svasdssvasds

ชวนส่องเทรนด์ศัลยกรรมความงามปี 2022 ปีหน้าชั้นต้องอัพเลเวลความสวย!!!

ชวนส่องเทรนด์ศัลยกรรมความงามปี 2022 ปีหน้าชั้นต้องอัพเลเวลความสวย!!!

ปัจจุบันศัลยกรรมความงามเป็นที่นิยมมากขึ้นในทุกเพศทุกวัย นอกจากจะช่วยในเรื่องรูปลักษณ์ที่ดีขึ้น เสริมจุดเด่น ลดจุดบกพร่องแล้ว ยังเป็นการเสริมเรื่องความมั่นใจและบุคลิกภาพ

ชวนส่องเทรนด์ศัลยกรรมความงามปี 2022 ปีหน้าชั้นต้องอัพเลเวลความสวย!!! สำหรับศัลยกรรมความงามในตอนนี้มีการพัฒนาด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีมากขึ้น ใครที่อยากรู้ว่าเทรนด์ศัลยกรรมความงามปี 2022 เป็นอย่างไร เปลี่ยนไปจากเดิมขนาดไหน เรามาอัพเดทกับ นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งและผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด กันดีกว่า

นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล

เสริมจุดเด่น มากกว่าการแก้ไขจุดบกพร่อง

แต่ก่อนการศัลยกรรมความงามอาจจะเน้นไปที่การแก้ไขจุดบกพร่อง อย่าง ไม่มีดั้งก็เสริมจมูกให้โด่งขึ้น หรือตาตี่เล็กก็ศัลยกรรมตาสองชั้น ตอนนี้การศัลยกรรมความงามไม่ใช่เพื่อแก้ไขจุดพกพร่องอีกต่อไปแล้ว แต่ศัลยกรรมความงามกลายเป็นการเสริมให้สวยหล่อโดดเด่นยิ่งขึ้น พูดง่ายๆ คือ สวย หล่อ อยู่แล้วก็ทำให้ดูดีโดดเด่นยิ่งขึ้น ไม่ได้เป็นเรื่องเฉพาะผู้ที่มีปัญหาเรื่องรูปร่างหน้าตาเท่านั้น 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

ความปลอดภัย และสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐาน

เน้นเรื่องความปลอดภัย และสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐาน

ที่ผ่านมามีข่าวมากมายเรื่องพิษศัลยกรรม ทำแล้วไม่ได้ดั่งใจ เกิดการอักเสบ จนต้องแก้ไขซ้ำๆ ส่งผลให้ปัจจุบันผู้คนให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยมากขึ้น โดยจะเลือกและตัดสินใจทำศัลยกรรมในสถานพยาบาลที่มีความน่าเชื่อถือ มีแพทย์ผู้ชำนาญการเฉพาะทางตามสาขาทั้ง ศัลยแพทย์ วิสัญญีแพทย์ และพยาบาล โดยจะต้องมีการตรวจวิเคราะห์จากแพทย์ก่อนเข้ารับการศัลยกรรม มีอุปกรณ์เครื่องมือ ห้องผ่าตัด ที่สะอาดและได้มาตรฐานระดับสากล อีกทั้งมีเครื่องมือให้ความช่วยเหลือ หากเกิดกรณีฉุกเฉิน รวมไปถึงการได้รับการดูแล และติดตามอาการหลังการผ่าตัดอย่างใกล้ชิด

เชื่อ Influencer น้อยลง เชื่อหลักการแพทย์มากขึ้น

ในยุคที่มีการแข่งขันทางการตลาดสูง มีการใช้ Influencer ในการรีวิวจึงถูกมองว่าเป็นเรื่องของการทำการตลาดมากกว่า แต่ตอนนี้ผู้คนที่สนใจทำศัลยกรรมเสริมความงามหันมาค้นหาข้อมูลด้วยตนเอง ให้ความเชื่อถือในข้อมูลทางการแพทย์ เชื่อมั่นในประสบการณ์ ฝีมือของศัลยแพทย์ และจากประสบการณ์จริงของคนไข้ที่เคยทำ (Customer Review) พร้อมเข้าปรึกษาศัลยแพทย์ก่อนทำการตัดสินใจ ซึ่งหากได้รับคำแนะนำที่ดีจากศัลยแพทย์จะยิ่งทำให้การตัดสินง่ายขึ้น และยังมั่นใจว่าปลอดภัย

เน้นความเป็นธรรมชาติ

ศัลยกรรมเสริมความงามเน้นความเป็นธรรมชาติ 

ในอดีตการทำศัลยกรรมเสริมความงาม เราอาจจะนึกภาพของรูปทรงจมูก ดวงตา หน้าอก หรือ reference ศัลยกรรมแบบที่ต้องการไว้ในใจจากดาราหรือเซเลบ ซึ่งบางครั้งรูปทรงการศัลยกรรมแบบนั้นอาจไม่เหมาะกับตัวเรา เช่น ทำหน้าอกขนาดใหญ่เกินโครงสร้างรูปร่าง หรือทำจมูกให้พุ่ง แต่ปัจจุบันเทรนด์ความสวยงามแบบธรรมชาติกำลังเป็นที่นิยม ด้วยเทรนด์ความสวยในแบบของตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีกว่า เน้นความเป็นธรรมชาติ เป็นสิ่งที่ทุกคนให้ความสำคัญ ซึ่งยังให้ผลลัพธ์ที่ดีคงทนถาวร ดังนั้น เทรนด์การทำศัลยกรรมปี 2022 จะเป็นการทำศัลยกรรมอย่างตรงจุด ทำเพียงเล็กน้อยหรือบางส่วน เพื่อความสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ มากกว่าทรงที่เด่นเกินไป

เลือกศัลยกรรมในประเทศ มากกว่าต่างประเทศ

ที่ผ่านมาเราเคยเห็นดารา เซเลบ หรือ Beauty Blogger นิยมไปทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลี แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด ทำให้การเดินทางออกนอกประเทศเป็นเรื่องที่ยากลำบาก ผู้คนพบว่าการทำศัลยกรรมในประเทศไทย โดยคุณหมอคนไทยมีผลลัพธ์ที่ดี และมีความเก่งไม่แพ้ต่างประเทศ ด้วยเหตุผลสำคัญ คือความน่าเชื่อถือของศัลยแพทย์ไทย ความชำนาญและประสบการณ์ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก มีคนไข้ต่างชาติ ที่พักอาศัยในประเทศไทย เข้ามาทำศัลยกรรมจนเกิดการบอกต่อ  และเมื่อเปิดประเทศก็มีคนไข้ต่างชาติ จองคิวเพื่อมาทำศัลยกรรมกันอย่างล้นหลาม อีกทั้งราคาที่ได้มาตรฐาน 

related