svasdssvasds

7 แอปหาคู่ 2022 โหลดติดเครื่องเพื่อคลายความโสด ก่อนวันวาเลนไทน์

7 แอปหาคู่ 2022 โหลดติดเครื่องเพื่อคลายความโสด ก่อนวันวาเลนไทน์

ชวนส่อง 7 แอปพลิเคชันหาคู่ ตัวช่วยเพิ่มวิธีเดตง่ายๆ เพียงโหลดไว้ติดเครื่อง พร้อมสร้างบทสนทนาใหม่เพื่อไม่ให้ตัวเองต้องเหงา มีไว้ตอนนี้ก่อนต้องเดียวดายข้ามเทศกาลวาเลนไทน์

แอปพลิเคชันเดต หรือ แอปหาคู่ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ช่วยคลายเหงา สำหรับหนุ่มโสด สาวโสด หรือไม่ว่าเพศไหนก็สามารถโหลดเข้าสมาร์ทโฟนของตัวเองได้ทันที ใครที่ตอนนี้ยังไม่เจอคนที่ใช่ ยังไม่เจอคนที่จะมอบหัวใจใหม่อีกครั้งอาจต้องลอง เพราะก่อนที่จะถึงเทศกาลแห่งความรักอย่าง วันวาเลนไทน์ ก็สามารถลิขิตรักด้วยตนเอง ไม่ต้องรอกามเทพอีกต่อไป 

ก่อนที่จะดื่มด่ำไปกับ 7 แอปพลิเคชันเดต หรือ แอปหาคู่ สุดปังเหล่านี้ ขอย้ำเพื่อสร้างความเข้าใจที่ตรงกันก่อนอีกครั้งว่า การเริ่มต้นความสัมพันธ์ไม่ว่าจะใช้ตัวช่วยด้วยแม่สื่อแม่ชัก หรือแอปหาคู่เหล่านี้ ก็ยังคงต้องเต็มไปด้วยเสน่ห์ในการพูดคุยอยู่ดี 

ทีนี้มาดู แอปพลิเคชันเดต หรือ แอปหาคู่ 2022 ทั้งหมด 7 แอปสุดปัง ที่โหลดติดเครื่องตอนนี้ เผลอๆอาจได้คู่ใหม่ก่อนวันวาเลนไทน์ก็เป็นได้

 

1.Tinder 

Tinder 

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในแอปหาคู่ที่หลายคนรู้จักกันเลยทีเดียว สำหรับแอปพลิเคชัน Tinder เพราะเป็นแอปยอดฮิตสำหรับสายขี้เหงา โดยมีคำนิยามง่ายๆ 3 คำว่า "ปัด แมตช์ เดต"

ระบบจะเลือกฝ่ายตรงข้ามมาให้ตามที่ตั้งค่าไว้ เช่น อายุ, เพศ, ระยะทาง, MBTI เช่น มองหาผู้ชายอายุ 29-35 ระยะไม่ไกลกว่า 25 กิโลเมตรจากเรา Tinder ก็จะจัดมาให้ พอขึ้นมาปุ๊บถ้าไม่ชอบปัดซ้าย ชอบปัดขวา โดนใจสุดๆ ก็ปัดขึ้น จนแมตช์กันแล้ว ก็เริ่มแชตกันได้ทันที หากเพิ่มทางเลือกให้ตัวเองด้วยการเสียเงินเปลี่ยนเป็นระดับ Tinder Gold ก็จะได้พบคนที่โปรไฟล์น่าสนใจมากขึ้น

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

2.Kooup

Kooup

แอปพลิเคชันเอาใจสายมูเตลูโดยเฉพาะ เพราะ Kooup จะบอกรายละเอียดอย่างชัดเจนว่าความสมพงษ์ทางวันเกิด, เดือนเกิด, ราศีเกิด เหมาะสมกันทั้งหมดกี่เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งยังระบุได้เลยว่าทำงานที่ไหน เงินเดือนเท่าไร พร้อมกับลูกเล่นเสริมที่คำนวณครบครันว่าฝ่ายตรงข้ามเข้ากับเราได้มากน้อยแค่ไหน

ระบบก่อนการพูดคุยก็คล้ายกันกับแอปหาคู่ตัวอื่น เพียงแต่ว่าสามารถใช้เหรียญปลดล็อกได้ว่าใครกันนะที่แอบมากดไลก์ให้เรา อีกทั้งยังสามารถระบุได้ว่าใครที่กำลังเป็นที่นิยมและยังว่างอยู่ ช่วยให้เราล็อกออนเป้าหมายพุ่งไปจีบได้อย่างแม่นยำ

 

3.Omi 

Omi 

Omi แอปพลิเคชันไอคอนน่ารักแสนคิวท์ที่มาพร้อมฟีเจอร์ Quiz ให้โต้ตอบได้ สติ๊กเกอร์ในแอปก็น่ารักมากพอให้เราส่งหาฝ่ายตรงข้ามได้รัวๆ 

รูปแบบหรือวิธีการใช้งานก็ง่ายและเหมือนกันกับแอปพลิเคชันเดตตัวอื่น แต่ข้อดีของแอปนี้ส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นที่ให้ความสนใจและนิยมมากกว่า อีกทั้งยังมีการคัดกรองที่เข้มงวดมากกว่า Tinder ทำให้เป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง แต่แอปพลิเคชันี้เป็นที่นิยมในหนุ่มสาวชาวไทยซะเป็นส่วนใหญ่ หากต้องการหาคู่รักหรือคู่เดตต่างชาติอาจไม่เหมาะกับการใช้งาน แต่ถ้าใครอยากลองหาเพื่อนเพิ่มด้วยแอปนี้ก็สามารถลองดูได้เช่นกัน

4.Ansxer

Ansxer

แอปหาคู่แนวใหม่อย่าง Ansxer ก็ได้รับความนิยมเมื่อช่วงสิ้นปี 2021 เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะมีการรีวิวอย่างหนักหน่วงว่าแอปพลิเคชันนี้ เป็นการหาคู่ที่เน้นไปทางทัศนคติล้วนๆ!

วิธีการแมตช์ Ansxer ฝ่ายตรงข้ามเป็นการปัดไปทางขวาเช่นแอปอื่นจริง แต่ก่อนจะนั่งรอให้เขาปัดกลับต้องนำมาด้วยการตอบคำถามให้น่าสนใจก่อน โดยเราสามารถตั้งคำถามไว้ที่หน้าส่วนตัวได้สูงสุดถึง 10 คำถาม 

จุดเด่นของแอป Ansxer นี้คือต้องรออีกฝ่ายแมตช์หรือตอบคำถามก็จริง แต่จะได้เห็นคำตอบเบื้องต้นก่อนที่จะพิจารณาให้สนทนาต่อ แต่หากไม่สนใจก็เพียงแค่รอให้ครบ 24 ชั่วโมงอีกฝ่ายก็จะหายไป

 

5.Facebook Dating

Facebook Dating

ฟีเจอร์หนึ่งของแอปพลิเคชั่น Facebook โดยไม่ต้องโหลดแอปแยกออกมา เพียงแค่เข้าไปที่หน้า Dating ก็จะสามารถสร้างโปรไฟล์แยกไว้สำหรับการหาคู่ได้ทันที ซึ่งโปรไฟล์ตัวนี้จะแยกกับโปรไฟล์ปกติ 

สามารถเลือกได้ทั้งระยะทาง หรือเลือกจากกลุ่ม หรือความสนใจได้เช่นกับแอปหาคู่ตัวอื่น เพียงแค่กดไลก์ให้กับคนที่เราสนใจ เขาก็จะได้รับการแจ้งเตือนทันที และเมื่อเขาสนใจเราเช่นกันก็จะแมตช์ให้ทันที อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ Secret Crush ให้เพิ่มชื่อเพื่อนใน Facebook ที่แอบชอบได้อีกด้วย โดยอีกฝ่ายจะไม่รู้ตัว นอกจากว่าเขาจะเพิ่มเราเข้าไปใน Secret Crush เหมือนกัน อีกทั้งยังไม่ต้องกลัวว่าเพื่อนจะรู้ด้วย ว่าเรากำลังหาคู่เดตอยู่นะ!

 

6.Grindr

Grindr

สำหรับแอปพลิเคชัน Grindr นั้นเป็นแอปหาเพื่อนคุยที่ออกแบบมาเพื่อชาว LGBTQ+ โดยเฉพาะเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังได้รับความนิยมทั้งในและนอกประเทศไทย การใช้งานก็ทั่วไปเฉกเช่นแอปพลิเคชันอื่นที่ต้องลงทะเบียนและกรอกข้อมูลเพื่อยืนยันตัวตน พร้อมทั้งใส่รูปตามสไตล์ของเรา ก่อนที่จะระบุตำแหน่งเพื่อเริ่มใช้งาน

แอปพลิเคชันจะเลือกผู้คนที่อยู่ใกเราในรัศมี 5 กิโลเมตรก่อนที่จะหาในระยะที่ไกลออกไปต่ออีกที นอกจากนี้ยังสามารถใช้เงินแก้ปัญหาการหาคนใหม่ๆ เพิ่มด้วยการอัปเกรดเป็นแบบ Grindr Xtra ก็ได้ อีกทั้งการเสียเงินก็ทำให้หลุดพ้นจากโฆษณาที่ขัดขวางเกะกะลูกตาเราได้ด้วย

 

7.Bumble

Bumble

Bumble เป็นแอปพลิเคชันเดต หรือแอปหาคู่ที่ได้รับความนิยมและใช้อย่างแพร่หลาย โดยได้รับความนิยมพอกับการใช้ Tinder เลย เพราะการใช้งานที่ง่ายและสามารถหาเพื่อนคุยเพื่อฝึกภาษา หรือจะคุยเล่นแก้เหงาก็ทำได้ เพียงแต่ว่าจะเพิ่มการใส่ข้อมูลที่ละเอียดกว่า ควบคู่กับผู้ใช้งานส่วนใหญ่จะออกไปทางต่างชาติที่มีมากกว่าคนไทย

แอป Bumble ก็มีข้อจำกัดในการปัดขวาเช่นกัน แต่ในการปัดขวานั้นก็ยังมีข้อดีที่มีรายละเอียดให้รู้จักเยอะกว่าแอปอื่น อีกทั้งยังเหมาะกับหนุ่มขี้อายที่ไม่รู้จะเริ่มต้นบทสนทนาอย่างไรด้วย เพราะเจ้าแอปหาคู่ตัวนี้บังคับว่าฝ่ายหญิงจะต้องทักมาภายใน 24 ชั่วโมงเท่านั้นถึงจะได้สานต่อความสัมพันธ์อย่างจริงจัง

 

ใครที่ลองแอปพลิเคชันเดต หรือ แอปหาคู่ ทั้ง 7 ตัวแล้วได้ผลก็ขอยินดีด้วยจากใจจริง แต่สำหรับใครที่ไม่สำเร็จก็ไม่ต้องเศร้าไป เพราะเรายังสามารถโสดอย่างเฉิดฉายได้เช่นเดิม!!!