svasdssvasds

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งเด้ง 3 บิ๊กตำรวจ และ 15 ตำรวจเอี่ยว "สุทิพย์" เข้ากรุ

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งเด้ง 3 บิ๊กตำรวจ และ 15 ตำรวจเอี่ยว "สุทิพย์" เข้ากรุ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งย้ายนายตำรวจระดับสูง 3 นาย และตำรวจระดับล่างอีก 15 นาย กรณีมีส่วนเกี่ยวข้องคดีโกงแชร์ลูกโซ่ของ พลตำรวจตรีสุทิพย์ ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 4 ราย เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฐานฉ้อโกงประชาชน

ความคืบหน้าคดี พลตำรวจตรีสุทิพย์ ผลิตกุศลธัช รองผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และอดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ร่วมกับพวก ฉ้อโกงอดีตข้าราชการตำรวจและประชาชนจำนวนมาก ในลักษณะแชร์ลูกโซ่ มูลค่าความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท

ล่าสุด มีรายงานว่าวานนี้ (17ก.ย.61) พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้ตำรวจระดับสูงที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ 3 ราย ออกจากราชการไว้ก่อนแล้วตำรวจระดับสูงที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย

  • พ.ต.อ.ชยวุฒิ จันทร์สมบูรณ์ รองผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดเลย
  • พ.ต.อ.อุดร ชูก้าน ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดเลย
  • พ.ต.ท.กฤษฎา นิติพจน์ สารวัตรอำนวยการ สภ.ชุมแพ จ.เลย

โดยหลังทั้งหมดถูกกล่าวหา กระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง จากการเกี่ยวข้องในคดีดังกล่าว รวมถึงยังมีคำสั่งให้ ตำรวจอีก 15 นาย ที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องรับโอนเงินจากผู้ต้องหา ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้ขาดจากต้นสังกัดเช่นกัน

กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นศูนย์รับเรื่องร้องเรียนคดีดังกล่าว ได้มีการสอบปากคำผู้ต้องหา ที่ทยอยมารายงานตัว และพบกับพนักงานสอบสวนอย่างต่อเนื่อง โดยวานนี้มีผู้ต้องหา 4 ราย เข้าพบพนักงานสอบสวน ซึ่งตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าสังเกตการณ์หรือรับฟัง

โดยผู้ต้องหา 4 ราย ที่เดินทางมา มีทั้งเจ้าหน้าที่รัฐและพลเรือน ทุกรายถูกตั้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันฉ้อโกงและกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ก่อนที่ทั้งหมดจะยื่นขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน สำหรับคดีนี้มีผู้ต้องหารวม 17 ราย และจนถึงขณะนี้ผู้ต้องหาได้เข้าพบกับพนักงานสอบวนเพื่อมอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหาแล้วรวม 15 ราย

 

related