svasdssvasds

อธิบดีคุก น้อมรับคำวิจารณ์ดูแล "ฮาคีม" ยัน จนท.ปฏิบัติตามกฎหมาย

อธิบดีคุก น้อมรับคำวิจารณ์ดูแล "ฮาคีม" ยัน จนท.ปฏิบัติตามกฎหมาย

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ น้อมรับคำวิจารณ์ การใส่กุญแจข้อเท้า "ฮาคีม" ยังเจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ตามอำนาจของกฎหมาย และพร้อมปรับมาตรการในการดูแล "ฮาคีม" ให้เหมาะสม

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ส่งสารชี้แจงกรณีที่ นายฮาคิม อัล – อาไรบี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรน ซึ่งเป็นผู้ต้องหา ตาม พ.ร.บ.ส่งผู้ร้ายข้ามแดน ถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ สวมกุญแจข้อเท้าให้ระหว่างคุมตัวมาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อสอบคำให้การ ว่า ผมในฐานะอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า เจ้าหน้าที่ของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ที่คุมขัง นายฮาคิม ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกนายได้รับรู้รับทราบถึงความสำคัญของผู้ต้องขังรายนี้ และพยายามอย่างเต็มที่ที่จะดูแลเขาเป็นอย่างดีในทุกๆด้าน ในฐานะที่ผมเคยดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม มาก่อนถึงสามปีเต็ม ทำให้มีความตระหนักและรับรู้ว่าสิ่งใดเป็นการละเมิดสิทธิ์ และสิ่งใดเป็นแนวทางที่สามารถปฏิบัติได้ตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามในฐานะหัวหน้าหน่วย ผมคงไม่โทษเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติที่ได้ปฏิบัติไปตามอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย แต่จะขอแสดงจุดยืนให้พี่น้องประชาชนได้สบายใจว่า เราชาวราชทัณฑ์จะได้เพิ่มการพินิจพิจารณา และเลือกใช้มาตรการที่เหมาะสมกับผู้ต้องขังรายที่มีความละเอียดอ่อนต่อความรู้สึกของสังคมต่อไป

ในโอกาสเดียวกันนี้ ขอฝากไปยังญาติพี่น้องของผู้ต้องขังกว่า 387,000คน ในความดูแลของเราให้สบายใจว่า เราจะดูแลคนเหล่านี้ให้ดีที่สุด ตามหลักทัณฑวิทยาและอาชญาวิทยา รวมทั้งหลักสากลที่เกี่ยวข้องกับสิทธิมนุษยชน

อธิบดีคุก น้อมรับคำวิจารณ์ดูแล "ฮาคีม" ยัน จนท.ปฏิบัติตามกฎหมาย อธิบดีคุก น้อมรับคำวิจารณ์ดูแล "ฮาคีม" ยัน จนท.ปฏิบัติตามกฎหมาย อธิบดีคุก น้อมรับคำวิจารณ์ดูแล "ฮาคีม" ยัน จนท.ปฏิบัติตามกฎหมาย

related