svasdssvasds

นราธิวาส คุมเข้ม หลังเจอป่วน ลอบวางระเบิด 8 จุด เจ็บ 4 ราย

นราธิวาส คุมเข้ม หลังเจอป่วน ลอบวางระเบิด 8 จุด เจ็บ 4 ราย

โจรใต้ป่วน 4 อำเภอ 8 จุด ยิงถล่มฐานชุดคุ้มครองฯ พร้อมวางระเบิดเสาไฟฟ้า-สะพาน ทั้ง 2 ฝ่าย ได้เปิดฉากยิงกันเป็นละลอกๆ ทั้งอาวุธประจำกายและเครื่องยิงลูกระเบิด เอ็ม.79 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย

นราธิวาส คนร้ายลอบวางระเบิด 8 จุด เจ็บ 4 ราย

เมื่อวานนี้ (28 ธ.ค.61) เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน พร้อมอาวุธปืนครบมือ บุกโจมตีฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครอง ต.กาลิซา ซึ่งตั้งอยู่บ้านกาหนั๊วะ ม.5 โดยมีเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.ระแงะ ที่ 4 ถูกส่งมาประจำที่ฐาน จนเกิดการยิงปะทะกัน ซึ่งทั้ง 2 ฝ่าย ได้เปิดฉากยิงกันเป็นละลอกๆ ทั้งอาวุธประจำกาย และเครื่องยิงลูกระเบิด เอ็ม.79

ระหว่างนั้นคนร้ายชุดที่ 2 ได้ตัดต้นไม้ขวางถนนพร้อมโปรยตะปูเรือใบ เพื่อสกัดกั้นการสนับสนุนของเจ้าหน้าที่ในการเข้าไปช่วยเหลือ แต่ผ่านไปประมาณ 30 นาที กลุ่มคนร้ายประเมินสถานการณ์แล้วว่า ไม่สามารถบุกเข้าไปในฐานได้ จึงหลบหนีไป

ต่อมาในเวลาไล่เลี่ยกันมีกลุ่มคนร้ายที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.จะแนะ ก่อเหตุนำระเบิกเเสวงเครื่องไปลอบวางระเบิดรวม 4 จุด โดยบริเวณบ้านยามู ม.1 ต.ดุซงญอ พบเสาไฟฟ้าหักโคน 1 ต้น

ส่วนในพื้นที่ อ.ศรีสาคร มีกลุ่มคนร้ายก่อเหตุ จำนวน 2 จุด โดยจุดที่ 1. ได้นำระเบิดแสวงเครื่องไปวางไว้บริเวณหัวสะพาน บ้านซากอ ม.1 ต.ศรีสาคร แล้วจุดชนวนระเบิด ส่งผลให้ชาวบ้านที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปมาได้รับบาดเจ็บ 4 คน  จุดที่ 2. บริวณบ้านละโอ ม.2 ต.ศรีบรรพต เสาไฟฟ้าหักโคน 1 ต้น

นอกจากนี้ในพื้นที่ อ.ตากใบ มีกลุ่มคนร้ายลอบนำระเบิดไปวางไว้บริเวณเสาไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ บ้านโคกยามู ม.7 ต.ไพรวัน ทำให้เสาไฟฟ้าหักโคน 1 ต้น

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส สั่งการไปยังผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร ทั้ง 13 อำเภอ ให้เพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติหน้าที่เฝ้าเวรยาม โดยเฉพาะจุดตรวจจุดสกัดในการตรวจสอบยานพาหนะและบุคคลต้องสงสัย

หากเกิดเหตุร้ายสามารถที่จะใช้มาตราการณ์ขั้นรุนแรงในการตอบโต้ได้ทันท่วงที โดยเฉพาะจุดตรวจที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ล่อแหลมให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งกลุ่มคนร้ายอาจจะแอบแฝงตัวเข้าโจมตีได้

related