svasdssvasds

ปรีชา : ผู้ดูแล 5 จังหวัดอีสานตอนบน พปชร.

ปรีชา : ผู้ดูแล 5 จังหวัดอีสานตอนบน พปชร.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

การลงพื้นที่พบปะประชาชนและประชุมครม.สัญจร ล่าสุดที่จังหวัดบึงกาฬ และหนองคาย เมื่อวันที่ 12-13 ธันวาคมที่ผ่านมา ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากประชาชนล้นหลามเช่นเคย และเชื่อกันว่า จะมีผลต่อคะแนนนิยมของพรรคพลังประชารัฐในพื้นที่ด้วย

แม้เป็นที่ทราบกันดีว่า พื้นที่ภาคอีสาน รวมทั้งอีสานตอนบน 1 รวม 5 จังหวัดอย่างเลย หนองบัวลำภู บึงกาฬ หนองคาย และอุดรธานี ที่เปรียบเสมือนเมืองหลวงของพรรคเพื่อไทยและมวลชนคนเสื้อแดงของภาคอีสานตอนบน แต่สำหรับนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีตรัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และอดีตส.ส.หลายสมัยจังหวัดเลย ในฐานะผู้แลพื้นที่ 5 จังหวัดดังกล่าวของพรรคพลังประชารัฐ ยังมั่นใจว่า จะปักธงส.ส.ได้ในหลายเขตเลือกตั้ง รวมทั้ง 3 เขตเลือกตั้งจังหวัดเลย ที่เขามั่นใจว่า จะชนะยกจังหวัด

นายปรีชา เกิดวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2500 ที่อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลยจบชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนอำนวยศิลป์ จบปริญญาตรี ด้านวิศวกรรมโยธา จากสถาบันเทคโนโลยีมาปัว ประเทศฟิลิปปินส์ และปริญญาโท ด้านการศึกษาเพื่อการพัฒนา จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย

สมรสกับนางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข ซึ่งก็เป็นอดีตส.ส.หลายสมัย ของจังหวัดเลยเช่นกัน

เริ่มต้นทำงานเป็นวิศวกรโยธา กองควบคุมการก่อสร้าง สำนักงานเร่งรัดพัฒนาชนบท รพช. ก่อนเข้าสู่วงการการเมือง โดยลงสมัครส.ส.จังหวัดเลย สังกัดพรรคสหประชาธิปไตย เมื่อปี 2529 ต่อมาได้ย้ายไปพรรคกิจสังคม ในปี 2535 จึงเป็น “กิจสังคมคอนเน็คชั่น” กับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ที่ประเดิมการดูดของกลุ่มสามมิตรที่จังหวัดเลยแห่งนี้

เมื่อครั้งเป็นเลขานุการรัฐมนตรีสาธารณสุข นายรักเกียรติ สุขธนะ ซึ่งเป็นอดีตส.ส.จากพรรคกิจสังคมเช่นกัน เคยถูกกล่าวหาว่าพัวพันกับการทุจริตยามูลค่า 1,400 ล้านบาท แต่ไม่มีหลักฐานชัดเจนเอาผิดไม่ได้

นายปรีชา เผยเหตุเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐว่า เล่นการเมืองมานานกว่า 30 ปี ไม่เคยเห็นความแตกแยกในครอบครัว ถึงขั้นสามีภรรยาและลูก อยู่กันคนละขั้วคนละสี จึงตัดสินใจ เข้ามาร่วมงานหวังสร้างบรรยากาศความสมานฉันท์ปรองดองให้กลับคืนมา

ในฐานะผู้ดูแลพื้นที่ 5 จ.ภาคอีสานตอนบน รวมส.ส.ทั้งหมด 19 คน ขณะนี้ได้ตัวว่าที่ผู้สมัครเรียบร้อยแล้ว และไม่กังวลว่า พื้นที่ภาคอีสานจะไม่เอาทหาร เพราะพรรคขับเคลื่อนด้วยนโยบายเป็นหลัก

related