด ความประทับใจจากหนังที่เป็นหมุดหมายสำคัญของโลก กำลังจะได้ฉายสู่สายตาแฟนๆในประเทศไทยอีกครั้ง ...ให้หายคิดถึงกับงานภาพ Visual  ที่สวยบาดใจคนทั่วโลก และสะท้อนความล้ำยุคล้ำสมัย จนได้รับการกล่าวถึงมาจนถึงทุกวันนี้ แม้เวลาจะผ่านไป 13 ปีแล้วก็ตาม

ชวนดู Avatar  อวตาร ประวัติศาสตร์ภาพยนตร์โลก หนัง 3 มิติ ที่ไม่มีใครเทียบได้
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ Avatar หรือ ที่คนไทยรู้จักกันในนาม ภาพยนตร์อวตาร เป็นผลงานการกำกับของเจมส์ คาเมรอน (James Cameron) ซึ่งเคยฝากผลงานระดับตำนานให้กับโลกภาพยนตร์ อาทิ คนเหล็ก 2029 ภาค 2  Terminator 2: Judgment Day ในปี 1991 และภาพยนตร์ Titanic ไททานิค ในปี 1997 มาแล้ว , ก่อนที่เขาจะมาสร้าง ผลงานสุดอลังการในด้านของ Visual  กับ หนัง Avatar  ที่ออกฉายในปี 2009

ชวนดู Avatar  อวตาร ประวัติศาสตร์ภาพยนตร์โลก หนัง 3 มิติ ที่ไม่มีใครเทียบได้

หนัง Avatar เรื่องย่อ คือ ตัวละคร เจค ซัลลี่ (แสดงโดย แซม เวิร์ธธิงตัน Sam Worthington ) อดีตนาวิกโยธินหนุ่มที่เป็นอัมพาตครึ่งตัว ที่ถูกเรียกมาปฎิบัติหน้าที่ในภารกิจพิเศษที่จะต้องเปลี่ยนร่างกายของเขา (อวตาร) ให้กลายเป็นชาวมนุษย์ต่างดาวที่อาศัยอยู่ที่ดาวแพนดอร่า  โดยตัวละครเจค ต้องเข้าไปสอดแนมในกลุ่มของนาวี เพื่อนำทางให้มนุษย์เข้าไปตักตวงแร่อันมีค่าของที่นั่น 

แต่ยิ่งเจคได้สัมผัสชีวิตบนดาว แพนดอร่า มากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งหลงใหลในความงามของที่นี่มากขึ้นเท่านั้น ท้ายที่สุดเขาต้องเลือกระหว่างภารกิจที่เขาได้รับมอบหมายจากโลกและความรักความผูกพันที่มีต่อชาวนาวี ในสงครามที่มีอนาคตของโลกมนุษย์เป็นเดิมพัน
 

ความพิเศษของ หนัง Avatar เมื่อปี 2009 หรือเมื่อ 13 ปีที่แล้ว คือเป็นหนัง ที่ผู้คนได้ดู ได้สัมผัสภาพยนตร์ 3 มิติ "เต็มรูปแบบ" ครั้งแรกในโรงภาพยนตร์ ดังนั้น หมายความว่า Avatar ภาพยนตร์ที่เป็นเหมือนการปฏิวัติวงการครั้งใหญ่  และเมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ผ่านการปรุงแต่ง ผ่านวิสัยทัศน์และการกำกับของเจมส์ คาเมรอน  นั่นเลยทำให้ "อวตาร" กลายเป็นหนึ่งในพิมพ์เขียวสำคัญของภาพยนตร์เรื่องถัด ๆ มาอีกมากมาย และยากเหลือเกินที่จะมีภาพยนตร์เรื่องไหนสามารถประสบความสำเร็จตามรอยได้ 

แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไป กระแสภาพยนตร์ 3 มิติก็เริ่มสร่างซาลง ทำเอาหลายคนคิดว่ายุคสมัยนั้นอาจจะสิ้นสุดลงไปแล้วก็ได้  อย่างไรก็ตาม ในประเด็นนี้ เจมส์ คาเมรอน กลับมองแย้ง เพราะเขาเชื่อว่า ที่จริงแล้ว หนัง 3 มิติเพิ่งจะได้รับการยอมรับ และการดู อวตาร มันได้สร้างการตระหนักได้ว่า สิ่งที่ภาพยนตร์นำเสนอ และการยอมรับถึงวิธีการที่ทำให้มันออกมาเป็นหนัง ควรจะดูมันอย่างเต็มประสิทธิภาพที่เทคโนโลยี ไปถึง นั่นคือการดูแบบ 3 มิติ

ชวนดู Avatar  อวตาร ประวัติศาสตร์ภาพยนตร์โลก หนัง 3 มิติ ที่ไม่มีใครเทียบได้

ในแง่ของรางวัลการันตีคุณภาพ , ในงานออสการ์ปี 2010 หรือในออสการ์ครั้งที่ 82 ภาพยนตร์เรื่องนี้ เข้าชิงฯ ถึง 9 รางวัล และ สามารถคว้ามาได้ 3 รางวัลในปีนั้น จาก กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม,ถ่ายภาพยอดเยี่ยม และ Visual Effects ยอดเยี่ยม 

และการกลับมาฉายใหม่ครั้งนี้ของ ภาพยนตร์ อวตาร (อวตารRe-Release) ยังถือเป็นการสร้างอารมณ์อารมณ์ร่วม สร้างฐานแฟนใหม่ๆ ก่อนที่ อวตาร 2  Avatar: The Way of Water  จะเข้าฉายอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2022 นี้ 

มาร่วมผจญภัยไปด้วยกันอีกครั้ง บนดาวแพนดอรา ตระการตาตลอดเรื่อง บนจอยักษ์ ทั้งในระบบปกติ, IMAX3D จอยักษ์ สัดส่วนภาพขยายกว่าจอปกติถึง 26% 

ระบบ 4DX สี่มิติ พร้อมเอฟเฟกต์ น้ำ ลม เก้าอี้ขยับ แสงแฟลช และ เอฟเฟกต์สมจริงอื่นๆ รวมกว่า 16 ชนิด

และ สัมผัสฉากสวยๆ ที่จะทำให้คุณรู้สึกราวกลับได้เข้าไปอยู่ในภาพยนตร์ กับความกว้างของจอ Screen X ฉายแบบ 3 จอ กว้างที่สุด 270 องศา ในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ 22 กันยายน 2022 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Avatar หรือ ที่คนไทยรู้จักกันในนาม ภาพยนตร์ อวตาร  

ซื้อตั๋วที่ https://bit.ly/3ePpfoK

สำหรับ คอภาพยนตร์ที่รักการดูในโรงภาพยนตร์ ขอแนะนำบัตรดูหนังรายเดือนสุดคุ้ม บัตรเดียว ดูได้ทุกเรื่อง 
เริ่มต้นแค่เดือนละ 200 บาท ที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์

คลิ๊กเลย! bit.ly/MPSSFB 
ชวนดู Avatar ภาค 1  ประวัติศาสตร์ภาพยนตร์โลก หนัง 3 มิติ ที่ไม่มีใครเทียบได้

#IMAX #IMAX3D #MajorCineplex
#หนังแฟนตาซี #หนังสามมิติ
#Avatar 
#อวตารRe-Release
#อวตาร

related