svasdssvasds

Gucci Tiger แคมเปญต้อนรับปีเสือของ Gucci ที่กลุ่มพิทักษ์สิทธิสัตว์ไม่ปลื้ม

Gucci Tiger แคมเปญต้อนรับปีเสือของ Gucci ที่กลุ่มพิทักษ์สิทธิสัตว์ไม่ปลื้ม

เพื่อเป็นการต้อนรับปีเสือและเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง หลายๆ แบรนด์ต่างปล่อยคอลเล็กชันพิเศษต้อนรับปีขาล 2022 และคอลเล็กชั่น Gucci Tiger ก็กำลังได้รับความสนใจอยู่ในขณะนี้

นอกจากการนำเสนอแคมเปญด้วยเสื้อผ้าและแอ็กเซสเซอรีที่มีความพิเศษด้วยลวดลายรูปเสือแล้ว แอดโฆษณาของคอลนี้ยังได้รับความสนใจจากชาวเน็ตและกลุ่มผู้พิทักษ์สิทธิสัตว์เป็นพิเศษที่ออกจะไม่ปลื้ม และงานเข้า Gucci ไปเต็มๆ กับการนำเสือโคร่งจริงๆ มาเข้าฉากในการถ่ายทำโฆษณา ที่สื่อเสมือนว่าเสือเป็นสัตว์เลี้ยง เป็นเหมือนเจ้าแมวตัวโตแสนเชื่อง ซึ่งเหล่านักพิทักษ์สิทธิสัตว์มองว่าเป็นการละเมิดและไม่คำนึงถึงธรรมชาติของสัตว์

Gucci Tiger

Gucci Tiger คอลเล็กชันนี้สร้างสรรค์โดย Alessandro Michele : Creative Director ของ Gucci ผู้มากความสามารถ ได้นำลายพิมพ์เก่าสุดวินเทจอย่าง ลายพิมพ์เสือ อันเป็นเอกลักษณ์จากปลายยุค 1960s โดยศิลปินและนักวาดภาพประกอบ Vittorio Accornero เจ้าของผลงานลาย Flora อันเป็นซิกเนเจอร์ของ Gucci มาไว้บนเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า และแอ็กเซสเซอรีต่างๆ

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

Gucci Tiger

และอีกหนึ่งความพิเศษก็คือแอดโฆษณา Gucci Tiger ที่ถ่ายทำและกำกับโดย Angelo Pennetta นำเสนอฉากแห่งการเฉลิมฉลองปาร์ตี้น้ำชาในสถานที่สุดหรูที่ตกแต่งในสไตล์วินเทจ โดยมีเหล่าเสือโคร่งรายล้อมอยู่ในซีนอย่างน่ารักราวกับเป็นแมวยักษ์แสนเชื่องที่ดูไร้พิษภัย ตรงนี้แหละที่ไปสะกิดใจเหล่านักพิทักษ์สิทธิสัตว์ ถึงแม้แอดนี้ทาง Gucci จะบริจาคเงินเข้าองค์กร The Lion’s Share Fund ของ United Nation Development Programme และเป็นการสานต่อโครงการพิทักษ์สัตว์ป่าและความหลากหลายทางชีวภาพที่ทางแบรนด์ทำมาตั้งแต่ปี 2020 ก็ตาม

Gucci Tiger แคมเปญต้อนรับปีเสือของ Gucci ที่กลุ่มพิทักษ์สิทธิสัตว์ไม่ปลื้ม

แต่องค์กรพิทักษ์สัตว์มองว่าการที่ Gucci ถ่ายทอดภาพของเสือไปในเชิงพาณิชย์มากกว่า แถมยังเป็นเหมือนการสนับสนุนการนำสัตว์ป่ามาเป็นสัตว์เลี้ยง ยังมองว่าเป็นการค้าสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์อย่าง เสือ ซึ่งปัจจุบันเสือที่อยู่ตามธรรมชาติทั่วโลกเหลืออยู่ไม่ถึง 4,000 ตัว และหากทางแบรนด์ถ่ายทอดภาพสัตว์ป่าที่อยู่ตามธรรมชาตินั่นถือว่าไม่เข้าข่ายละเมิดสิทธิสัตว์

Cr. www.lifestyleasia.com / www.radiichina.com / IG : Gucci