svasdssvasds

StoryMaps ตัวช่วยใหม่ของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ฝัง Mapping เพิ่มมิติให้เรื่อง

StoryMaps ตัวช่วยใหม่ของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ฝัง Mapping เพิ่มมิติให้เรื่อง

ในปัจจุบันเหล่านักสร้างคอนเทนต์มีเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการครีเอต Content ในน่าสนใจยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสายไลฟ์สไตล์ต้องถูกใจเครื่องมือใหม่ล่าสุดตัวนี้แน่ๆ StoryMaps ซอฟต์แวร์ใหม่ที่ฝังเทคโนโลยี Mapping ช่วยเพิ่มมิติในการเล่าเรื่อง

StoryMaps ตัวช่วยใหม่ของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ฝัง Mapping เพิ่มมิติให้เรื่อง StoryMaps ตัวช่วยใหม่ของเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์และคนที่ต้องการแชร์เรื่องราวหรือประสบการณ์พิเศษ เป็นซอฟต์แวร์ที่สร้างสรรค์โดยบริษัท Esri ซึ่ง StoryMaps มีเทคโนโลยี Mapping เน้นเพิ่มมิติให้กับการเล่าเรื่องด้วยแผนที่ พร้อมฟังก์ชันการใช้งานเข้าใจง่าย ช่วยสร้างแผนที่และปักหมุดตำแหน่งที่ต้องการ Upload Content เข้ามาใช้งานได้โดยตรงไม่ซับซ้อน มีลูกเล่นปรับแต่ง Content และ Theme มากมาย นอกจากนี้ยังสามารถใช้ StoryMaps ช่วยวางแผนการเดินทาง ลิสต์รายการร้านอาหารที่ชอบ เขียนบันทึกเหตุการณ์สำคัญ รวมทั้งใช้ในการนำเสนองานได้อีกด้วย

แจ็ก เดนเจอร์มอนด์ ผู้ก่อตั้งและดำรงตำแหน่งประธาน บริษัท อีเอสอาร์ไอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เผยว่า อีเอสอาร์ไอ เห็นความสำคัญเป็นอย่างมากว่า การถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันไปแล้วและเชื่อว่าทุกคนคือนักเล่าเรื่อง

นอกจากนี้ยังพบว่า ในทุกช่วงเวลาและทุกความทรงจำที่มีคุณค่านั้น เรื่องราวหรือเหตุการณ์สำคัญต่างๆ มักเชื่อมโยงเข้ากับ “สถานที่” หรือโลเคชั่นใดโลเคชั่นหนึ่งเสมอ เป็นที่มาทำให้ อีเอสอาร์ไอ อยากพาทุกคนไปที่ต่าง ๆ ในโลกนี้ได้ง่ายขึ้นผ่านการเล่าเรื่องที่มีมิติมากขึ้น ด้วย StoryMaps เครื่องมือใหม่ล่าสุดที่พัฒนาโดยเทคโนโลยี Mapping ที่ทันสมัย ซึ่งมีจุดเด่นสำคัญคือ การเพิ่มประสิทธิภาพการเล่าเรื่อง (Storytelling) พร้อมแผนที่การนำเสนอ ยกระดับความน่าสนใจของเนื้อหาเรื่องเล่าได้อีกระดับหนึ่ง

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

StoryMaps ตัวช่วยใหม่ของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ฝัง Mapping เพิ่มมิติให้เรื่อง

อีเอสอาร์ไอ ได้ออกแบบ StoryMaps ให้สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย ไม่จำเป็นต้องมีทักษะด้านเทคโนโลยีใดเป็นพิเศษ และไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านการเขียนแผนที่หรือการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่ง StoryMaps เข้าไปช่วยเหล่านักเขียนนักเล่าเรื่องในเรื่องต่าง ๆ ดังนี้

- ครีเอทเรื่องเล่ารวบจบได้ในที่เดียว ซอฟแวร์นี้จะช่วยให้การเขียนเรื่องราวมีความหลากหลายและไม่จำกัดความยาวของเนื้อหา ใช้สื่อประกอบได้หลายประเภท เช่น ข้อความ ภาพ วิดีโอ เสียง ฯลฯ

- สามารถควบคุมการเผยแพร่แชร์เรื่องราวได้ตามต้องการ หรือหากต้องการทำบันทึกส่วนตัว รวมไปถึงการสร้างลิงค์แบบ Unlisted ที่สามารถแชร์เฉพาะกลุ่มเพื่อนและครอบครัว นอกจากนี้หากใครต้องการเผยแพร่ไปในทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียก็สามารถทำได้เช่นกัน ทั้งยังสามารถ Embed (ฝังเนื้อหา) เรื่องราวไว้ในเว็บไซต์หรือบล็อกได้อีกด้วย

- สามารถเพิ่ม Interactive map ได้ตามต้องการ StoryMaps จะทำให้ผู้อ่านติดตามการเดินทางเจ้าของเรื่องราวด้วยการเพิ่มแผนที่ประกอบเรื่อง และยังมีรูปแบบการสร้างแผนที่อื่นๆ ที่ให้ลองใช้งาน ช่วยเพิ่มมิติการนำเสนอให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

StoryMaps ตัวช่วยใหม่ของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ฝัง Mapping เพิ่มมิติให้เรื่อง

- รวมฟีเจอร์ต่าง ๆ เข้าด้วยกัน อาทิ แสดงคอนเทนต์ได้หลากหลายรูปแบบด้วยการใช้ฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ยืดหยุ่นได้ เช่น Timeline, Image gallery, Swipe และ Quotes คอนเทนต์ทั้งหมดสามารถจัดเป็นคอลเลคชันคล้ายโฟลเดอร์ พร้อมทั้งฟังชันก์ตัวเลือกเทมเพลตการนำเสนอสำเร็จรูปหรือดีไซน์เองตามต้องการ โดยมีใช้ฟอนต์ สี และเลย์เอาต์ที่มีให้เลือกมากมาย

ผู้เขียนที่เขียนเรื่องราวผ่านซอฟแวร์ StoryMaps สามารถควบคุมความเป็นส่วนตัวของทุกเรื่องเล่าผ่าน Built-in privacy ที่ช่วยป้องกันข้อมูลและกรรมสิทธิ์คอนเทนต์แบบอัตโนมัติ และสามารถสร้างคอนเทนต์ได้หลายรูปแบบตามประสบการณ์และเนื้อหาของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นการบอกเล่าเหตุการณ์สำคัญน่าสนใจ ประสบการณ์ส่วนตัวที่น่าจดจำ งานอดิเรก ประวัติครอบครัว พอร์ตโฟลิโอ การท่องเที่ยวและอื่นๆ เราสามารถใช้งานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่ง https://storymaps.com/ ประกอบไปด้วยฟีเจอร์พื้นฐานต่างๆ สามารถเข้าใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง