svasdssvasds

"บิ๊กโจ๊ก" เผย "พีท" รับสารภาพทุกข้อหา รอตัวถึงสภ. คาดแจ้งข้อหาเพิ่มอีก

"บิ๊กโจ๊ก" เผย "พีท" รับสารภาพทุกข้อหา รอตัวถึงสภ. คาดแจ้งข้อหาเพิ่มอีก

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ยอมรับ ชุดจับกุม เข้าควบคุม "พีท พ่อค้าหวย" ลวงโลก 90 ล้านบาทแล้ว อยู่ระหว่างคุมตัวมาที่สภ.โคกขาม เจ้าตัวสารภาพทุกอย่าง

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวถึงความคืบนหน้าในการจับกุม นายธนวรรธน์ คำแหงพล หรือ พีท พ่อค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ในปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาเอกชัย ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หลังหลอกลวงประชาชนด้วยการตัดต่อสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาชุดจับกุมได้เข้าไปควบคุมตัวนายพีท หลังได้รับการประสานจากทางทนายความ ซึ่ง นายพีท รับสารภาพหมดทุกอย่างโดยตำรวจอยู่ระหว่าง ควบคุมตัวผู้ต้องหา มาส่งมอบและดำเนินคดีที่ สภ.โคกขาม

ขณะเดียวกัน ตำรวจได้ไปสอบปากคำเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อเป็นการสอบคำให้การนำมาประกอบสำนวนในข้อหาปลอมแปลงเอกสารและอยู่ระหว่างการรอให้ทางกองสลากมอบอำนาจให้ทางเจ้าหน้าที่มาดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ในข้อหานี้ หลังจากนี้จะรวบรวมเอกสารทั้งหมดไปอนุมัติออกหมายจับ ข้อหาปลอมแปลงเอกสารในตัดแปะลอตเตอรี่ และฉ้อโกงประชาชนเพื่อหวังผลประโยชน์ทางการค้า

สำหรับ นายพีท ถูกศาลจังหวัดสมุทรสาคร อนุมัติหมายในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ว่าด้วยความผิดฐาน โดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

related