svasdssvasds

จ่อฟันคดีอาญาแก๊งตำรวจอุ้มรีดเงินพ่อค้าส้มตำ

จ่อฟันคดีอาญาแก๊งตำรวจอุ้มรีดเงินพ่อค้าส้มตำ

หัวหน้าคณะทำงานคดีตำรวจอุ้มรีดเงินพ่อค้าส้มตำเตรียมฟันอาญาตำรวจที่เกี่ยวข้องหลังผู้เสียหายและพยานยืนยันถูกก่อเหตุจริง

ความคืบหน้ากรณีนายศักดิ์ชัย แน่นอุดร อายุ 49 ปี พ่อค้าส้มตำ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.พญาไท เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับ ด.ต.วรพล สันติพิริยาภรณ์ ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และ นายเชษฐา ปานศรี ที่ร่วมกับพวกประมาณ 10 คน ก่อเหตุกรรโชก ใช้อำนาจโดยมิชอบเรียกรับเงินสินบนเป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท ซึ่งจากการตรวจพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องทั้งสิ้น 7 นาย ประกอบด้วยนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร 3 นาย รวมทั้งชั้นประทวนอีกจำนวน 4 นายนั้น

จ่อฟันคดีอาญาแก๊งตำรวจอุ้มรีดเงินพ่อค้าส้มตำ

เมื่อวันที่ 11 กันยายน พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 กล่าวว่า ได้มีการประชุมสืบสวนข้อเท็จจริง ที่ บก.น.1 โดยมี พ.ต.อ.อภิราณ สวัสดิบุตร ผกก.(สอบสวน)กก.อก.บก.น.1 เป็นหัวหน้าชุดสอบสวน ซึ่ง พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ได้ให้เวลาสืบสวนข้อเท็จจริงต้องแล้วเสร็จภายใน 15 วัน ก่อนที่ พล.ต.ต.เสนิต จะลงนามในคำสั่งเลขที่ 230/2561 ลงวันที่ 10 กันยายน 2561 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ มีคำสั่งให้ตำรวจ 7 นาย ประกอบด้วย 1.พ.ต.ต.บัญชา เจือจาน สว.ธร.สน.บางนา ปฏิบัติราชการ สว.กก.สส.บก.น.1 2.ร.ต.อ.สันติ คำพันธุ์ รอง สว.กก.สส.บก.น.1 3.ร.ต.อ.ไพรัช ภู่ระหงษ์ รอง สว.กก.สส.บก.น.1 4.ด.ต.วรพล สันติพิริยาภรณ์ ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 5.ด.ต.เกษม โอชาพงศ์ ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 6.ด.ต.สงกรานต์ ราชไชยา ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และ 7.ส.ต.ท.วีระชัย อ่อนสะอาด ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 โดยให้ผู้ที่มีรายชื่อทั้งหมดต้องมาปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (ศปก.บก.น.1) ให้ขาดจากตำแหน่งเดิมตั้งแต่ 11 กันยายนนี้ เป็นต้นไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ก.ย.61 พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 กล่าวว่า ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพ้นจากคำสั่งปฏิบัติราชการที่ ศปก.บก.น.1 จำนวน 1 นาย คือ ส.ต.ท.วีระชัย อ่อนสะอาด ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1(กก.สส.บก.น.1) เนื่องจากการสอบสวนผู้เสียหายยืนยันว่าจำผิดคน จึงทำให้ ส.ต.ท.วีระชัย พ้นจากข้อกล่าวหาและให้กลับไปปฎิบัติหน้าที่ตามเดิม

จ่อฟันคดีอาญาแก๊งตำรวจอุ้มรีดเงินพ่อค้าส้มตำ

ทีมข่าวสปริงนิวส์โทรศัพท์ สอบถามความคืบหน้าจาก พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ ผกก.(สอบสวน) กองกำกับการอำนวยการ บก.น.1 ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานในคดีนี้ ทรายว่าขณะนี้การสอบสวนปากคำนายศักดิ์ชัย ซึ่งเป็นผู้เสียหาย รวมทั้งพยานที่เกี่ยวข้องได้เสร็จสิ้นแล้ว ทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดี พร้อมจะเดินทางไปดูสถานที่เกิดเหตุ กล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง รวมถึงตรวจหาพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อนำมาประกอบสำนวนการสอบสวน ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาอีกไม่นาน โดยหลังจากเสร็จสิ้นการรวบรวมหลักฐาน จะเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาออกหมายเรียกให้ผู้ที่ถูกกล่าวหาเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา โดยคาดว่าพนักงานสอบสวนจะพิจารณาแจ้งข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามความผิดมาตรา 157 , เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ ตามความผิดมาตรา 149 , ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และร่วมกันบุกรุก ซึ่งข้อหาร่วมกันบุกรุกจะต้องสอบสวนตำรวจที่ถูกกล่าวหาว่าการเข้าตรวจค้นบ้านพักของผู้เสียหายมีหมายค้นจากศาล หรือ มีบัตร ป.ป.ส. แสดงให้ผู้เสียหายทราบก่อนตรวจค้นหรือไม่

จ่อฟันคดีอาญาแก๊งตำรวจอุ้มรีดเงินพ่อค้าส้มตำ

พ.ต.อ.วิชัย กล่าวอีกว่าจะสามารถสรุปสำนวนการสอบสวนและส่งสำนวนให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.พิจารณาคดีได้ทันตามกรอบระยะเวลาที่ผู้บังคับบัญชากำหนด นอกจากนี้ยังจะเสนอให้นายศักดิ์ชัย เข้าสู่กระบวนการคุ้มครองพยานตามที่ผู้เสียหายร้องขออีกด้วย

related