svasdssvasds

Avatar 1 รีวิวหนังใหม่ อวาตาร์ ก่อนชมภาค 2 The way of water 14 ธ.ค.นี้

ก่อนที่จะชม Avatar 2 : The way of water ในวันที่ 14 ธ.ค. นี้ ในโรงภาพยนตร์ ย้อนฟังเรื่องราว ของภาคแรก ที่หลายคนอาจลืมไปแล้วให้จบใน 3 นาที มีอะไรที่ควรต้องรู้ก่อนบ้าง เพื่ออรรถรส เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง

       เรื่องย่อ Avatar 1 เป็นเรื่องราวในศตวรรษที่ 22 ยุคที่มนุษย์ ผลาญพลังงานบนโลกจนแทบสิ้น และเริ่มตั้งหน้าสำรวจดาวเคราะห์อื่นเพื่ออพยพ หนึ่งในนั้น คือ การสำรวจดาวแพนดอรา ดาวที่ยังคงมีความสมบูรณ์ของธรรมชาติอยู่มาก โดยที่ตัวเองของเรา เจค ซัลลี่ อดีตนาวิกพิการ มีเหตุให้ต้องเข้าร่วมภารกิจ เพราะพี่ชายฝาแฝดเขาตาย แต่โปรเจคนี้ลงทุนทำร่าง Avatar เพื่อสำรวจดาวนี้ไปแล้ว คนเดียวที่ใช้ได้ คือ เจค
       โดยเจค ต้องแฝงตัวไปตีสนิทกับชนเผ่าพื้นเมือง  ชาวนาวี เพื่อเกลี้ยกล่อม ให้พวกเขาอพยพออกจากจุดที่มีแร่สำคัญ อย่างอันอ๊อบเทเนียมอยู่ เพื่อให้มนุษย์ผู้แสนโลภ ได้เข้ามา ลงทุน ทำเหมืองแร่ ต่อไป (อยู่ที่ไหน ก็วางป่วงที่นั่น)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

       แต่ทว่า ไปๆมาๆ หลังจากได้เรียนรู้ ความเป็นชาวนาวี จาก เนย์ทีรี่ เขากลับหลงรักชาวนาวีเข้าเต็มๆ และด้วยการบิน ควบคุม อิกราน อย่างเก่งกาจ
เขายังได้เป็น โทรุคมัคโต วีรบุรุษผู้ขี่เงาสุดท้าย  อีกด้วย
       แต่สุดท้าย ชาวนาวีไม่ยอมอพยพ และความโลภของมนุษย์ไม่สิ้นสุด
สงครามระหว่าง ชนเผ่ามนุษย์ กับ ชาวนาวี จึงเกิดขึ้นน
       ส่วนในภาคที่ 2 จะเน้นไปที่เรื่องราว การปกป้องครอบครัวของเผ่านาวี ของเจค
หลังจากที่เขา ได้เนย์ทิรี่ เป็นคู่ครอง และใช้ชีวิตกันอย่างสงบสุขบนแพนดอร่า
พวกเขาก็มีลูกด้วยกันถึง 4 คน แต่แล้ววันนึง มีเหตุให้พวกเขา ต้องสร้างพันธมิตรใหม่ๆ เป็นชาวนาวี ริมชายฝั่ง ตัวสีเขียว ซึ่งเราก็จะได้เห็นวัฒนธรรมที่แตกต่างจากชาวนาวีบนบก รับรองว่า มีอะไรรอเซอร์ไพรส์เราอีกเยอะแน่นอน

       Avatar : The way of water 14 ธ.ค. นี้ ฉายแล้วในโรงภาพยนตร์ Major Cineplex เรื่องนี้ยังไง ดูในโรงภาพยนตร์ ก็ได้อรรถรสที่แตกต่าง มากกว่ารอดูอยู่ที่บ้านแน่นอน ทุกระบบ ทั้งระบบปกติ ระบบ IMAX 3D จอยักษ์ สามมิติ ตระการตาเต็มอิ่ม ตลอดเรื่อง ด้วยสัดส่วนภาพขยายกว่าจอปกติถึง 26% ระบบ Screen X ฉายแบบ 3 จอ 3 ทิศทาง สัมผัสฉากแอคชั่นแฟนตาซีสุดตื่นตา กว้างสุด 270 องศากันให้เต็มอิ่มไปเลย หรือไปสัมผัสโลกของชาวนาวีให้สมจริง ด้วย ระบบ 4DX สี่มิติ พร้อม เอฟเฟคกว่า 16 ชนิด
 

       โอ๋บอกเลยว่า ไม่มีเรื่องไหนในโลก ที่จะควรค่าแก่การเข้าไปดูในระบบพิเศษมากเท่าเรื่องนี้อีกแล้ว สวยงาม เหนือจินตนาการ ถึงขนาดที่ ทุกๆห้างที่ขายทีวี ต้องเปิดเรื่องนี้ไว้อ่ะ แต่อย่ารอให้เข้าฉายแล้วซื้อ ระวังคนแน่น ซื้อตั๋วล่วงหน้าไว้เลยวันนี้
ง่าย สะดวก รวดเร็ว ที่ แอปพลิเคชัน Major Cineplex พร้อมแลกรับ โปสการ์ดลายลิขสิทธิ์แท้  น่าสะสมได้เลย ที่โรงภาพยนตร์ ในเครือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์  รีบหน่อยของมีจำนวนจำกัด

related