svasdssvasds

ปส. เร่งสอบเส้นทางการเงิน "สุบรรณ" จ่อยึดทรัพย์

ปส. เร่งสอบเส้นทางการเงิน "สุบรรณ" จ่อยึดทรัพย์

ตำรวจ ปส. ประสาน ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินสุบรรณ มหาชนนท์ ค้ายาเสพติด และเร่งยึดทรัพย์ตามกฎหมาย

การขยายผลตามเส้นทางการค้ายาเสพติด หลังจากเจ้าหน้าที่จับผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย นายฮวง เกาเชียง (Mr.Huang Guoxion) อายุ 24 ปี สัญชาติจีน นายโชว ชิงชู่ (Mr.Zhou Qingchu) อายุ 44 ปี สัญชาติจีน นายสุบรรณ มหาชนนท์ สมาชิกพรรคการเมืองเสรีรวมไทย อายุ 57 ปี และนายจ้อยว่า แซ่โท้ง อายุ 62 ปี พร้อมของกลางยาเสพติดประเภท 1 (ไอซ์) จำนวนประมาณ 1 ตัน (1,000 กิโลกรัม) บรรจุซุกซ่อนอำพรางไปกับลังสินค้ารองเท้า จำนวน 34 กล่อง จากทั้งหมด 612 กล่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

ปส. เร่งสอบเส้นทางการเงิน "สุบรรณ" จ่อยึดทรัพย์

พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) กล่าวว่า มีหลักฐานสำคัญเป็นภาพนายสุบรรณ เดินเข้าไปตรวจตู้คอนเทนเนอร์ นายสุบรรณ ให้การภาคเสธ อ้างทราบเพียงว่าพัสดุในตู้คอนเทนเนอร์เป็นรองเท้าเท่านั้น จากการสืบสวน พบว่า นายสุบรรณอยู่ในระดับผู้สั่งการในเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่พอสมควร สำหรับต้นทางไอซ์ล็อตนี้อยู่ระหว่างสืบสวนในทุกมิติ เชื่อว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีกเพราะมีลักษณะเป็นเครือข่าย

ปส. เร่งสอบเส้นทางการเงิน "สุบรรณ" จ่อยึดทรัพย์

ด้านพล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัตินายสุบรรณ ยังไม่พบการกระทำความผิดอย่างอื่น แต่พบเส้นทางการเงินมีความผิดปกติ ประสานสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ต้องหา ยังไม่สามารถสรุปข้อมูลได้ และจะเร่งยึดทรัพย์ตามกฎหมาย ตำรวจได้ส่งตัวนายสุบรรณ ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีอัตราโทษสูง และเกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี

related