svasdssvasds

มหาวิทยาลัยซีเป่ยใช้เทคโนโลยีฟื้นคืนใบหน้าผู้คนยุคจีนโบราณ

มหาวิทยาลัยซีเป่ยใช้เทคโนโลยีฟื้นคืนใบหน้าผู้คนยุคจีนโบราณ

มหาวิทยาลัยซีเป่ยได้ใช้เทคโนโลยีฟื้นคืนใบหน้าผู้คนยุคจีนโบราณ โดยใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์การสร้างกะโหลกและใบหน้าขึ้นมาใหม่ ช่วยสร้างเค้าโครงใบหน้าให้จักรพรรดิราชวงศ์ถัง และบุคคลสำคัญอื่นๆ

Cr. xinhuathai Cr. xinhuathai

คณะนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยซีเป่ย ในมณฑลส่านซีทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ประสบความสำเร็จในการฟื้นคืนลักษณะใบหน้าของผู้คนยุคจีนโบราณ โดยใช้เทคโนโลยีการสร้างกะโหลกและใบหน้าขึ้นมาใหม่ด้วยความช่วยเหลือจากคอมพิวเตอร์ เทคโลยีดังกล่าวช่วยให้คณะนักวิจัยสามารถสร้างรูปลักษณ์ใบหน้าของหลี่จุย ผู้สืบเชื้อสายรุ่นที่ 5 ของหลี่ยวน จักรพรรดิผู้ทรงสถาปนาราชวงศ์ถัง (ปี 618-907) รวมถึงบุคคลอื่นๆ ในยุคราชวงศ์ฉิน (221-207 ปีก่อนคริสต์ศักราช)

Cr. xinhuathai

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

Cr. xinhuathai หลี่คัง อาจารย์จากมหาวิทยาลัยฯ กล่าวว่า "ผลงานของเราขึ้นอยู่กับแบบจำลองทางสถิติและข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ในการสร้างรูปลักษณ์ใบหน้าของผู้คนยุคจีนโบราณขึ้นมาใหม่ โดยผลงานของเรามีความแม่นยำกว่ารูปลักษณ์ของผู้คนยุคโบราณที่รังสรรค์โดยประติมากรและศิลปิน เราหวังว่าจะสามารถผสมผสานความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีล่าสุด เข้ากับการปกป้องมรดกทางวัฒนธรรมให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และทำให้เทคโนโลยีสารสนเทศมีบทบาทสำคัญในกระบวนการนี้"