svasdssvasds

เหยื่อถูกโกงแชร์ ร้องเร่งรัดคดี อ้าง "ลูกพ.ต.ท." โกงสูญเงินกว่า 12 ล้าน [คลิป]

เหยื่อถูกโกงแชร์ ร้องเร่งรัดคดี  อ้าง "ลูกพ.ต.ท." โกงสูญเงินกว่า 12 ล้าน [คลิป]

เหยื่อถูกโกงแชร์ ร้อง ศปอส.ตร.ขอช่วยเร่งรัดคดี อ้างถูก"ลูกตำรวจยศ พ.ต.ท."ตั้งวงโกงแชร์ สูญกว่า 12 ล้าน พร้อมเปิดสายท้าวแชร์คุยข้อเท็จจริงกับคู่กรณี

ตัวแทนผู้เสียหายกว่า 10 คน จากผู้เสียหายทั้งหมด 52 คน อ้างถูกโกงแชร์ นำเอกสารหลักฐาน เป็นข้อความการสนทนาผ่านทางแอพลิเคชั่นไลน์กับท้าวแชร์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ศปอส.ตร. โดยผู้เสียหาย อ้างว่าถูกหญิงอ้างตัวเป็นลูกสาวนายตำรวจยศ "พันตำรวจโท" ตั้งวงโกงแชร์ มีมูลค่าความเสียหายกว่า 12.5 ล้านบาท

โดย 1 ในผู้เสียหาย อ้างว่าได้ร่วมเล่นวงแชร์นี้กับหญิงดังกล่าวกว่า 60 วง จากทั้งหมดที่มีกว่า 100 วง โดยที่ตัดสินใจเล่นเนื่องจาก หญิงที่มาชักชวนเป็นเพื่อนของเพื่อนที่รู้จักกันและเคยเจอกันมาก่อน ด้วยความไว้ใจประกอบกับวงแชร์ที่เล่นได้ดอกเบี้ยค่อยข้างสูงถึงร้อยละ 40 โดย 7-8 เดือนแรก มีการจ่ายเงิน และให้ดอกเบี้ยกับลูกแชร์ตามปกติ จนกระทั่งมารู้ว่าถูกโกง เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา หลังเท้าแชร์ได้แจ้งในกลุ่มไลน์ว่ามีลูกแชร์ 9 คน ไม่จ่ายเงินตามกำหนด ทำให้ไม่สามารถนำเงินมาปันผลให้กับลูกแชร์คนอื่น ๆ ได้ ส่งผลให้ลูกแชร์บางราย สูญเงินตั้งแต่ 3 แสนบาท ถึงสูงสุดเกือบ 2 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของท้าวแชร์คนดังกล่าว ยังสามารถติดต่อได้และยังบอกลูกแชร์ว่า พยายามแก้ปัญหาอยู่ แต่หากผู้เสียหายต้องการเงินคืนก็สามารถคืนเงินได้เพียงแค่หลักร้อยบาทเท่านั้น

ขณะที่ผู้เสียหายอีกรายได้สอบถามไปยังลูกแชร์ ทั้ง 9 คน ที่เจ้ามืออ้างว่าไม่จ่ายเงินตามจำนวน โดยทั้ง 9 คนอ้างว่า ตนเองก็เป็นผู้เสียหายเหมือนกันที่ได้ลงเล่นแชร์ด้วย ซึ่งระยะแรกก็ได้กำไร แต่ต่อมาก็ไม่ได้ปันผลตามจำนวน อีกทั้งยังโดนหักเงินอ้างว่าไปใช้หนี้เก่า

ทั้งนี้ ระหว่างการเข้าร้องทุกข์ ทางกลุ่มผู้เสียหายยังได้ต่อสายโทรศัพท์ไปยังท้าวแชร์คนดังกล่าว ซึ่งอ้างว่า ได้มีการนำทรัพย์สินส่วนตัว อาทิ กระเป๋า เสื้อผ้า แบรนด์เนมไปขาย ซึ่งได้อ้างว่าอยู่ระหว่างนำรถ BMW ไปขายดาวน์ เพื่อหาเงินมาชดใช้ให้กลุ่มผู้เสียหาย แต่ยังไม่ได้เงินอยู่ระหว่างการดำเนินการ ส่วนบิดาที่อ้างว่าเป็นตำรวจเป็นยศ "พันตำรวจโท" นั้น อ้างว่าไม่ได้สนับสนุนเรื่องการตั้งวงเล่นแชร์ของตนเองและไม่สามารถช่วยเหลือเรื่องค่าเสียหายได้

ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบุว่า หลังจากนี้จะขอสอบปากคำ รวบรวมพยานหลักฐาน และ ตรวจสอบว่ากรณีดังกล่าวเข้าข่ายความผิดในเรื่องใดบ้าง ยืนยันว่าตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายไม่ว่าผู้ถูกกล่าวหาจะเกี่ยวข้องกับข้าราชการตำรวจหรือไม่ก็ตาม

related