svasdssvasds

บุกจับ ผับคุณพระ ขัดคำสั่ง คสช. เปิดผับใกล้ ม.เอกชน ชงปิด 5 ปี

บุกจับ ผับคุณพระ ขัดคำสั่ง คสช. เปิดผับใกล้ ม.เอกชน ชงปิด 5 ปี

ฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวง เสนอผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีสั่งปิด ผับคุณพระ หลังพบ การปลอมเอกสารราชการ ลักลอบเปิดผับจำหน่ายสุรา ใกล้สถานศึกษา

บุกจับ ผับคุณพระ ปลอมเอกสาร เปิดผับใกล้สถานศึกษา

นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ร่วมกับ พนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม  เข้าจับกุมร้านคุณพระ ด้านหลังตลาดคุณยายร้อยปี ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายสุราที่ลักลอบเปิด โดยฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558 และ 46/2559 ในเขตโซนนิ่งห้ามจำหน่ายสุรารอบ ม.กรุงเทพ  และพบว่ามีเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชน เข้าไปใช้บริการ

ระหว่างการเข้าจับกุม เจ้าของร้านได้นำใบอนุญาตจำหน่ายสุราที่ออกโดยกรมสรรพสามิตมาแสดง ต่อเจ้าหน้าที่ แต่ทางด้านของนายอำเภอคลองหลวง สังเกตุเห็นว่ามีการแก้ไขเอกสารใบอนุญาตจำหน่ายสุรา โดยขีดฆ่าข้อความสำคัญ เช่น ปีที่ออกใบอนุญาต ฯลฯ ในลักษณะที่เป็นการทำปลอมเอกสารราชการ

นายอำเภอคลองหลวงจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่เจ้าของร้านคุณพระว่า จำหน่ายสุราโดยมิได้รับอนุญาต, ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยวิธีการส่งเสริมการขาย (จัดโปรโมชั่น) และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษา และ จับกุมตัวไปจัดทำบันทึกการจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอคลองหลวง

ก่อนจะร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง และ เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีมีคำสั่งปิด 5 ปี ต่อไป  ทั้งนี้ นายอำเภอคลองหลวงยังได้กล่าวโทษให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนในความผิดฐานปลอมแปลงเอกสารราชการอีกด้วย

related