svasdssvasds

กลุ่มชาวพุทธฯ ร้อง ปปป.-ปปช. สอบทุจริตงบฯ โครงการฮาลาล

กลุ่มชาวพุทธฯ  ร้อง ปปป.-ปปช. สอบทุจริตงบฯ โครงการฮาลาล

กลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดินฟ้อง บก.ปปป. และ ปปช. ให้ดำเนินคดีอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และ หน่วยงานรัฐอีก 15 หน่วยงานที่ร่วมทุจริตเครื่องหมายฮาลาล

กลุ่มชาวพุทธฯ ร้อง ปปป.-ปปช.เอาผิดหน่วยงานรัฐ ทุจริตงบฯ โครงการฮาลาล

วันนี้เมื่อเวลา 11.00 น. ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) กลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน นำโดย ดร.จรูญ วรรณกสิณานนท์ ทนายพงศ์นรินทร์ อมรรัตนา นาอากาศเอกพิเศษ วินัย เสวกวิ เดินทางเข้ายื่นฟ้องหน่วยงานรัฐหลายหน่วยงาน มีส่วนร่วมทุจริตงบประมาณรัฐ เสียหายร่วม หมื่นล้านบาท โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาเดินทางไปที่กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ หรือ ป.ป.ป. จากนั้นในช่วงบ่าย เดินทางไปยื่นฟ้องต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.

ดร.จรูญ เปิดเผยว่า วันนี้กลุ่มชาวพุทธฯ ยื่นฟ้องนายพสุ โลหารชุน อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และหน่วยงานรัฐทั้งหมด 10 กระทรวง 15 หน่วยงาน มีส่วนร่วมทุจริตงบประมาณของรัฐเกี่ยวกับโครงการฮาลาล เป็นเหตุให้รัฐสูญเสียเงินงบประมาณไปทั้งสิ้น 7,903.671 ล้านบาท อันเป็นความผิดตามมาตรา 157 ซึ่งเครื่องหมายฮาลาลดังกล่าว เป็นลิขสิทธิ์ของเอกชน ตาม พรบ. เครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534

เพื่อใช้รับรองสินค้า 2 ชนิด คือ บะหมี่สำเร็จรูป และน้ำปลา จัดอยู่ในประเภทประกอบธุรกิจของภาคเอกชน ไม่สามารถนำมาใช้งบประมาณของรัฐใดๆ ได้ การกระทำดังกล่าวถือเป็นการปกปิด เนื่องจากต้องบอกให้กับสาธารณชน รับทราบว่าเครื่องหมายฮาลาลใช้รับรองสินค้าเพียง 2 ชนิดเท่านั้น ส่งผลให้ประชาชนและรัฐ เกิดความเสียหายถือเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341, 342, 343 และ 346 อีกด้วย

related