svasdssvasds

เดทวันวาเลนไทน์ กับ Beauty tips เลือกและใช้น้ำหอมยังไงให้น่าประทับใจ

เดทวันวาเลนไทน์ กับ Beauty tips เลือกและใช้น้ำหอมยังไงให้น่าประทับใจ

วันวาเลนไทน์ปีนี้หลายคนคงมีนัดเดทสำคัญในวันนี้ เมื่อได้เสื้อผ้า หน้า ผมเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมกลิ่นกายหอมก็เป็นอีกสิ่งสำคัญที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้คุณน่าหลงใหลได้ แล้วเราจะเลือกน้ำหอมอย่างไรดี เรามีทริคพร้อมวิธีใช้น้ำหอมมาฝาก

รู้ไหมว่าน้ำหอมนอกจากจะสามารถเพิ่มความมั่นใจให้กับเราแล้วยังสร้างความประทับใจหรือการจดจำได้โดยไม่รู้ตัว เพราะกลิ่นมีอิทธิพลต่อสมองซึ่งเมื่อเราได้กลิ่น จะถูกเข้าไปอยู่ในสมองส่วนความรู้สึกและความทรงจำ สังเกตสิว่าเมื่อเราได้กลิ่นสดชื่นของส้มหรือซิตรัส เราจะรู้สึกสดชื่น และนึกถึงผลไม้รสเปรี้ยว อย่าง ส้มหรือมะนาว ได้กลิ่นของกุหลาบจะนึกถึงสวนดอกไม้ให้ความรู้สึกโรแมนติกและผ่อนคลาย ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าวันวาเลนไทน์จะเลือกน้ำหอมอย่างไรดี ให้น่าหลงใหลและน่าเข้าใกล้

เดทวันวาเลนไทน์ กับ Beauty tips เลือกและใช้น้ำหอมยังไงให้น่าประทับใจ

เลือกกลิ่นที่แสดงความเป็นตัวตน

หลายคนมีความกังวลในการเลือกน้ำหอม ไม่รู้จะเลือกกลิ่นไหนดี กลัวว่าจะฉุนไปหรือใช้แล้วไม่หอม และมักจะเลือกน้ำหอมที่เค้าฮิตๆ กันซึ่งก็ไม่ผิด แต่หากเดทวันวาเลนไทน์นี้อยากให้คู่เดทรู้จักถึงตัวตนและความชอบของเรา ควรเลือกน้ำหอมกลิ่นที่เราชอบ ใช้แล้วรู้สึกมั่นใจและเป็นตัวของตัวเองเพราะนี่แหละคือที่จะสร้างเสน่ห์ให้เรา ซึ่งกลิ่นเบสของน้ำหอมส่วนใหญ่ที่สาวๆ ชอบ จะเป็นกลิ่นแนวฟลอรัล หวานๆ สดใสๆ

เวลาเลือกซื้อน้ำหอม ไม่ควรลองหลายกลิ่น

หากเราอยากได้น้ำหอมที่เหมาะกับเราและเป็นกลิ่นที่เราชอบ ควรลองสัก 2-3 กลิ่นก็พอ ถ้าลองมากกว่านั้นอาจทำให้สับสน และควรฉีดในบริเวณที่แตกต่างกัน เมื่อลองเสร็จให้เดินช้อปปิ้งหรือทำอย่างอื่นก่อน เพื่อที่จะได้รู้ว่าน้ำหอมที่เราเลือกเมื่ออยู่บนตัวของเราแล้วมีกลิ่นเป็นอย่างไรใช่ที่คิดไว้หรือเปล่า เพราะน้ำหอมเมื่อฉีดลงบนตัวของแต่ละคนก็จะให้กลิ่นแตกต่างกัน

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

อย่าเพิ่งตัดสนใจซื้อเลย รอกลิ่น Base Notes

เวลาไปซื้อน้ำหอมสำหรับเดทวันวาเลนไทน์ หลายครั้งที่เราไปลองฉีดน้ำหอมกลิ่นแรกเป็นกลิ่นที่เราชอบ พอผ่านไปสักพักทำไมถึงเปลี่ยนเป็นอีกกลิ่น นั่นเพราะกลิ่นเราที่เราดมหรือ Top Notes จะเป็นกลิ่นที่เราประทับใจ ต่อมาเราจะได้กลิ่นที่เป็น Heart Notes ซึ่งกลิ่นนี้ก็จะอยู่กกับเราไม่นานเช่นกัน เมื่อเวลาผ่านไปเราจะได้กลิ่น Base Notes ซึ่งกลิ่นนี้เป็นกลิ่นของน้ำหอมที่อยู่กับเรานานที่สุด 

วันวาเลไทน์ต้องประทับใจ !!! เคล็ดลับฉีดน้ำหอมให้ตัวหอมนานทั้งวัน

-ควรฉีดที่ตัวมากกว่าเสื้อผ้า แนะนำว่าเวลาฉีดน้ำหอมควรฉีดตามจุดชีพจร เช่น ข้อพับแขน ข้อมือ ซอกคอ ใต้ใบหู จะช่วยให้หอมได้นาน

-ฉีดน้ำหอมหลังอาบน้ำเสร็จ หรือหลังทาโลชั่น เพราะผิวที่มีความชุ่มชื้นจะช่วยให้น้ำหอมติดดีกว่าผิวที่แห้ง

-ฉีดพ่นน้ำหอมไปกลางอากาศแล้วรีบเดินผ่าน ละอองน้ำหอมจะติดตัวเรา ทำให้กลิ่นเนิ่นนานยิ่งขึ้น