svasdssvasds

Virgil Abloh ประวัติ ผู้ก่อตั้ง Off-White & ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ Louis Vuitton

Virgil Abloh ประวัติ ผู้ก่อตั้ง Off-White & ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ Louis Vuitton

Virgil Abloh ประวัติ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Off-White & ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ Louis Vuitton หลังเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 41 ปี จากโรคมะเร็งหลอดเลือดหัวใจ มารู้จักตัวตนของนักออกแบบที่เคยได้รับเลือกจากนิตยสารไทม์ (ปี 2018) ให้เป็นหนึ่งใน 100 บุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดมาแล้ว

Cr. IG @virgilabloh

สะเทือนวงการแฟนชั่นทั่วโลก Virgil Abloh (เวอร์จิล แอบโลห์) นักออกแบบคนดังผู้ก่อตั้งแบรนด์ Off-White และครีเอทีฟไดเรกเตอร์แห่ง Louis Vuitton เสียชีวิตจากโรคมะเร็งหลอดเลือดหัวใจ หลังต่อสู้กับโรคร้ายมายาวนาน ทิ้งไว้ซึ่งชื่อเสียง และผลงานการออกแบบที่ได้รับการยกย่องในระดับอัจฉริยะที่เปลี่ยนกฎเกณฑ์วงการดีไซน์ไปตลอดการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เวอร์จิล แอบโลห์

ประวัติ Virgil Abloh เกิดเมื่อวันที่ 30 กันยายน ค.ศ. 1980 เมือง Rockford รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา พ่อแม่อพยพมาจากประเทศกาน่า จบการศึกษาระดับปริญญาตรีวิศกรรมโยธาจาก University of Wisconsin-Madison (ปี 2002) และปริญญาโทด้านสถาปัตยกรรมจาก Illinois Institute of Technology (ปี 2006) 

Virgil Abloh & Kanye West

Cr. Elle.com

อิทธิพลด้านแฟชั่นของ Virgil Abloh หลอมรวมจากหลายปัจจัย ทั้งการมีแม่เป็นช่างตัดเสื้อ, ความสนใจด้านงานออกแบบ และการไปฝึกงานร่วมกับ Kanye West ที่ห้องเสื้อ Fendi อิตาลี จนสนิทสนมและกลายมาเป็นเพื่อนรัก รวมถึงดูแลโปรเจกต์ต่างๆให้ "คานเย่" โดยเฉพาะปกอัลบั้ม Watch the Throne ในปี 2011 ที่ได้รับรางวัลแกรมมี่ในหมวด "หีบห่อแผ่นเสียงยอดเยี่ยม" มาแล้ว

Pyrex Vision Virgil

ประวัติ Virgil Abloh - ปี 2012 เวอร์จิล เปิดตัวแบรนด์เสื้อผ้าของตนเองชื่อ Pyrex Vision และแม้จะมีอายุเพียงปีเดียว แต่ก็ถือว่าเป็นตำนานเพราะหากย้อนไปดูดีไซน์แล้วนี่คือต้นแบบของ Off-White ที่เปิดตัวในปี 2013 หรือปีถัดมานั่นเอง

RSVP Gallery

นอกจากนี้ Virgil Abloh ยังดูแลธุรกิจร้านค้าแฟนชั่น RSVP Gallery ที่รวมสินค้ามัลติแบรนด์จากทั่วโลก พร้อมโชว์แนวคิดการออกแบบร้าน และการจัดวางสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว 

เสื้อ Off-White

ประวัติ Virgil Abloh

แบรนด์ Off-White ก้าวขึ้นมาเทียบเคียงลักซ์ชัวรี่แบรนด์ดังที่โดดเด่นด้วย โลโก้ลูกศรไขว้เป็นกากบาท, ฟอนต์ Helvetica (ฟอนต์ฟรีจากอินเตอร์เน็ต) , การจัดวางรูปทรงเลขาคณิต และไอเท็มแปลกๆอย่าง "แท็กรองเท้า" สร้างความจดจำได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงการ Collaboration กับแบรนด์ชั้นนำในการออกผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มมูลค่า และภาพลักษณ์ ส่งให้ Off-White เป็นที่รู้จักในวงกว้างในเวลาไม่ถึง 5 ปีด้วยซ้ำ

Virgil Abloh ประวัติ ผู้ก่อตั้ง Off-White & ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ Louis Vuitton

ด้วยผลงานที่โดดเด่นส่งผลให้ Virgil Abloh ถูกดึงมานั่งแท่น "ครีเอทีฟไดเรกเตอร์" ของ Louis Vuitton และก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าไหร่เพราะเวอร์จิลเคยฝากผลงานการออกแบบในเวที LVMH Prize ปี 2015 ซึ่ง LVMH Group ก็คืออาณาแบรนด์หรูกว่า 70 แบรนด์ ที่มี Louis Vuitton รวมอยู่ในนั้นนั่นเอง

 

 

 

related