svasdssvasds

ททท. เปิดแคมเปญ "STGs เที่ยว 4 ดี ดีต่อโลก ดีต่อเรา" ดันเที่ยวไทยแบบยั่งยืน

รู้จักแคมเปญ "ท่องเที่ยวแบบยั่งยืน" จาก ททท. เปิดโครงการ "STGs เที่ยว 4 ดี ดีต่อโลก ดีต่อเรา" พร้อมมอบดาวแห่งความยั่งยืน ยกระดับผู้ประกอบการ ให้ทำธุรกิจโดยคำนึงถึง สิ่งแวดล้อม เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง

       ททท. ดันเที่ยวไทย สู่การท่องเที่ยวแบบยั่งยืน เปิดโครงการ “STGs เที่ยว 4 ดีดีต่อโลก ดีต่อเรา” พร้อมมอบดาวแห่งความยั่งยืน ยกระดับผู้ประกอบการ ทำธุรกิจโดยคำนึงถึง สิ่งแวดล้อม รายละเอียดเป็นยังไง เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง

ทำไมต้องท่องเที่ยวแบบยั่งยืน   
       เพราะปัจจุบันเข้าสู่ยุคโลกเดือด และ ทรัพยากรทางธรรมชาติ ก็ถูกทำลาย ทั้งจากภาวะโลกร้อน และ จากน้ำมือของมนุษย์ด้วย ก๊าซเรือนกระจก ในภาคการท่องเที่ยว หลายกิจกรรมที่ผ่านมา เราเผลอ เที่ยวโดยไม่คำนึง ถึงผลกระทบของ สิ่งแวดล้อมไปเยอะ จึงเกิดแนวคิด การท่องเที่ยวแบบมีคุณภาพ  มีความรับผิดชอบ เพื่อความยั่งยืน

การท่องเที่ยวแบบยั่งยืน คืออะไร?
       เป็นมิตรกับ 3 ส่วนหลัก เจ้าของธุรกิจ นักท่องเที่ยว สิ่งแวดล้อม คือ
- ให้เจ้าของได้กำไรในระยะยาว
- ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์อันล้ำค่า จากวัฒนธรรม และ ธรรมชาติ 
- สร้างมีผลกระทบ เปลี่ยนแปลง ทำลาย ระบบนิเวศน์ทางธรรมชาติให้น้อยที่สุด ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ตัวการทำให้เกิดโลกเดือดในทุกๆกิจกรรม   
 
ททท. เปิดโครงการ “STGs เที่ยว 4ดี ดีต่อโลก ดีต่อเรา”
       สร้างความรู้ความเข้าใจเรื่อง STGs ให้นักท่องเที่ยว พร้อมยกระดับผู้ประกอบการท่องเที่ยว ไปสู่ความยั่งยืน ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพเข้าไทย ทำให้ได้ใน 17 เป้าหมาย STGs ต่อยอดจากเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน SDGs หรือ Sustainable Development Goals ตามองค์การสหประชาชาติ ครอบคลุม  4 มิติ เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และธรรมาภิบาล โดยมี “เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข” เป็นตัวแทนของนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ ที่จะมาชวนคนไทยทุกคนออกไปเที่ยวเมืองไทยแบบ 4 ดี  

      ททท. เชิญชวน ให้ผู้ประกอบการ มาสมัครเข้าร่วมโครงการ STAR ที่เว็บ  www.tatstar.org มีคนสมัครและผ่านเยอะเลย  ดาวแห่งความยั่งยืน สะท้อนการปรับตัวของธุรกิจ ว่าเป็นการเที่ยวสีเขียวเน้นคุณภาพ รับผิดชอบสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยผู้ประกอบการที่ผ่านมาตรฐาน STGs จากโครงการ STAR
จะได้รับการสนับสนุนและโปรโมท ให้ประชาชนไปใช้บริการ ผ่านกิจกรรมต่างๆของ ททท.


เที่ยว 4 ดี  ที่ว่าคือ

สิ่งแวดล้อมดี :D
ท่องเที่ยวแบบเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แบบ Low Carbon
ลดการสร้างขยะ และทำกิจกรรมที่กระทบกับสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด
ธุรกิจ ใช้วัสดุจากธรรมชาติ   ย่อยสลายง่าย ไปสู่ zero waste

วัฒนธรรมดี :D
เที่ยวแบบเคารพวิถีชุมชน รักษาอัตลักษณ์และวัฒนธรรมท้องถิ่นให้คงอยู่โดยผู้ประกอบการ สิ่งเหล่านี้มาต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่ม

เศรษฐกิจดี :D
สนับสนุนสินค้าและบริการในท้องถิ่น เที่ยวเมืองรองเพื่อกระจายรายได้
นำของดีท้องถิ่นเป็นจุดขาย  

ชีวิตดี :D
ท่องเที่ยวอย่างเข้าใจชุมชนและใส่ใจสิ่งแวดล้อม ช่วยเติมเต็มความสุขและยังช่วยดูแลโลกใบนี้ให้สวยงามต่อไป ผู้ประกอบการต้อนรับนักท่องเที่ยว ด้วยรอยยิ้ม :D

       ซึ่งล่าสุด ททท. จัดกิจกรรมให้เหล่าครีเอเตอร์ ลุ้นบินฟรีทั่วไทย!
เอาใจนักท่องเที่ยว 4 ดี  กับกิจกรรม ‘เที่ยวไทยแบบ STGs’ ให้ครีเอทคอนเทนต์แบบ STGs ใน VDO  แล้วแชร์ลงโซเชียลมีเดีย TikTok, IG Reels, FB Reels ตั้งค่าเป็นสาธารณะ  และติดแฮชแท็ก #STGs #เที่ยว4ดี #ดีต่อโลกดีต่อเรา   วันนี้ถึง 30 พ.ย. 2566
ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ FaceBook Fanpage: “Amazing Thailand”
หรือ www.tatstar.org
 

related