svasdssvasds

บริษัทเทคโนโลยีในจีน ดึง เมตาเวิร์ส Metaverse ออกสู่โลกความเป็นจริง

บริษัทเทคโนโลยีในจีน ดึง เมตาเวิร์ส Metaverse ออกสู่โลกความเป็นจริง

บริษัทเทคโนโลยีในจีนที่เมืองฉงชิ่งกำลังทำสิ่งที่ล้ำยุคและเป็นเทรนด์แห่งโลกอนาคต เมื่อ พวกเขา จะนำ "เมตาเวิร์ส" Metaverse ออกสู่โลกความเป็นจริง และมันจะกลายเป็นแม่เหล็กดึงดูดการลงทุนระดับโลกด้วยเครือข่ายเสมือนจริงที่เน้นการเชื่อมต่อทางสังคม

บริษัทเทคโนโลยีในจีนกำลังทำสิ่งที่ล้ำยุค และเป็นเทรนด์แห่งโลกอนาคต เมื่อ พวกเขา จะนำ "เมตาเวิร์ส" Metaverse  ออกสู่โลกความเป็นจริง โดยจะอาศัยข้อได้เปรียบ จากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและเครือข่ายในท้องถิ่นของจีน

งานล้ำยุคในการนำพา เทคโนโลยี "เมตาเวิร์ส" Metaverse ออกสู่โลกความเป็นจริง ครั้งนี้ เป็นผลงานของ บริษัท ต๋าหว่า ฟิวเจอร์ (ฉงชิ่ง) อิมเมจจิง เทคโนโลยี จำกัด  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดยหลักการทำงานคือ ชุดอุปกรณ์เซนเตอร์ที่ติดอยู่กับ พนักงานในสตูดิโอเสมือนจริง และจะบันทึกการเคลื่อนไหวของพวกเขา 

การบันทึก การเคลื่อนไหว ก็เพื่อสร้างภาพสเมือนจริงผ่านเทคโนโลยีภาพแบบเรียลไทม์  โดยภาพเสมือนจริงๆต่างๆ จะสามารถใช้ในวิดีโอเกม รายการวาไรตี้ต่างๆ และสถานการณ์อื่นๆที่เกี่ยวข้องกับ  "เมตาเวิร์ส" Metaverse ได้ 

การนำ "เมตาเวิร์ส" Metaverse  ออกสู่โลกความเป็นจริง ครั้งนี้ ต้องใช้ เทคโนโลยีจริงเสมือน หรือ VR เทคโนโลยีเสมือนจริงที่ผสมผสานหลากหลายมิติ หรือ XR และ เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ซึ่งถือว่ามีความก้าวหน้ามั่นคงมาก

โดยผลงาน การนำ "เมตาเวิร์ส" Metaverse  ออกสู่โลกความเป็นจริง ของบริษัทแห่งนี้ เคยนำเสนอในภาพยนตร์ยอดนิยมของจีนมาหลายเรื่องแล้ว อาทิ มหากาพย์สงครามจีนอย่าง "เดอะ แบทเทิล แอท เลค ฉางจิน" (The battle at Lake Changjin)  และสิ่งที่เป็นข้อดีของเทคโนโลยีแบบนี้ ก็คือ การจับภาพเคลื่อนไหวเสมือนจริ งที่ผสมผสานหลากหลายมิติ ทำให้บริษัทถ่ายทำภาพยนตร์ได้ 24 ชั่วโมงแบบไม่มีพัก ทั้งกลางวัน กลางคืน ดังนั้นแปลว่า ปัญหาเรื่องสภาพอากาศ ต่างๆ ก็จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป

บริษัทเทคโนโลยีในจีน ดึง เมตาเวิร์ส Metaverse ออกสู่โลกความเป็นจริง Credit ภาพ Xinhuathai

การพัฒนาอุตสาหกรรม "เมตาเวิร์ส" Metaverse ครั้งนี้ เป็นผลจจากโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลและเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพของเมืองฉงชิ่ง โดยมูลค่าเพิ่มของอุตสาหกรรมดิจิทัลในปี 2021 เติบโต 27 % และมีการก่อตั้งนิคมอุตสาหกรรมเศรษฐกิจดิจิทัลหลายแห่ง

ที่น่าเหลือเชื่อคือ การนำ "เมตาเวิร์ส" Metaverse ออกสู่โลกความเป็นจริง นั่นเป็นส่วนหนึ่งของการสร้าง นิคมอุตสาหกรรมและสถาบันวิจัยสำหรับเมตาเวิร์สในอนาคต โดยเพื่อบุกเบิกนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยสาขานี้  และแน่นอนว่า มันจะกลายเป็นแม่เหล็กดึงดูดการลงทุนระดับโลกด้วยเครือข่ายเสมือนจริงที่เน้นการเชื่อมต่อทางสังคม 

related