svasdssvasds

แจ้งข้อหาหนัก 5 โจ๋ รุมตึ๊บนักศึกษา ม.ดัง

แจ้งข้อหาหนัก 5 โจ๋ รุมตึ๊บนักศึกษา ม.ดัง

ตำรวจเชียงใหม่ แจ้งข้อหาหนัก 5 วัยรุ่นรุมทำร้ายนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง หน้าสถานบันเทิงกลางเมืองเชียงใหม่ หลังหึงจีบหญิงในโต๊ะ พร้อมเตรียมคุมเข้มสถานบันเทิง ป้อนกันเหตุทะเลาะวิวาทซ้ำรอย

แจ้งข้อหาหนัก 5 โจ๋ รุมตึ๊บนักศึกษา ม.ดัง

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ติดตามความคืบหน้าคดีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5 คน รุมทำร้ายนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังในกรุงเทพ วัย 21 ปี บาดเจ็บ หน้าสถานบันเทิงชื่อดัง ย่านเจเจ มาเก็ต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สาเหตุจากความหึงหวง เหตุเกิดกลางดึกคืนวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมเรียกผู้เสียหาย และกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ รวมทั้งผู้ปกครองมาสอบปากคำ ที่สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่

แจ้งข้อหาหนัก 5 โจ๋ รุมตึ๊บนักศึกษา ม.ดัง

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุ 5 คน ซึ่งเป็นนักศึกษาสถานบันมีชื่อแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ในข้อหา”ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย และก่อความวุ่นวายในที่สาธารณะ”

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า หากแพทย์ลงความเห็นว่า ผู้เสียหายบาดเจ็บสาหัส ตำรวจอาจต้องแจ้งข้อกล่าวหาผู้ก่อเหตุเพิ่มเติม นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จะตรวจปัสสาวะผู้ต้องหาทั้งหมดด้วย เพื่อตรวจสอบว่ามีสารเสพติดในร่างกายหรือไม่ โดยหลังแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว พนักงานสอบสวนจะส่งสำนวนต่อศาล เพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง และให้ผู้ก่อเหตุเกิดความหลาบจำ ไม่ก่อเหตุซ้ำอีก ส่วนการเรียกร้องค่าเสียหาย หรือเงินช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลนั้น ให้ทั้งสองฝ่ายเจรจาตกลงกันเอง โดยมอบหมายให้พนักงานสอบสวนเป็นผู้ร่วมไกล่เกลี่ย

แจ้งข้อหาหนัก 5 โจ๋ รุมตึ๊บนักศึกษา ม.ดัง

สำหรับคดีนี้ กลุ่มเพื่อนผู้เสียหายได้ถ่ายคลิปไว้ แล้วเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน จากนั้น ชุดสืบสวนได้ติดตามและจับผู้ต้องหาทั้งหมดมาดำเนินคดี ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 หากเกิดเหตุอาชญากรรม ทำร้ายร่างกาย หรือทะเลาะวิวาท เจ้าหน้าที่จะต้องเร่งรัดดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาหรือผู้ก่อเหตุโดยเร็ว เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว

แจ้งข้อหาหนัก 5 โจ๋ รุมตึ๊บนักศึกษา ม.ดัง

โดยหลังจากนี้จะเข้มงวดกวดขันสถานบันเทิง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาท โดยจะกำชับให้สถานบันเทิงติดตั้งกล้องวงจรปิด และในส่วนของการ์ดต้องสอดส่องดูแลไม่ให้วัยรุ่นที่เข้าไปเที่ยวทะเลาะวิวาทหรือทำร้ายร่างกายกัน พร้อมฝากถึงกลุ่มวัยรุ่นที่เข้าไปเที่ยวสถานบันเทิง ขอให้มีสติและยับยั้งชั่งใจ หากเกิดการกระทบกระทั่งกัน เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ปานปลาย จนถึงขั้นบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

related