svasdssvasds

“เสือ ดุสิต” ปล้นบ่อนรอดคุก ได้ประกัน 6 หมื่น-ใส่กำไล EM

“เสือ ดุสิต” ปล้นบ่อนรอดคุก ได้ประกัน 6 หมื่น-ใส่กำไล EM

ศาลอาญาให้ประกันตัว “เสือ ดุสิต” และเพื่อนอีก 2 คน ปล้นบ่อนพนันไฮโล ย่าน "สายไหม-สะพานใหม่" วงเงิน 6 หมื่นพร้อมใส่กำไลคุมประพฤติ หลังญาติยื่นขอประกัน ขณะที่เพื่อนอีกคน ไร้เงาญาติต้องนอนคุก

เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 26 ส.ค.62 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ควบคุมตัว นายสัมฤทธิ์ ริมเถื่อน ฉายา “เสือ ดุสิต” อายุ  33 ปี , นายวัชระ มากจงดี อายุ 22 ปี , นายอนนต์เศรษฐ์ อวยพร อายุ 20 ปี , นายสัมภาษณ์​ โสภี อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาที่  1-4 คดี "ร่วมกันปล้นทรัพย์" ในบ่อนพนันไฮโล ย่านสายไหม-สะพานใหม่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ส.ค.62 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.00 น. ไปยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. - 6 ก.ย.นี้ เป็นเวลา 12 วัน  เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีก 7 ปาก และรอผลการพิมพ์รอยนิ้วมือ จากกองทะเบียนประวัติอาชญากร กับผลตรวจอาวุธปืนบีบีกัน โดยศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ต่อมา ญาติของ “นายสัมฤทธิ์ หรือเสือ ดุสิต” , “นายวัชระ” , “นายอนนต์เศรษฐ์” ผู้ต้องหาที่ 1-3 ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว โดยแจ้งความประสงค์ขอติดตั้งอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ควบคุมความประพฤติ หรือกำไลข้อเท้า EM  โดยศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน โดยตีวงเงินประกันคนละ 60,000 บาท พร้อมให้ติดกำไลข้อเท้า EM

ส่วน “นายสัมภาษณ์” ผู้ต้องหาที่ 4 เมื่อสิ้นสุดเวลาราชการศาลแล้ว ไม่มีญาติหรือบุคคลใดมายื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอประกันตัว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงควบคุมตัว “นายสัมภาษณ์” ผู้ต้องหาที่ 4 ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการนำตัวมาฝากขังนั้น ปรากฏว่ามีกลุ่มเพื่อนของผู้ต้องหาจำนวนหนึ่ง เดินทางมาให้กำลังใจด้วย และเมื่อทราบว่าได้ประกันตัวก็รีบเข้าไปแสดงความยินดี

สำหรับบ่อนดังกล่าว ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง บอกว่าเปิดให้บริการมาตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม ปี2562  เคยร้องเรียนไป แต่ไม่มีความคืบหน้า กระทั่งเกิดคดีปล้นบ่อนขึ้น พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) จึงลงนามคำสั่งย้าย 5 นายตำรวจในพื้นที่สน.บางเขน ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (ศปก. บก.น.2) ตั้งแต่วันนี้ (26 ส.ค.) เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

related