svasdssvasds

เร่งล่ามือมืด! วางแผ่นเหล็กขวางทางรถไฟกุยบุรี

เร่งล่ามือมืด! วางแผ่นเหล็กขวางทางรถไฟกุยบุรี

ตำรวจประจวบคีรีขันธ์ เร่งล่าคนร้ายวางแผ่นเหล็กยาว 1 เมตร ขวางทางรถไฟ โชคดีชะลอความเร็วก่อนชน ไม่เช่นนั้นอาจตกราง ยังไม่ฟันธงโยงขัดแย้งก่อสร้างรถไฟทางคู่ เส้นภาคใต้

วันนี้( 18 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้ตำรวจภูธรกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุรถไฟสปรินเตอร์ สายยะลา-กรุงเทพฯ 3 โบกี้ พ่วงกับขบวนสุราษฎร์ธานี-กรุงเทพฯ อีก 3 โบกี้ พุ่งชนแผ่นเหล็ก ซึ่งเป็นประตูปิดเปิดน้ำคลองชลประทาน ขนาดกว้าง 80 เซนติเมตร และยาว 1 เมตร ที่ถูกนำมาวางขวางรางรถไฟ บริเวณหลักกิโลเมตร 274 จุดตัดท่าข้าม บ้านหนองตาเสือ หมู่ที่ 5 ตำบลกุยบุรี ช่วงก่อนถึงสถานีรถไฟกุยบุรี ประมาณ 2 กิโลเมตร สภาพขบวนรถไฟดังกล่าว มีรอยชนเสียหายหลายแห่ง ไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องนำหัวรถจักรลากโบกี้ทั้ง 2 ขบวน ไปจอดที่สถานีรถไฟกุยบุรี ก่อนขนถ่ายผู้โดยสารกว่า 500 ราย เดินทางไปยังจุดหมายต่อไป ขณะที่นายประสิทธิ์ โมฬี พนักงานขับรถรถไฟ ให้การว่า เมื่อขบวนมาถึงจุดเกิดเหตุ พบแผ่นเหล็กขนาดใหญ่ขวางอยู่บนรางแล้ว แต่โชคดีที่รถไฟกำลังจะเข้าสถานีกุยบุรี จึงชะลอความเร็ว ทำให้รถไฟชนแผ่นเหล็กไม่แรงมาก ไม่เช่นนั้นอาจตกรางได้ แต่แผ่นเหล็กได้ครูดช่วงล่างโบกี้ทั้งขบวน ทำให้เกิดความเสียหายดังกล่าว

ด้านพลตำรวจตรีพัฒนา เพศยนาวิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระบุว่า แผ่นเหล็กดังกล่าว เป็นแผ่นเหล็กจากประตูระบายน้ำคลองซอยชลประทานสาย 52 บ้านหนองมะซาง หที่ 3 ที่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 8 กิโลเมตร ซึ่งจุดนั้นเจ้าหน้าที่พบถุงมือ 1 คู่ ที่คาดว่าเป็นของคนร้าย หลังจากนี้จะนำไปตรวจสอบดีเอ็นเอ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นคาดว่า คนร้ายหวังผลให้เกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่พบแท่งคอนกรีตขนาดใหญ่ ถูกนำไปวางขวางทางรถไฟสายใต้ บริเวณตำบลบ่อนอก แต่ยังจับกุมผู้นำมาวางไม่ได้

ส่วนนายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ยังไม่ขอสรุปว่า ผู้ก่อเหตุครั้งนี้ เป็นกลุ่มที่คัดค้านการก่อสร้างรถไฟทางคู่เส้นภาคใต้ ที่เริ่มจากเส้นทางนครปฐม-หัวหิน, หัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์, และประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร

related