svasdssvasds

มรดกการออกแบบที่ Virgil Abloh แห่ง Off-White ทิ้งไว้ สตรีทแวร์+ความหรูหรา

มรดกการออกแบบที่ Virgil Abloh แห่ง Off-White ทิ้งไว้ สตรีทแวร์+ความหรูหรา

Virgil Abloh (เวอร์จิล แอบโลห์) ผู้ก่อตั้ง Off-White สตรีทแบรนด์ระดับไฮเอนด์ ที่ได้จากไปด้วยโรคมะเร็ง นับเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของวงการแฟชั่น

หลังการจากไป เขาได้ทิ้งผลงานอันเป็นซิกเนเจอร์และการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ใหม่ล่าสุด อย่าง ลวดลาย Meteor และยังได้ทลายกำแพงระหว่างสตรีทแวร์และความหรูหรา เกิดเป็นความลงตัวที่มีใน Off-White

Virgil Abloh แห่ง Off-White

ถ้าพูดถึงแบรนด์ Off-White หลายคนนึกถึงลวดลาย Arrow และ ลวดลาย Diagonal รวมถึงการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ใหม่ล่าสุดอย่าง ลวดลาย Meteor นั่นคือผลงานของ Virgil Abloh (เวอร์จิล แอบโลห์) ผู้ทําลายขอบเขตระหว่างสตรีทแวร์และความหรูหราได้ทิ้งไว้ หากจะย้อนดูประวัติของเขาจะยิ่งต้องทึ่งถึงความอัจฉริยะในด้านการออกแบบที่สามารถผสมผสานความเป็นสตรีทแต่ถ่ายทอดผ่านแฟชั่นชั้นสูงได้อย่างลงตัว มรดกการออกแบบที่ Virgil Abloh แห่ง Off-White ทิ้งไว้ สตรีทแวร์+ความหรูหรา มรดกการออกแบบที่ Virgil Abloh แห่ง Off-White ทิ้งไว้ สตรีทแวร์+ความหรูหรา

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

เวอร์จิล แอบโลห์ ผู้ก่อตั้ง Off-White ย้อนดูประวัติ Virgil Abloh (เวอร์จิล แอบโลห์)

เวอร์จิล แอบโลห์ เกิดที่เมือง Rockford รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา นักออกแบบชื่อดังคนนี้จบปริญญาโทด้านสถาปัตยกรรม การผจญภัยในแวดวงแฟชั่นของเขาเริ่มต้นอย่างเป็นทางการประมาณปี 2009 และเปิดแบรนด์ Off-White ในปี 2013 เพื่อต่อยอดปรากฎการณ์ความสำเร็จของเขา ด้วยความสามารถอันโดดเด่ด เขาได้รับเกียรติให้เป็นอาร์ทิสติกไดเรกเตอร์เสื้อผ้าผู้ชายของ Louis Vuitton ในปี 2018 และล่าสุด เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เครือธุรกิจหรูอย่าง LVMH ก็ได้ให้ความไว้ใจแบรนด์ออฟไวท์ด้วยการเข้าถือหุ้นกว่า 60% เขาเคยกล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ นี่จะเป็นโอกาสครั้งสำคัญเพื่อที่จะขยายการให้บริการแก่บุคคลที่หลากหลายและเสมอภาคมากยิ่งขึ้น” 

มรดกการออกแบบที่ Virgil Abloh แห่ง Off-White ทิ้งไว้ สตรีทแวร์+ความหรูหรา

มรดกการออกแบบที่ Virgil Abloh แห่ง Off-White ทิ้งไว้ สตรีทแวร์+ความหรูหรา เวอร์จิล เป็นบุคคลที่ผสมผสานศิลปะเข้ากับสตรีทแวร์ รวมทั้งยกระดับวัฒนธรรมฮิปฮอป ให้กลายเป็นสิ่งที่หรูหรา เป็นเอกลักษณ์ และร่วมสมัย รวมถึงการรังสรรค์แคมเปญคอลแลปส์กับแบรนด์ดังต่างๆจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์รองเท้าชั้นนำระดับโลก อย่าง Nike, Ikea แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดัง รวมถึงแบรนด์พอร์ซเลนอันเก่าแก่จากประเทสอิตาลี อย่าง Ginori 1735

มรดกการออกแบบที่ Virgil Abloh แห่ง Off-White ทิ้งไว้ สตรีทแวร์+ความหรูหรา มรดกการออกแบบที่ Virgil Abloh แห่ง Off-White ทิ้งไว้ สตรีทแวร์+ความหรูหรา เพื่อเป็นการไว้อาลัยในการจากไปของศิลปินผู้มากความสามารถคนนี้ Off-White ในหลายสาขาทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นที่ ลอนดอน ปารีส ไมอามี นิวยอร์ก ฮ่องกง โซล และ โตเกียว ได้นำสินค้าออกและแปลงโฉมร้านให้กลายเป็นทุ่งดอกไม้ เพื่อเป็นการระลึกและให้เกียรติแก่ผู้ก่อตั้งแบรนด์

มรดกการออกแบบที่ Virgil Abloh แห่ง Off-White ทิ้งไว้ สตรีทแวร์+ความหรูหรา มรดกการออกแบบที่ Virgil Abloh แห่ง Off-White ทิ้งไว้ สตรีทแวร์+ความหรูหรา มรดกการออกแบบที่ Virgil Abloh แห่ง Off-White ทิ้งไว้ สตรีทแวร์+ความหรูหรา

มรดกทางการออกแบบของ เวอร์จิล แอบโลห์ คงจะหนีไม่พ้นผลงานที่สอดแทรกด้วยลวดลาย Arrow และ ลวดลาย Diagonal ผ่านเสื้อผ้า รองเท้า และกระเป๋า รวมถึงสินค้าคอลเลคชั่นชิ้นพิเศษ Home Collection เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน โดยการนำเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันมาปรับแต่ง พร้อมผนวกอัตลักษณ์ที่เป็นจิตวิญญาณของออฟไวท์อย่างเต็มสูบ

มรดกการออกแบบที่ Virgil Abloh แห่ง Off-White ทิ้งไว้ สตรีทแวร์+ความหรูหรา มรดกการออกแบบที่ Virgil Abloh แห่ง Off-White ทิ้งไว้ สตรีทแวร์+ความหรูหรา

related